September 07, 2024

Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

มันส์ระเบิดแน่! กับโมโตครอสชิงแชมป์ประเทศไทย ช่วงท้ายฤดูกาล สนาม 8-9 ที่ Silver Rock Bike Park วันที่ 13-14 ก.ค. 67 นี้

เข้าสู่ช่วงท้ายของฤดูกาลแล้ว กับความสนุกของการแข่งขันโมโตครอสชิงแชมป์ประเทศไทย ที่หลายรุ่นมีการขับเคี่ยว หรือสับเปลี่ยนตำแหน่งผู้นำกันมาตลอด ช่วงท้ายฤดูกาลจึงต้องใส่กันให้สุด พลาดกันไม่ได้เลย นับเป็นกำไรของคนดู เหล่าบรรดานักแข่งกำลังจดจ่อกับกับสนามที่ 8 และ 9 ที่กำลังจะจัดขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้ที่สนาม Silver Rock Bike Park จ.เลย แฟนพันธุ์แท้นักบิดหฤโหด พลาดไม่ได้!

ขอเชิญชมการแข่งขันรถจักรยานยนต์วิบาก มอเตอร์ครอสชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 8 และ 9 วันที่ 13-14 ก.ค. 2567 ที่สนามซิลเวอร์ร็อคไบค์ปาร์ค (Silver Rock Bike Park) ต.เมือง อ.เมืองเลย จ.เลย (หลังม.ราชภัฏเลย) โดยการแข่งขันรายการนี้เป็นแบบสะสมคะแนน มีทั้งหมด 10 สนาม การแข่งขันสนามที่ 8 และ 9 ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ จึงนับเป็นช่วงสำคัญที่สุด หลายรุ่นอาจจะตัดสินแชมป์กันได้เลย การแข่งขันจึงน่าชมเป็นอย่างมาก นับเป็นโอกาสอันดีที่แฟนกีฬาโมโตครอสจะพลาดกันไม่ได้เลยที่เดียว

จากซ้ายไปขวา นายปฐม ศันสนะพิทยากร, นายธงชัย วงษ์สวรรค์, นายกิตติคุณ บุตรคุณ, นายณรงค์ กองกัลยา, นายจริยาทร สูหู่ (ที่ 1 จากขวา)

ด้านการเตรียมความพร้อมของสนาม และการต้อนรับเพื่อนรักนักบิดต่อการมาเยือนเมืองเลยในครั้งนี้ นายกิตติคุณ บุตรคุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย, นายณรงค์ กองกัลยา ผู้บริหารสนามซิลเวิอร์ร็อคไบค์ปาร์ค, นายธงชัย วงษ์สวรรค์ ประธานสมาพันธ์กีฬาแข่งขันรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย. นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานเลย และนายปฐม ศันสนะพิทยากร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) จังหวัดเลย ได้ร่วมกันจัดงานแถลงข่าว โดยนายธงชัย วงษ์สวรรค์  ได้กล่าวว่า "การจัดแข่งขันมอเตอร์ครอส Silver Rock Bike Park” ฤดูกาล 2024 สนามที่ 13 และ 14 ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2567 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 400,000 บาท โดยขณะนี้สนามซิลเวอร์ร็อคไบค์ปาร์ค มีความพร้อมเต็มที่ร้อยเปอร์เซนต์แล้ว ถือเป็นสนามที่มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยเลยทีเดียว"

"โดยสำหรับการแข่งขันจะมีหลากหลายประเภท ทั้งระดับเยาวชนและระดับมืออาชีพ รวมทั้งผู้ติดตามที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดเลย และในระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2567 ซึ่งมีการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดเลย ขณะเดียวกันยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนเข้าถึงกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ให้มากขึ้น" นายธงชัย กล่าว

การจัดแข่งขันมอเตอร์ครอสฤดูกาล 2024 ที่ Silver Rock Bike Park” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 400,000 บาท โดยขณะนี้สนามซิลเวอร์ร็อคไบค์ปาร์ค มีความพร้อมเต็มที่ร้อยเปอร์เซนต์แล้ว ถือเป็นสนามที่มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยเลยทีเดียว

ภูป่าเปาะ

ด้านนายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย กล่าวว่า นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สนุกกับการแข่งขันโมโตครอสที่เร้าใจ ยังสามารถท่องเที่ยวในจังหวัดเลยได้อย่างมีความสุข การเข้าสู่ฤดูฝน ความเป็น Green Season ของจังหวัดเลยที่เลื่องชื่อ มีความงดงามไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดอื่น ไม่ว่าจะเป็นทะเลหมอกยอดภูทั่วทั้งจังหวัดเลย อาทิ ภูป่าเปาะ อุทยานแห่งชาติภูเรือ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย ภูบ่อบิด ภูผาหมวกผาหนอง และภูทอก เป็นต้น อยากให้นักท่องเที่ยวลองมาเที่ยวช่วงหน้าฝนกันให้เยอะๆ จะเห็นความสวยงามของเมืองเลยที่เขียวขจี"

"หลวงปู่ไหลคำมา" นาคาธิบดีแห่งภูบ่อบิด แลนด์มาร์ค ริมกุดป่อง ใจกลางเมืองเลย

"สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับสนามแข่งขันที่ไม่ไกลมากนัก ไม่ว่าจะเป็นองค์เจ้าแม่กวนอิมพันกร องค์พญานาคปู่ไหลคำมา วนอุทยานหริรักษ์ และห้วยกระทิง เป็นต้น สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกด้านที่พักของจังหวัดเลย เรามีความพร้อมด้านที่พักจำนวนกว่า 7,500 ห้อง โดยมีห้องพักในเขต อ.เมืองเลย 2,000 ห้อง หรือที่พักในเขต อ.เชียงคานกว่า 3,000 ห้อง นอกนั้นกระจายตัวอยู่ตามอำเภอต่างๆ" นายจริยาทร กล่าว

ด้านนายกิตติคุณ บุตรคุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวเสริมว่า"ผมเชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขันในสนามแห่งนี้ จะสามารถบอกกล่าวให้นักท่องเที่ยวได้ทราบว่าจังหวัดเลย เราพร้อมในเรื่องของสนามการจัดแข่งขันมอเตอร์ครอสที่ได้รับมาตรฐานระดับประเทศ และพร้อมจะพัฒนาให้ก้าวไปสู่ ระดับโลกในไม่ช้าอย่างแน่นอน" 

สนามซิลเวอร์ร็อคไบค์ปาร์ค (Silver Rock Bike Park)

ด้านนายณรงค์ กองกัลยา (เฮียยักษ์) ผู้บริหารสนามซิลเวิอร์ร็อคไบค์ปาร์ค และกรรมการผู้จัดการ บจก.ไจแอนท์ร็อค1990 ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า "นับเป้นครั้งแรกของจังหวัดเลย กับการแข่งขันรถจักรยานยนต์วิบาก มอเตอร์ครอสชิงแชมป์ประเทศไทย สนามเรามีความพร้อมมาก สนามซิลเวอร์ร็อคแห่งนี้ในปัจจุบันเริ่มเป็นที่รู้จักของแฟนรถจักรยานยนต์วิบากกันอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก เราตั้งใจบริการและสร้างสรรค์เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของนักบิดและแฟนกีฬาโมโตครอสโดยเฉพาะ ด้วยการบริการที่ครบครัน ทั้งมีที่พักแสนสะดวกสบาย อาหารและห้องน้ำ มีออฟฟิศสำนักงานและสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถรองรับผู้ชมและผู้เข้าแข่งขันได้เป็นอย่างดี

"ช่วงนี้เป็นช่วงเข้าสู่ฤดูฝน ซึ่งจะช่วงการแคมเปญของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คือ โครงการเลยเขียว เที่ยวหน้าฝน เราจึงได้จัดโปรแกรมนี้ขึ้นเพื่อเป็นการสนับสนุนและตอบโจทย์ให้รองรับนักท่องเที่ยวที่มาสัมผัสความเขียวขจีและไอหมอกตามยอดภูต่างๆของอุทยานแห่งชาติ จ.เลย และข้างเคียง อยากให้แฟนกีฬามารับชมกันเยอะๆ สนามซิลเวอร์ร็อคไบค์ปาร์คได้เตรียมพร้อมใว้อย่างสมบูรณ์ ทั้งที่จอดรถ ทั้งอาหาร ทั้งเครื่องดื่ม ขอเชิญรับชมความสนุกระดับชาติ ด้วยบัตรเข้าชมเพียงแค่ 100 บาทเท่านั้น ขอเชิญทุกท่าน ชาวเมืองเลยพร้อมและยินดีต้อนรับเป็นอย่างยิ่ง" นายณรงค์ กล่าว

 

ทั้งนี้โปรแกรมแข่งขันในวันที่ 13-14 รวมถึงการฝึกซ้อมและรับสมัครในวันที่ 12 มีดังนี้

พลาดไม่ได้ มหกรรมความมันส์ กำลังจะเริ่มแล้ว ใครที่ชื่นชอบกีฬาสไตล์เอ็กซ์ตรีม เร้าใจ บวกกับความเร็ว ความแรง และความดิบ ของจักรยานยนต์วิบาก ห้ามพลาดเด็ดขาด การแข่งขันสุดมันส์จาก FMSCT Motocross Thailand 2024 กับการเก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย ณ สนาม Silver Rock Bike Park จ.เลย (หลังม.ราชภัฏเลย) ในวันที่ 13-14 ก.ค 2567 ภายในงานมี อาหาร เครื่องดื่ม และ ดนตรี ค่าบัตรเข้างานคนละ 100 บาท ต่อวัน ผู้ชมสามารถนั่งที่โซนอัฒจันทร์ หรือ พกเก้าอี้แคมป์ปิ้ง มานั่งชิว และชมการแข่งขันได้เลย สอบถามโทร : 093 323 4293 แล้วเจอกันครับ 

รับประกันความมันส์โดย ไจแอนท์ร็อค!



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

 
Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Wednesday, 10 July 2024 15:11
เรวัต วรเกียรติ์สกุล

Author : เกาะติดข่าวเกี่ยวกับ Thailand Medical Hub News สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว ธุรกิจบริการสุขภาพ นวัตกรรม การเจรจาการค้าการลงทุน อุตสาหกรรมทางการแพทย์

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM