Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
Nawakanchai-Metals & Mining-Strip-Head

เหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลทองคำรุ่นพิเศษ

โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลทองคำชื่อก้องโลกรุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 40 ปีแห่งความเป็นผู้นำและนวัตกรรมล้ำยุค

ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมและความสำเร็จเชิงพาณิชย์ตลอด 4 ทศวรรษ วันนี้ โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) มีความภาคภูมิใจที่จะเปิดตัวเหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลทองคำครบรอบ 40 ปีรุ่นพิเศษ เพื่อเฉลิมฉลองวาระที่เหรียญกษาปณ์รุ่นนี้ได้รับการยอมรับในระดับมาตรฐานจากอุตสาหกรรมโลหะมีค่า ในการประเมินเหรียญกษาปณ์ทองคำอื่น ๆ ทั้งหมด

 

เหรียญกษาปณ์รุ่นนี้มีจุดกำเนิดย้อนกลับไปยังปี 1979 ซึ่งเป็นช่วงที่เริ่มโครงการทดลองเพื่อแปรเปลี่ยนทองคำของแคนาดาให้เป็นเหรียญทองคำบริสุทธิ์ ขณะนั้นแทบไม่มีใครคาดคิดเลยว่า เหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลทองคำนี้จะประสบความสำเร็จและยังคงมีอิทธิพลจนถึงทุกวันนี้ ด้วยยอดขายเกือบ 30 ล้านออนซ์ และอีก 40 ปีต่อมา เหรียญนี้ได้กลายเป็นเหรียญกษาปณ์ทองคำที่ทั่วโลกชื่นชอบ ด้วยชื่อเสียงของเหรียญที่ได้รับจากเกณฑ์มาตรฐานต่าง ๆ ทั้งในแง่ความบริสุทธิ์ที่ไม่มีใครเทียบได้ การสลักขนาดเล็กด้วยเลเซอร์ และเทคโนโลยีป้องกันการปลอมแปลงอย่าง Bullion DNAทั้งนี้ ทางโรงกษาปณ์จะเริ่มจัดส่งเหรียญทองคำน้ำหนัก 1 ออนซ์ ที่ผลิตจากทองคำบริสุทธิ์ 99.99% ในจำนวนจำกัดไปยังผู้จัดจำหน่ายเหรียญทองคำอย่างเป็นทางการในเดือนนี้


เจนนิเฟอร์ คาเมลอน รักษาการประธานและซีอีโอของโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าวว่า

โรงกษาปณ์แคนาดาภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างชื่อเสียงให้ตนเองในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดระดับโลก ด้วยการยกระดับมาตรฐานด้านความบริสุทธิ์และความปลอดภัยของเหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลทองคำมาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ เหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลทองคำรุ่นฉลองครบรอบ 40 ปีของเรา ยังเป็นเหรียญกษาปณ์ที่ผลิตขึ้นเพื่อระลึกถึงบุคลากรที่มีความสามารถและช่างประดิษฐ์คิดค้น ซึ่งทำให้โรงกษาปณ์ของเราสามารถผลิตเหรียญกษาปณ์ทองคำที่ดีที่สุดในโลกให้แก่ลูกค้า

เพื่อเฉลิมฉลองเรื่องราวความสำเร็จของแคนาดาอย่างแท้จริง ทางโรงกษาปณ์จึงได้รังสรรค์เหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลทองคำครบรอบ 40 ปีรุ่นพิเศษนี้ ด้วยทองคำแท้ที่คัดสรรอย่างมีความรับผิดชอบจากเหมืองทองคำในแคนาดา โดยด้านหนึ่งเป็นลายแกะสลักภาพใบชูการ์เมเปิ้ล ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของวอลเตอร์ อ็อต สอดประสานกับตัวเลข 40 อย่างประณีตงดงาม โดดเด่นด้วยพื้นผิวเคลือบที่ตัดกันอย่างคมชัด อีกด้านหนึ่งจำลองพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง ผลงานการออกแบบของซูซานนา บลันท์ อย่างที่คุ้นตากันเป็นอย่างดี โดยมีปี 1979-2019 กำกับอยู่

เหรียญครบรอบรุ่นนี้มีพื้นผิวที่โดดเด่นด้วยลายเส้นแผ่รัศมีที่ปั๊มเครื่องอย่างแม่นยำ สมกับที่เป็นเหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลทองคำบริสุทธิ์ 99.99% ที่น่าภาคภูมิใจ ขณะที่ด้านหนึ่งมาพร้อมฟีเจอร์ความปลอดภัยในรูปใบเมเปิ้ลแกะสลักระดับไมโคร ภายในนั้นมีตัวเลข 19 เพื่อแสดงถึงปีที่ผลิต

เหรียญกษาปณ์รุ่นพิเศษนี้ผลิตขึ้นจำนวนจำกัดเพียง 15,000 ชิ้นทั่วโลก โดยมีราคาหน้าเหรียญอยู่ที่ 50 ดอลลาร์ และจะจัดจำหน่ายแยกเป็นชิ้น ในหลอด 25 เหรียญ และในรูปแบบกล่องขนาดใหญ่ 500 เหรียญ

รับชมภาพเหรียญรุ่นใหม่นี้ได้ที่https://www.dropbox.com/sh/t9wplfgo1n8myoq/AAAnFzx92h_LcBsPnBqnBf95a?dl=0

ทั้งนี้ ทางโรงกษาปณ์ไม่ได้เปิดขายเหรียญทองคำให้แก่ประชาชนทั่วไปโดยตรง เพื่อให้เป็นไปตามรูปแบบการจัดจำหน่ายที่บรรดาผู้ออกเหรียญกษาปณ์รายใหญ่ของโลกใช้กันโดยทั่วไป ผู้ซื้อที่สนใจสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายเหรียญกษาปณ์ที่เชื่อถือได้ เพื่อสั่งซื้อเหรียญทองคำและเหรียญเงินรุ่นใหม่นี้

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint)
โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca

ที่มา : Alex Reeves

         ที่ปรึกษาอาวุโส ฝ่ายการสื่อสาร โรงกษาปณ์แคนาดา

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 06 March 2019 11:41
เรวัต วรเกียรติ์สกุล

Author : เกาะติดข่าวเกี่ยวกับ Thailand Medical Hub News สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว ธุรกิจบริการสุขภาพ นวัตกรรม การเจรจาการค้าการลงทุน อุตสาหกรรมทางการแพทย์

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM