September 15, 2024

Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
Srivisal-strip-Glass & Plastic-Strip-Head

นวพลาสติก คว้ารางวัล Thailand Kaizen Award 2024 ตอกย้ำองค์กรที่มุ่งมั่นด้านการลดการใช้พลังงาน และตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อม

นวพลาสติก บริษัทในกลุ่ม SCGC คว้ารางวัล Silver จากการประกวด Thailand Kaizen Award 2024 จากผลงาน "ลดพลังงานจากการปรับปรุงเครื่องตัดไร้ฝุ่น" ตอกย้ำองค์กรที่มุ่งมั่นด้านการลดการใช้พลังงาน อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

กลุ่มนวพลาสติก เป็นปลื้มทั้ง 2 โรงงาน กับการได้รับรางวัล Thailand Kaizen Award 2024 ที่เพิ่งประกาศผลการตัดสินในรอบชิงชนะเลิศไปสดๆ ร้อนๆ โดยบริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด (โรงงานระยอง) ได้ส่งผลงานประเภททีม โดยใช้ชื่อทีมว่า "คนลากท่อ" ได้รับรางวัล Silver ประเภท "Karakuri Kaizen" ภายไต้ผลงาน "ลดพลังงานจากการปรับปรุงเครื่องตัดไร้ฝุ่น" ซึ่งเป็นผลงานที่นำเสนอประสิทธิภาพการลดการใช้พลังงานได้จริง ได้ประสิทธิผลจริง อีกทั้งบริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด (โรงงานสระบุรี) ก็ได้เกียรติบัตรในผลงานประเภทบุคคล ที่เสนอโดยคุณโสภณ คงสำราญ กับผลงาน "แก้ปัญหาเครื่องตีตราท่อ Print ตราท่อติดกัน เกิด Reject" ซึ่งทั้งสองรางวัลแสดงให้เห็นว่า "นวพลาสติก" มุ่งมั่น ทุ่มเทพัฒนาศักยภาพ จนก้าวสู่การเป็นองค์กรชั้นนำในการผลิตสินค้าและบริการในธุรกิจพลาสติกอย่างครบวงจร โดยทุกบริษัทจะมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมของสินค้าและบริการที่มีคุณภาพอย่างมีจิตสำนึกต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างไม่หยุดนิ่ง

ทั้งนี้รางวัล Thailand Kaizen Award จัดแข่งขันแบะประกวด โดยสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินกิจกรรมจัดงานแข่งขันประกวดความคิดสร้างสรรค์ ด้านการปรับปรุงเครื่องจักรช่วยผลิตเพื่อชิงรางวัล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สถานประกอบการในประเทศเกิดการแลกเปลี่ยนนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นผลจากการนำกิจกรรม Kaizen ช่วย บริหารการผลิตและขยายผลการดำเนินกิจกรรมมาใช้พัฒนาเครื่องจักรจนประสบความสำเร็จในระดับอัตโนมัติและกึ่งอัตโนมัติ ได้มีโอกาสได้นำผลงานนั้นออกมาเผยแพร่ เพื่อเป็นการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรมไทยให้สูงขึ้นตามนโยบายของสามคมฯ

ทั้งนี้ กลุ่มนวพลาสติก เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ไวนิลของภูมิภาคอาเซียน ดำเนินธุรกิจมายาวนานตั้งแต่ปีพ.ศ. 2513 โดยปัจจุบันถือหุ้นโดย บริษัท ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPC ซึ่่งเป็นบริษัทย่อย ในเครือซิเมนต์ไทย หรือ SCG ที่กลุ่มบริษัทชั้นนำของไทย เป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ซึ่ง SCG ได้แบ่งการบริหารออกเป็นส่วน ‘ธุรกิจเคมีภัณฑ์’ ใช้ชื่อกลุ่มว่า SCGC หรือ "เอสซีจี เคมิคอลส์ " รวมกลุ่มกันจากบริษัทผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ครบวงจรตั้งแต่ปิโตรเคมีขั้นต้นจนถึงขั้นปลายรายใหญ่ของประเทศไทย และเป็นผู้ผลิตชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน โดยธุรกิจเคมีภัณฑ์เหล่านี้ เกี่ยวข้องกับชีวิตรอบตัวเราทั้งสิ้น ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า บรรจุภัณฑ์ เครื่องแต่งกาย ไปจนถึงอุปกรณ์การแพทย์ อุปกรณ์การเกษตร ชิ้นส่วนยานยนต์ และโครงสร้างอาคาร ฯลฯ ล้วนเกี่ยวข้องกับเคมีภัณฑ์ ล้วนมีเคมีภัณฑ์อยู่ในห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ทั้งสิ้น ซึ่งทำให้กลุ่ม SCGCเป็นกลุ่มที่ทำรายได้ได้มากที่สุดของธุรกิจ SCG และโดยเฉลี่ยกำไรจาก SCGC คิดเป็นสัดส่วนราว 60% ของกำไรสุทธิของ SCG เลยทีเดียว

กลุ่มนวพลาสติก เป็นส่วนหนึ่งของ SCG จึงดำเนินการโดยยึดหลัก "นโยบายสิ่งแวดล้อมและสภาพภูมิอากาศ" ของ SCG ที่ประกาศเป็นนโยบายการบริหารกิจการต่อสังคมอย่างแน่วแน่ โดยนโยบายดังกล่าวกลุ่มเอสซีจี มุ่งมั่นสู่ความเป็นผู้นำทางธุรกิจในภูมิภาคด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

การที่ กลุ่มนวพลาสติก เป็นส่วนหนึ่งของ SCG จึงดำเนินการโดยยึดหลัก "นโยบายสิ่งแวดล้อมและสภาพภูมิอากาศ" ของ SCG ที่ประกาศเป็นนโยบายการบริหารกิจการต่อสังคมอย่างแน่วแน่ โดยนโยบายดังกล่าวกลุ่มเอสซีจี มุ่งมั่นสู่ความเป็นผู้นำทางธุรกิจในภูมิภาคด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตระหนักว่าสิ่งสำคัญที่ขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนได้คือ การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมและสภาพภูมิอากาศ ซึ่งเอสซีจีได้กำหนดนโยบายโดยปรับปรุงจากนโยบายสิ่งแวดล้อมและพลังงาน จากฉบับปรับปรุงครั้งที่ 1 (1 เมษายน 2563) เพื่อให้เกิดการปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและสภาพภูมิอากาศ ดังแสดงเจตนารมณ์ไว้ในอุดมการณ์เอสซีจี

นโยบายฉบับดังกล่าวครอบคลุมทุกการดำเนินงานการผลิต การอำนวยความสะดวกทางธุรกิจ การดำเนินงานของหุ้นส่วนธุรกิจในห่วงโซ่คุณค่า ตั้งแต่การออกแบบ การจัดซื้อจัดหา การผลิตสินค้า บริการ และโซลูชั่น การกระจายสินค้าและโลจิสติกส์ ตลอดจนการจัดการของเสียและผลิตภัณฑ์หลังการใช้งาน นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึงคู่ธุรกิจ และผู้ให้บริการทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมถึงหุ้นส่วนทางธุรกิจที่สำคัญอื่นๆ เช่น การดำเนินงานที่ไม่มีอำนาจบริหาร ผู้ร่วมธุรกิจ การจัดจ้างภายนอก การดำเนินโครงการใหม่ โครงการปรับปรุง การจัดทำข้อตกลงต่างๆ รวมถึงการควบรวมกิจการ

ทั้งนี้ เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ เอสซีจีซี (SCGC) เป็นผู้นำนวัตกรรมเคมีภัณฑ์ และเทคโนโลยีสมัยใหม่ด้านเคมีภัณฑ์แบบครบวงจรในอาเซียน มีฐานการผลิตครอบคลุมทั้งในเวียดนาม อินโดนีเซีย และไทย โดย SCGC ได้มุ่งคิดค้นและสร้างสรรค์ "นวัตกรรมเคมีภัณฑ์" เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียน และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ตามแนวทาง 17 SDGs, ESG และหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) โดยนวัตกรรมเคมีภัณฑ์ทั้งหมดล้วนตอบโจทย์ เทรนด์ธุรกิจ เทรนด์ความยั่งยืน เทรนด์สิ่งแวดล้อม และ เมกะเทรนด์ ทั้งนี้ SCGC ยังมุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนาสินค้าและบริการที่มีมูลค่าเพิ่มสูง (HVA) ซึ่งเป็นนวัตกรรมเคมีภัณฑ์ เทคโนโลยีสมัยใหม่ด้านเคมีภัณฑ์ ที่ตอบโจทย์เมกะเทรนด์ ครอบคลุมโครงสร้างพื้นฐาน บรรจุภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภค ยานยนต์ การแพทย์และสุขภาพ และโซลูชันด้านพลังงาน

โดยธุรกิจหลักของ SCGC ได้แก่ นวัตกรรมพอลิเมอร์ ซึ่งนำมาขึ้นรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่อยู่ในชีวิตประจำวันของผู้คน ไม่ว่าจะเป็น บรรจุภัณฑ์อาหาร ชิ้นส่วนยานยนต์ อุปกรณ์การแพทย์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ท่อทนแรงดัน สายเคเบิลโทรคมนาคม เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก เช่น SCGC Floating Solar Solutions โซลูชันเพื่อพลังงานสะอาด และสารเคลือบ emisspro® สารเคลือบเตาเผาในโรงงานอุตสากหรรม เป็นต้น นวัตกรรมเคมีภัณฑ์จาก SCGC จึงเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ และเทคโนโลยีสมัยใหม่ด้านเคมีภัณฑ์ ที่สามารถจับต้องและเข้าถึงได้ในชีวิตประจำวันของเราทุกคน และยังครอบคลุมไปถึงนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่ออุตสาหกรรมอีกด้วย โดยทุกความทุ่มเทจาก SCGC ล้วนตอบโจทย์ เทรนด์ธุรกิจ เทรนด์ความยั่งยืน เทรนด์สิ่งแวดล้อม และ เมกะเทรนด์ โดยกลุ่ม กลุ่มนวพลาสติก ก็ดำเนินกิจการภายไต้หลักการของ SCG และ SCGC มาโดยตลอดเช่นเดียวกัน

เช่นเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม ได้ร่วมกับบริษัทในเขตประกอบการ WHA อ.หนองแค จ.สระบุรี จัดโครงการ "ปลูกด้วยรัก พักโลกร้อน" โดยปลูกต้นไม้ที่ริมทางหลวง อบต.คชสิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยมี ผู้นำชุมชน นายก อบต. นายกเทศบาลฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. คณะคุณครูและน้องๆนักเรียน ร่วมปลูกต้นไม้ในครั้งนี้และเป็นการเฉลิมพระเกียรติ วันแม่ วันที่ 12 สิงหาคม 2567 และเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา ของพระเจ้าอยู่หัว และก่อนหน้าบริษัทนวพลาสติกฯ ร่วมเป็นจิตอาสา จัดโครงการ Big Cleaning Day รวมพลังสร้างสัปปายะสู่วัด ด้วยวิถี 5 ส โดย ทำความสะอาดบริเวณวัดหนองสะเดา หมู่ที่ 3 และบริเวณโดยรอบ ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงค์ ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อรักษาความสะอาดในพื้นที่สาธารณะสถานซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชน ซึ่งนอกจากจะรักษาสิ่งแวดล้อมภายในชุมชนแล้ว ก็ยังส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ สร้างความสามัคคีของชุมชนอีกด้วย

นวพลาสติก ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปลิง นายสมบูรณ์แสงทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปลิง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภา อบต.หนองปลิง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองปลิงโรงเรียนวัดหนองสะเดา (สุนทรพิทยา) อสม. อถล.และสถานประกอบการในพื้นที่ทำความสะอาดบริเวณวัดหนองสะเดา

บริษัทนวพลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด โรงงานสระบุรี นำตัวเลข ที่ DIY จากท่อและข้อต่อ PVC ตรา SCG มอบให้กับโรงเรียนวัดหนองปลาหมอ และโรงเรียนอนุบาลหนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี เพื่อให้คุณครูได้นำไปเป็นสื่อการเรียนการสอน 

นวพลาสติกอุตสาหกรรม มอบเงินซื้อเตียงผู้ป่วย

นอกจากเรื่องสิ่งแวดล้อมแล้ว นวพลาสติกอุตสาหกรรม ยังมุ่งมั่นในการช่วยเหลือและพัฒนาชุมชน ตลอดจนการสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เด็กๆ ในชุมชน ให้ได้รับโอกาสและการเข้าถึง ซึ่งเป็นสิ่งที่กลุ่มนวพลาสติก และ SCGC ปฏิบัติอย่างแน่วแน่เสมอมา เช่น เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 ตัวแทนคณะกรรมการและสมาชิก "สหกรณ์ออมทรัพย์นวพลาสติก" ได้ร่วมมอบเงินจำนวน 50,000 บาท ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าโรงเรียนวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม(ไผ่ต่ำ) เพื่อจัดซื้อที่ดินสร้างอาคารเรียน และมอบเงินจำนวน 50,000 บาท เพื่อนำไปจัดซื้อเตียงผู้ป่วยให้กับห้องอุบัติเหตุ และก่อนหน้านั้น บริษัทก็ร่วมหล่อเทียนพรรษา ประจำปี 2567 ที่ อบต.หนองปลิง อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยมีท่านบุญเลิศ เนตรขำ นายอำเภอหนองแคมาเป็นประธาน พร้อมด้วยผู้นำชุมชน คณะครูนักเรียน และอาจารย์บอย เจ้าอาวาสวัดหนองขนาก ร่วมหล่อเทียนพรรษา หรือบริษัทนวพลาสติกฯ ร่วมสนับสนุนมอบท่อสายยางอ่อน SCG ให้กับโรงเรียนเทศบาล 4 หนองแคอนุสรณ์ สำหรับใช้งานรดน้ำสนามหญ้า ซึ่งเปิดบริการให้ชุมชน และทีมฟุตบอล นวพลาสติกฯ ได้ไปใช้บริการทุกสัปดาห์ ฯลฯ

นวพลาสติกอุตสาหกรรม และ SCGC มุ่งมั่นในการบริหารกิจการและ พัฒนานวัตกรรมเคมีภัณฑ์ ที่ตอบโจทย์เทรนด์ความยั่งยืน จึงมุ่งมั่นจะเป็นผู้นำในภูมิภาคควบคู่กับการเสริมสร้างความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนแก่อาเซียน และมุ่งสร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้า พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ ชุมชนที่เข้าไปดำเนินงาน และผู้มีส่วนได้เสีย ภายใต้คุณภาพการบริหารงานระดับสากล ที่สอดคล้องกับ 17 SDGs หลักบรรษัทภิบาล และมาตรฐานด้านความปลอดภัยระดับโลก อีกทั้งมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนด้วย นวัตกรรมเคมีภัณฑ์ เทคโนโลยีสมัยใหมม่ด้านเคมีภัณฑ์ สินค้าและบริการด้านเคมีภัณฑ์ ที่มีคุณภาพจากกระบวนการดำเนินงาน การพัฒนาเทคโนโลยี และการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นเลิศ และสอดคล้องกับ เทรนด์ธุรกิจ เทรนด์ความยั่งยืน เทรนด์สิ่งแวดล้อม และ เมกะเทรนด์



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

 
Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Wednesday, 14 August 2024 08:55
สุเทพ ชื่นนาทกุล

Author : เกาะติดข่าววงการก่อสร้าง แวดวงอุตสาหกรรมหนัก เคมีภัณฑ์และพลาสติก การกลั่นน้ำมัน โรงเหล็ก การทำเหมือง การสร้างเขื่อน สนามบิน ทางรถไฟ ถนน อ่างเก็บน้ำ ระบบชลประทาน ฯลฯ

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“บางกอกเคเบิ้ล” ฉลองเส้นทางผู้นำธุรกิจสายไฟ 60 ปี มุ่งพลิกโฉมความปลอดภัย-อนาคตเมือง พัฒนา Smart Factory-รุกตลาดพลังงานสะอาด รับความต้องการผลิตไฟฟ้าทั่วโลกโต 3 เท่า

นวพลาสติก คว้ารางวัล Thailand Kaizen Award 2024 ตอกย้ำองค์กรที่มุ่งมั่นด้านการลดการใช้พลังงาน และตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อม

พสบ.ทภ.2 มอบบ้าน ตามโครงการ "พสบ.ฮักเลย สร้างบ้านให้ผู้ไร้ที่อยู่อาศัย"

มันส์ระเบิดแน่! กับโมโตครอสชิงแชมป์ประเทศไทย ช่วงท้ายฤดูกาล สนาม 8-9 ที่ Silver Rock Bike Park วันที่ 13-14 ก.ค. 67 นี้

S&J มุ่งรักษาการเติบโต มั่นยึดถือแนวทางพัฒนาอย่างยั่งยืน ย้ำเป็น 1 ใน 25 บริษัทที่ทำคะแนนสูงสุดของทั้ง 4 เกณฑ์ คือรางวัลของการขับเคลื่อน เป็นอีกก้าวแห่งความสำเร็จ

ZOOMLION มินิโรดโชว์ เมกาโฮม กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

SCG HEIM เปิดตัว 3 แบบบ้านสไตล์ใหม่ “New Design ULTIMATE Series” ชูจุดขายด้านสุขภาพและการอยู่สบาย เจ้าของบ้านประสานเสียงตอบรับคือบ้านคุณภาพเพื่อการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง

อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น รับโอกาสอุตสาหกรรมไม้ เฟอร์นิเจอร์ไทยโตไม่หยุด เตรียมจัด “Thailand International Woodworking & Furniture Exhibition 2024” เชื่อมเครือข่ายนักธุรกิจทั่วอาเซียน

Zoomlion ประเทศไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์งานเหมืองครบวงจร ชูการบริการหลังการขายที่เข้าใจลูกค้ายิ่งกว่าเดิม

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM