Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
WCO Group-Retail-StripHead

ฮกกี่ ทุ่ม 50 ล้าน ปั้น "Hokkee Express" เพิ่มเป็น 14 สาขา เน้นครอบคลุมพื้นที่โคราชให้มากที่สุด เตรียมนำระบบ WMS มาใช้

บริษัท ฮกกี่ ซุปเปอร์มาร์ท จำกัด เผยทิศทางการลงทุนใน ปี 2566 นี้ เตรียมทุ่มงบการลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท ขยายสาขา ธุรกิจแบบร้านค้าสะดวกซื้อ ภายใต้แบรนด์ "Hokkee Express" เพิ่มเป็น 14 สาขา ตอกย้ำความสำเร็จ ซุปเปอร์มาร์ทราคาถูก มีความคุ้มค่า มาฮกกี่มีครบ จบ ในที่เดียว


นายธิติ วิชชาพิณ (คนกลางติดกับก้อง ห้วยไร่) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮกกี่ ซุปเปอร์มาร์ท จำกัด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว IM ถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ว่า ในปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้เติบโต จากปี 2564 เพิ่มขึ้น 5% ทำให้ทิศทางการลงทุนใน ปี 2566 นี้ ฮกกี่จะให้ความสำคัญกับการขยายสาขา ธุรกิจแบบร้านค้าสะดวกซื้อ ภายใต้แบรนด์ "Hokkee Express" มากขึ้น โดยเป้าหมายในการเปิด "Hokkee Express" จะเน้นไปที่แหล่งชุมชน เพื่อให้ลูกค้ามีความสะดวก ได้สินค้าราคาถูก มีสินค้าให้เลือกอย่างหลากหลาย และครบครัน พื้นที่สาขาเฉลี่ยขนาด 300 ตร.ม  ซึ่งมีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มเป็น 14 สาขา ภายในปี 2566 จากเดิม 8 สาขา ใช้เงินลงทุนแห่งละ 8 ล้านบาท หรือรวมประมาณ 50 ล้านบาท 

“เราต้องการขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาให้มากที่สุด เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า และเพื่อให้ชุมชนได้รับการบริการที่ดี ได้ของราคาถูก มีความคุ้มค่าโดยจุดเด่นในการดำเนินธุรกิจ ของบริษัทฯส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง คือเราเข้าใจความต้องการของลูกค้า เรียกได้ว่ามาที่ฮกกี่ มีครบ จบ ในที่เดียวจริงๆ

เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มกลับมาฟื้นตัวในช่วงที่ผ่านมา เห็นได้จากยอดขายของฮกกี่ในช่วงปี 2565 ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ที่มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 6 % ดังนั้นบริษัทจึงมั่นใจว่าภาพรวมธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง ในปี 2566 จะมียอดขายเติบโตดีกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

ร้านฮกกี่ ซุปเปอร์สโตร์ ร้านเก่าแก่ที่รับใช้ชาวโคราชและจังหวัดไกล้เคียงมายาวนานกว่า 80 ปี ด้วยหัวใจหลักของการบริการคือ "ถูก ดี มีครบ" ซึ่งส่งต่อสู่ "Hokkee Express" ในปัจจบัน

ทั้งนี้ บริษัท ฮกกี่ ซุปเปอร์มาร์ท จำกัด ดำเนินธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งมาอย่างยาวนานกว่า 80 ปี เป็นธุรกิจร้านชำเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองโคราชมาอย่างเนิ่นนาน จึงมีความเข้าใจความต้องการของลูกค้า และเข้าใจวิถีของชุมชนเป็นอย่างดี โดยวางนโยบายเรื่องความคุ้มค่าของเรื่องราคาและการให้บริการที่เป็นเลิศเป็นหลัก "เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ของฮกกี่ คือ กลุ่มลูกค้าค้าส่ง -ค้าปลีก เหมาะสำหรับนำไปทำกำไรในการขายต่อ หรือแม้แต่ลูกค้าที่ซื้อไว้ใช้เองในครัวเรือนก็ถือว่าคุ้มค่าสุดๆเพราะสินค้าของเราถูกตั้งแต่ชิ้นแรก อีกทั้งฮกกี่ยังมีสินค้าให้เลือกหลากหลายกว่า 40,000 รายการ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารสด อาหารแช่แข็ง ผัก-ผลไม้ เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ และยังมีโซน FOOD COURT เน้นร้านอาหารชื่อดังในพิมาย รวมกว่า 11 ร้านค้า" นายธิติ วิชชาพิณ กล่าว

โดยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาดที่ผ่านมา ฮกกี่ก็พยายามเพิ่มขวัญกำลังใจให้พนักงาน มีการปรับการทำงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในช่วงนั้น ก็คือ การใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่ (New Normal) ทั้งเรื่องการป้องกันตัวเอง การรักษาระยะห่างกับลูกค้า เราก็มีการใส่ใจดูแลเป็นพิเศษเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่ามีความปลอดภัยในการใช้บริการ ขณะเดียวกันฮกกี่พยายามตรึงราคาสินค้าให้มากที่สุด ไม่ปรับราคาขึ้น เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของลูกค้า

แต่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ฮกกี่ก็ได้รับอานิสงค์จากภาครัฐบาลที่มีโครงการเพิ่มกำลังซื้อของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการเราชนะ ทำให้ธุรกิจยังสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่วางไว้ แต่หลังสถานการณ์โควิด-19 ที่ทั่วโลกคลายล็อกดาวน์ คาดจะเศรษฐกิจจะขยายตัวในทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มกลับมาฟื้นตัวในช่วงที่ผ่านมา เห็นได้จากยอดขายของฮกกี่ ในช่วงปี 2565 ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ที่มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 6 % ดังนั้นบริษัทจึงมั่นใจว่าภาพรวมธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง ในปี 2566 จะมียอดขายเติบโตดีกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

สำหรับทิศทางการตลาดในปี 2566-2567 นี้ เป็น ดังนี้

  1. ฮกกี่ เมกาสโตร์ และ ฮกกี่ ซุปเปอร์มาร์ท กลุ่มเป้าหมายหลัก จะเน้นกลุ่มลูกค้าค้าส่ง-โชว์ห่วย และกลุ่มร้านอาหาร ที่ต้องการซื้อของจำนวนมาก แบบยกแพ็ค - ยกลัง เพื่อนำไปขายต่อเพื่อทำกำไร หรือนำไปเป็นวัตถุดิบประกอบอาหารขาย โดยเม็ดเงินที่ได้จากกลุ่มนี้ถือว่าสูง คิดเป็น 40 % ของเป้าปี 2566 ที่ตั้งไว้ทั้งหมด ส่วนกลุ่มเป้าหมายรอง จะเป็น กลุ่มลูกค้าทั่วไป ที่เน้นใช้เองในครัวเรือน และกลุ่มลูกค้าองค์กร บริษัท ราชการ  ที่ซื้อเพื่อไปใช้ในสำนักงาน สำหรับแผนการตลาดที่วางไว้ จะเป็นการจัดแคมเปญ “มหกรรมทุบราคาสินค้า ฮกกี่แฟร์” ซึ่งจะจัดทุกไตรมาส ด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษลดราคาสินค้า กว่า 1,000 รายการ การลุ้นโชคทอง-เครื่องใช้ไฟฟ้า มูลค่ารวมกว่า 1 แสนบาท การแจกรางวัลให้ลูกค้า เมื่อสินค้าครบตามที่กำหนด และอีกมากมาย ทั้งนี้ก็เพื่อกระตุ้นยอดขาย และคืนกำไรให้ลูกค้าทั้งค้าปลีก-ค้าส่ง  นอกจากแคมเปญใหญ่ประจำไตรมาสแล้ว ในแต่ละเดือน ฮกกี่ก็มีแผนการจัดกิจกรรม-โปรโมชั่นลดราคาสินค้าประจำสัปดาห์ และตามเทศกาลนั้นๆอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น โปรโมชั่นผลไม้หน้าร้อน โปรฯวันแม่ วันเข้าพรรษา หรือช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นต้น หลังจากการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องทั้งปี
  1. ฮกกี่ เอ็กซ์เพรส กลุ่มเป้าหมายหลักจะเป็นลูกค้าทั่วไป ที่เน้นซื้อไปใช้เองในครัวเรือน จะมีการจัดโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษ ทุก 2 สัปดาห์ เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย และยังมีการให้บริการ เดลิเวอรี่ เพื่อส่งสินค้าให้ลูกค้าถึงบ้าน เมื่อซื้อสินค้าครบ 500 บาท

ส่วนแผนการบริหารต้นทุน บุคลากร เพื่อการแข่งขันในธุรกิจที่สร้างจุดแข็งให้ฮกกี่จนได้รับความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่อง ฮกกี่ได้วางไว้ทั้งหมด 4 แผนด้วยกันคือ

  1. บริษัทได้ติดตั้ง โซล่าร์เซลล์ เพื่อช่วยประหยัดค่าไฟ โดยหลังจากติดตั้งโซล่าร์เซลล์สามารถลดค่าไฟได้ถึง 40% เหตุผลที่เราเลือกใช้พลังงานจากโซล่าเซลล์ เพราะโซล่าร์เซลล์คือพลังงานสะอาด ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม และเป็นมิตรกับโลก บริษัทเรามองว่าเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะการที่เรามีความรับผิดชอบต่อสังคม ต่อสิ่งแวดล้อม และมีการดำเนินกิจการภายใต้หลักจริยธรรม และการจัดการที่ดี จะนำพาองค์กรไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน อีกทั้งยังสามารถช่วยเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยแบ่งเบาภาวะของโลกร้อนที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้อีกด้วย
  2. ภายในไตรมาส 3 ของปี 2566 บริษัทจะนำระบบการจัดการคลังสินค้า (WMS) มาใช้ เพื่อช่วยให้การทำงานในคลังสินค้ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  3. มีการจัด Trainning Road Map ให้กับพนักงานประจำปี 2566 เพื่อการพัฒนาเรื่องบุคลากรอย่างมั่นคงและยั่งยืน
  4. บริษัทมีการวางแผนด้านค่าใช้จ่าย การจัดทำโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราสามารถมอบความคุ้มค่าด้านราคา และการบริการที่เป็นเลิศให้กับลูกค้าได้

ครอบครัว “วิชชาพิณ” มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจแบบค้าส่ง-ค้าปลีก ด้วยจุดแข็งเรื่องความคุ้มค่าของเรื่องราคาและการให้บริการที่เป็นเลิศเป็นหลัก

บริษัท ฮกกี่ ซุปเปอร์มาร์ท เป็นธุรกิจครอบครัวของตระกูล “วิชชาพิณ” ซึ่งเป็นชาวอำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา โดยกำเนิด ดำเนินธุรกิจมากนานกว่า 80 ปี  เริ่มจากขายของชำ ในห้องแถว เพียง 2 ห้อง สู่การเติบโตมาเป็น ฮกกี่ ซุปเปอร์มาร์ท  ในปี 2544 ดำเนินธุรกิจแบบค้าส่ง-ค้าปลีก ด้วยพื้นที่กว่า 3,000 ตร.ม. จากนั้นใน ปี 2563 ก็เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในรูปแบบศูนย์การค้า แบบค้าปลีกค้าส่ง ที่ใหญ่ที่สุดของอำเภอพิมาย ภายใต้ชื่อการค้า “ฮกกี่ เมกาสโตร์” (Hokkee Megastore) ตั้งอยู่บนถนนพิมาย-ตลาดแค อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา มีพื้นที่จำหน่ายสินค้ากว่า 25,000 ตร.ม.  เงินลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นสาขาที่ 2 และเป็นสาขาใหญ่ที่สุดของบริษัท

และยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ เมื่อฮกกี่ได้มองเห็นโอกาสการเติบโต และการได้รับความไว้วางใจจากชาวโคราช จึงก่อเกิดธุรกิจน้องใหม่ ภายใต้ชื่อ "Hokkee Express"  ขึ้นในปลายปี 2564 ดำเนินธุรกิจแบบร้านสะดวกซื้อ เพื่อการให้บริการลูกค้าอย่างครอบคลุม และเพื่อให้ชุมชนได้รับการบริการที่ดี  ได้ของ ราคาถูก มีความคุ้มค่า ในปัจจุบัน “ฮกกี่” มีสาขาทั้งสิ้น 11 สาขารวมศูนย์ใหญ่  

คอนเสิร์ต "ก้อง ห้วยไร่" หนึ่งในแคมเปญ “มหกรรมทุบราคาสินค้า ฮกกี่แฟร์” เพื่อคืนกำไรให้ลูกค้า

โดยในปี 2566 นี้ ฮกกี่ได้วางแผนแคมเปญ “มหกรรมทุบราคาสินค้า ฮกกี่แฟร์” ซึ่งจะจัดขึ้นทุกไตรมาส เป็นแคมเปญพิเศษที่เรานำสินค้ามาลดราคา กว่า 1,000 รายการ เพื่อคืนกำไรให้ลูกค้าโดยเฉพาะ ซึ่งในงานนี้จะได้พบกับศิลปินชื่อดัง อาทิเช่น มนต์แคน แก่นคูน , ตั๊กแตน ชลดา,  ก้อง ห้วยไร่, ไรอัล กาจบัณฑิต และอื่นๆอีกมากมาย และยังมีสินค้าให้ชิมฟรี อิ่มอร่อย จากบูธชงชิมจากแบรนด์ดังกว่า 30 แบรนด์ อีกทั้งยังมีกิจกรรมสนุกๆไม่ว่าจะเป็นการลุ้นโชคทอง-เครื่องใช้ไฟฟ้า มูลค่ารวมกว่า 1 แสนบาท, การแจกรางวัลให้ลูกค้า เมื่อสินค้าครบตามที่กำหนด การแลกซื้อของพรีเมียมราคาถูก และอื่นๆอีกมากมาย

"สุดท้ายเรามีความมั่นใจว่า ทั้งหมดที่เราทำไป จะเป็นจุดแข็งให้ฮกกี่ได้รับความไว้วางใจ และความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่อง" นายธิติ วิชชาพิณ กล่าวทิ้งท้าย

"  ถูกดี มีครบ จบในที่เดียว  "

สาขาทั้งหมด

ข้อมูลเพื่อรับข่าวสาร-โปรโมชั่น
เพจ Facebook : ฮกกี่ เมกาสโตร์ - Hokkee Megastore
Line@ : @hokkeefamily
ร้านค้า  Shopee : Hokkee Megastore
ร้านค้า  Lazada :  Hokkee Megastore
Tiktokฮกกี่ พิมาย



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Monday, 26 June 2023 14:08
จิราพร เดชปัญญา

Author : เกาะติดและเขียนข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว โรงแรมและร้านอาหาร ต่างประเทศ สุขภาพ เครื่องสำอาง แฟชั่น เครื่องประดับ จิวเวลรี่ สินค้าและอุปกรณ์ประเภทของใช้ในครัวเรือน ฯลฯ

Latest from จิราพร เดชปัญญา

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM