Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

Priceza ชี้ทิศทางอีคอมเมิร์ซไทยครึ่งปีแรกจะโตถึง 33%

Priceza ชี้ตลาดอีคอมเมิร์ซครึ่งปีแรกไทยอัตราการซื้อโตขึ้นจากปีที่แล้วถึง 33% เผยลูกค้ามั่นใจช้อปปิ้งออนไลน์มากขึ้น ประกอบกับรายการสินค้าบนแพลตฟอร์มที่เพิ่มสูงขึ้น

Priceza ดันธุรกิจสู่ E-Commerce Hub พร้อมเดินหน้าเปิดตัวโมเดลใหม่ E-Commerce Distribution Platform จับมือพันธมิตรเสริมความแข็งแกร่ง ป้อนความสะดวกสู่มือนักช้อปออนไลน์ หวังขยายฐานลูกค้าทางธุรกิจอื่นทั้งไทยและต่างประเทศ ณ โรงแรม S31 สุขมวิท กรุงเทพฯ

นายธนาวัฒน์ มาลาบุปผา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ไพรซ์ซ่า จำกัด ผู้ให้บริการ “Priceza” เครื่องมือค้นหาสินค้าและบริการเปรียบเทียบราคา เผยถึงข้อมูลสถิติเชิงลึกของไพรซ์ซ่าในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา (ม.ค. – 30 มิ.ย. 62)

พบว่า ปัจจุบันมีจำนวนสินค้าที่อยู่บนแพลตฟอร์มทั้งหมดราว ๆ  50 ล้านชิ้น โดยมีการคาดการณ์ว่าภายในสิ้นปี 2562 นี้ จำนวนสินค้าจะพุ่งไปแตะที่ 62 ล้านชิ้น ซึ่งมีอัตราการเติบโตจากเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมาสูงถึง 29%

จากข้อมูลดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงทิศทางตลาดอีคอมเมิร์ซของประเทศไทยที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยหมวดหมู่สินค้าที่อยู่บนแพลตฟอร์มของ Priceza มีหลากหลายประเภท ได้แก่ เสื้อผ้าและแฟชั่น เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ภายในบ้าน กีฬา สัตว์เลี้ยง และของสะสม สินค้าสำหรับแม่และเด็ก สุขภาพและความงาม เป็นต้น และสินค้าที่อยู่ในแพลตฟอร์มของ Priceza 42% เป็นสินค้าในประเทศ และ 58% เป็นสินค้าจากต่างประเทศ (Cross Border)

ในแต่ละเดือนมีผู้เข้าชมแพลตฟอร์ม Priceza จำนวนเฉลี่ยกว่า 13 ล้านคนต่อเดือน โดยเกิดเป็นอัตราการซื้อขายถึง 4.06% ซึ่งตัวเลขนี้โตขึ้นจากปีที่แล้วทั้งปี33% ในส่วนของคำค้นหายอดนิยมในแต่ละเดือน นักช้อปจะนิยมค้นหาในคีย์เวิร์ดที่แตกต่างกันไป และอาจสัมพันธ์กับเทรนด์ในช่วงนั้น ๆ อาทิ เดือนเมษายน คำค้นหายอดนิยม คือMarvel ซึ่งตรงกับช่วงที่เข้าฉายภาพยนตร์ Avengers End Game ของ Marvel เช่นกัน สำหรับหมวดหมู่สินค้าที่มียอดขายสูงสุด ได้แก่ สินค้าสุขภาพและความงาม 27% เสื้อผ้าและแฟชั่น 17% เครื่องใช้ไฟฟ้า 11% เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ภายในบ้าน 9% และโทรศัพท์-อุปกรณ์สื่อสาร 7%

อัพเดต Priceza Money หลังจากเปิดตัวเต็มรูปแบบเพื่อให้บริการค้นหาและเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ได้แก่ ประกันภัยรถยนต์ สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครดิต ภายใต้ https://money.priceza.com และได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรชั้นนำกว่า 10 ราย ปัจจุบันมีแผนประกัน จำนวน 1.2 ล้านแผนประกัน ยอดขายในแต่ละผลิตภัณฑ์โตขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ โตขึ้นถึง 8 เท่า กลุ่มบัตรเครดิต โตขึ้น 5 เท่า และ สินเชื่อบุคคลโตขึ้น 7 เท่า เป็นต้น นอกจากบริการที่กล่าวมานี้Priceza Money ยังได้เพิ่มบริการใหม่เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้งานมากขึ้น ได้แก่ บัตรกดเงินสด บัตรผ่อนสินค้า และประกันการเดินทาง ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ภายใต้การบริการ ค้นหา เปรียบเทียบ และสมัครในคลิกเดียว

ล่าสุด Priceza เดินหน้าเปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำ E-Commerce Hub โดยเปิดตัว "E-Commerce Distribution Platform" จับมือพันธมิตรในหลากหลายธุรกิจ พร้อมเสริมจุดแกร่งซึ่งกันและกัน รองรับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

โมเดลใหม่ล่าสุด E-Commerce Distribution Platform เพื่อตอบโจทย์ความต้องการซื้อสินค้าผู้บริโภคขณะนั้นได้ทันที เพราะปัจจุบันคนไทยใช้เวลากับอินเทอร์เน็ตเฉลี่ยวันละ4.2 ชั่วโมง และกิจกรรมที่นิยมสูงสุด อันดับแรกคือ โซเชียลมีเดีย เสิร์ช อีเมล บันเทิง และซื้อขายสินค้าออนไลน์ ตามลำดับ ซึ่งผู้ใช้งานในแต่ละแพลตฟอร์มมักจะมี “Moment” ที่จะซื้อสินค้า ณ ขณะนั้น โดย Priceza เองจะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการซื้อสินค้าของผู้ใช้งานในทุก ๆ แพลตฟอร์ม นั่นเอง

 “เราได้พัฒนาโมเดลธุรกิจอย่างต่อเนื่องโดย E-Commerce Distribution Platform ถือเป็นตัวช่วยให้นักช้อปได้ซื้อสินค้าอย่างชาญฉลาด สะดวก ง่าย และรวดเร็วขึ้น ในระหว่างที่ทำกิจกรรมบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าได้ทันที Priceza เองจะเป็นตัวกลางที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อ และช่วยผู้ประกอบการในการส่งเสริมการขายได้อีกด้วย  นายธนาวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Thursday, 11 July 2019 10:06
นิชาภา โชติวัฒนทวีชัย

Author : เกาะติดข่าวจากภาครัฐ, ข่าวจากหน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจ, ข่าวประมูล, ข่าวเมกะโปรเจค, ข่าวจากองค์กรเอกชน, ข่าวสิ่งแวดล้อม, ข่าวแวดวงรักษาความปลอดภัย ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
NK-มุมมองเศษฐกิจ-Sidebar1
TMTC-มุมมองเศรษฐกิจ-Sidebar3

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM