Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

รู้หรือไม่ E-Wallet ไม่ได้มีไว้แค่ “จ่าย” เพียงอย่างเดียว

ทรูมันนี่เผย 6 เหตุผลที่ควรใช้ E-Wallet เป็น “เพื่อนคู่หูทางการเงิน” แม้หลังคลายมาตรการ พร้อมเสนอไอเดีย Mix & Match แนวฟิวชั่นไลฟ์สไตล์ แบบได้ลองแล้วต้องเลิฟ

การแพร่ระบาด COVID-19 ได้ทำให้วันนี้คนคุ้นเคยกับการใช้จ่ายผ่านแอปฯ แบบแทนเงินสดมากขึ้น มีมือถือเพียงเครื่องเดียวแล้วโหลดแอปฯ ก็สามารถเอาตัวรอดในยุคนิวนอร์มัลได้สบายขึ้น ไม่ต้องควักกระเป๋า จับเงินทอน หรือจับบัตร ช่วยลดความเสี่ยงจากการสัมผัส แถมยังครอบคลุมทุกการจ่าย โดยจากรายงานของ We Are Social พบว่าปีที่ผ่านมาคนไทยใช้บริการทางการเงินผ่านแอปฯ สูงเป็นอันดับหนึ่งของโลกถึง 68.1% ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกถึง เท่า (38.7%) ยิ่งดูจากยอดการทำธุรกรรมผ่าน E-Money ที่เปิดเผยโดย ธปท. ณ เดือนพฤศจิกายน ปี 2563 ที่สูงระดับ 2.9 หมื่นล้านบาท ยิ่งย้ำให้เห็นว่าแอปฯ ทางการเงินและ E-Wallet ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและการทำธุรกิจวันนี้มากแค่ไหน ที่สำคัญนวัตกรรมเหล่านี้เต็มไปด้วยประโยชน์และมีคุณค่า โดยเฉพาะ E-Wallet ที่เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ระดับแมส และขยายบทบาทในการช่วยเปลี่ยนวิถีชีวิตการใช้เงินของเราไปสู่ Cashless Society

หลายคนอาจกำลังสงสัยว่า แอปฯ E-Wallet กับแอปฯ ธนาคารต่างกันอย่างไรแล้ว E-Wallet แท้จริงแล้วใช้ทำอะไรกันแน่ทำไมต้องใช้แท้จริงแล้ว E-Wallet ก็คือ กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์หรือกระเป๋าเงินออนไลน์ที่ใช้ได้ครอบจักรวาล นอกจากจะใช้เพื่อ ซื้อ-เติม-จ่าย-โอน ตามวิถีนิวนอร์มัลแล้ว ยังมีส่วนลด สิทธิประโยชน์ และที่สำคัญเลย คือ “บริการทางการเงิน” ที่เพิ่มเติมเข้ามา

ทรูมันนี่ ในฐานะผู้ให้บริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนต์และบริการทางด้านการเงินชั้นนำในประเทศไทย ขอนำเสนอ 7 เหตุผลที่คุณควรใช้ E-Wallet โหลดไว้เป็น “เพื่อนคู่หูทางการเงิน” ในปี 2021 ดังนี้

  • ลดสัมผัส ลดความเสี่ยง - โควิด-19 เข้ามาทำให้เรารู้แล้วว่า เชื้อโรคอยู่ไม่ไกลตัวเรา ดังนั้น การเลี่ยงไม่สัมผัสจุดสัมผัสร่วมโดยเฉพาะในที่สาธารณะ หรือหยิบจับของที่เปลี่ยนมือคนเยอะๆ ซึ่งรวมถึงเงินสดและเหรียญ โดยเปลี่ยนมาใช้จ่ายผ่านแอปฯ จะช่วยลดความเสี่ยงและลดกังวลได้ไปหนึ่งอย่าง อย่าลืมว่าเชื้อโรคมีการพัฒนาทุกวัน ดังที่เห็นสายพันธุ์ใหม่ๆ เกิดมา
  • เคลียร์บิลสะดวกครบจบที่แอปฯ เดียว - จะเสียเวลาและค่าเดินทางไปหลายที่เพื่อสร้างรายจ่ายเพิ่มทำไม ถ้าในวันนี้เราสามารถชำระบิลและทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านแอปได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นจ่ายบิลค่าน้ำ-ค่าไฟ เติมเน็ตเติมโทร ช้อปปิ้งออนไลน์ ซื้อเกมและแอปฯ เพื่อความบันเทิงทั้งใน PlayStore และ App Store หรือแม้กระทั่งเติมบัตร MRT หรือ Easy pass ก็ครอบคลุมครบจบในแอปฯ เดียว สะดวกจ่ายได้ทุกที่ทุกเวลาแบบ ‘A Day In Life’ ที่สำคัญสามารถพลิกดูประวัติใช้จ่ายย้อนหลัง คำนวณเงินเพื่อทำเป็นบัญชีรับ-จ่าย วางแผนได้ทุกเดือน หรือจะจ่ายผ่านร้านค้าต่าง ๆ ก็มีจุดรับชำระมากกว่า แสนจุด รวมถึงยังมีพันธมิตรออนไลน์และครอบคลุมจุดรับชำระ PromptPay ทุกจุดอีกด้วย

  • โปรดีสุดปัง ไม่ง้อเงินสด มีเพียบตลอดปี - หาใช่ว่าจะมีดีแค่ “จ่าย” แล้วจบ โปรปัง ๆ จากแบรนด์ดังมากมายในแอปฯ E-Wallet วันนี้ก็มีให้เลือกมากมายละลานตา อย่างแอปฯ TrueMoney Wallet ปัจจุบันมีแคมเปญ “โปรเด็ดสู้วิกฤติ” เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายในแบบ “แทนเงินสด ลดสัมผัส” กลับมาอีกครั้ง ผู้ใช้ก็เตรียมรับ impact ความคุ้มค่าได้ตลอด ไม่ว่าจะโปรรับส่วนลดทันทีที่จ่าย รับเงินคืน โปรของแถม หรือสะสมทรูพอยท์ ก็คุ้มสุดปังแค่จ่ายด้วยแอปฯ TrueMoney Wallet นอกจากนี้ยังมี mini game ง่าย ๆ ภายในแอปฯ ให้เล่นแก้เหงา แถมได้ตังค์เข้ากระเป๋า กลับคืนมาอีกด้วย ก่อนจะจ่ายลองกดเข้าไปศึกษาโปรดี ๆ ก่อน
  • ไร้กังวล ด้วยระบบยืนยันตัวตน E-KYC - อุ่นใจได้ว่าแอปฯ TrueMoney Wallet มีการรักษาความปลอดภัยข้อมูลลูกค้าอย่างเข้มงวดพร้อมด้วยระบบ Fraud Detection System ที่ล้ำหน้าและระบบ e-KYC ทำให้สามารถระบุอัตลักษณ์ในภาพถ่ายกับภาพบัตรประชาชนได้แม่นยำและรวดเร็วเพื่อการยืนยันตัวตน ช่วยปกป้องบัญชีและมอบความมั่นใจให้ในระดับสูงสุด พร้อมทั้งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลจากธนาคารแห่งประเทศไทย เรียกได้ว่าปลอดภัยหายห่วง เพราะขั้นตอนยืนยันตัวตนที่มากขึ้นก็คือความปลอดภัยที่เพิ่มสูงขึ้นนั่นเอง
  • ฝากปั๊บรับดอกแต่บาทแรก มีแล้วที่นี่ - ถ้าเติมเงินแล้วยังไม่ใช้ ก็แค่โยกบัญชีไปรับดอก บางคนอาจไม่รู้ว่าวันนี้เราสามารถเปิดบัญชีออมทรัพย์ ในแอปฯ E-Wallet ได้แล้ว แบบไม่ต้องเดินทางไปสาขาแบงค์ อย่างของทรูมันนี่ก็มีร่วมมือกับธนาคารเกียรตินาคินภัทรให้ผู้ใช้สามารถเปิดบัญชีออมทรัพย์ KKP Start Saving ได้สะดวกเช่นกัน โดยรับดอกเบี้ยสูงสุดถึง 1.55% ต่อปีแถมได้ตั้งแต่บาทแรกเลย เสมือนมีแอปฯ Mobile Banking มาผูกไว้ในแอปฯ TrueMoney Wallet จะเก็บเงินไว้ใช้ยาว ๆ หรือ โยกเงินใช้ไปมาระหว่างสองกระเป๋าก็สะดวกสบายในแบบที่เราต้องการใช้
  • ลงทุนแบบดิจิทัล ไม่ต้องพึ่งพาเอกสารใด ๆ - กำลังปวดหัวกับข้อมูลการลงทุน หรือเบื่อที่ต้องเตรียมเอกสารอยู่รึเปล่าวันนี้ถ้าใครอยากเริ่มลงทุนง่าย ๆ ก็ทำได้ไม่ต้องไปไหนไกล แถมเริ่มต้นลงทุนได้เพียง บาท ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ใช้เวลาเปิดบัญชีไม่ถึง 10 นาที ในแบบ paperless ก็เปิดพอร์ตการลงทุนและเข้าถึงกองทุนรวมกว่า 600 กองทุน ไม่ต้องออกไปตากแดดตากลม ปะทะฝุ่น PM2.5 หรือเสี่ยงกับโควิด แค่เปิดใจเข้าไปศึกษาข้อมูลก่อนที่ Start Invest
  • ยืมเงินได้ผ่านแอปฯ ใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียว - ต้องการวงเงินเสริมสภาพคล่องหรือยืมไว้เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ก็ทำได้ที่แอปฯ TrueMoney Wallet เสมือนเพื่อนคู่ใจ หรือที่เรียกว่าบริการ “Micro Credit บริการยืมก่อน คืนทีหลัง”  มีวงเงินสินเชื่อให้ลูกค้าทรูมูฟเอชแบบรายเดือนที่ถือบัตรทรูการ์ดทุกใบ ระบบอนุมัติไว สมัครง่ายที่ทรูช็อปฯ โดยสามารถนำเงินที่ได้รับไปใช้จ่ายผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ได้วงเงินสูงสุดถึง เท่าของยอดบิลบริการทรูฯ แบบรายเดือน (ไม่เกิน 10,000 บาท) และที่สำคัญ เลือกผ่อนชำระได้นานสูงสุด เดือน พร้อมโปรฯ ดอกเบี้ย 0% ในเดือนแรก (ถึง 31 มีนาคม 2564)

นอกจากเหตุผลทั้ง 7 ข้อที่คุณควรใช้ E-Wallet ในปี 2021 แล้ว ทรูมันนี่ขอเสนอไอเดีย Mix & Match แนวฟิวชั่นไลฟ์สไตล์ แตกต่างแต่เข้ากันอย่างลงตัวด้วยแอปฯ TrueMoney Wallet แอปฯ เดียวเอาอยู่ทุกไลฟ์สไตล์ออนไลน์ ได้ลองแล้วต้องกด Fav(orite)" ดังนี้

  • สายเปย์ดูแลเธอ สายบุญ ขึ้นชื่อว่าสายเปย์ย่อมเชี่ยวชาญด้านการใช้จ่าย เปย์โน่นเปย์นี่ น้ำ-ไฟ บัตรเครดิตดูแลเธอได้สบาย จะเปย์โดยการโอนเงินให้เลยแบบ P2P หรือจะเป็นคนมีค่า (ใช้จ่าย) มากก็ไม่หวั่นจ่ายได้ง่าย โอน เติม จ่ายได้สารพัดสิ่ง แล้วยังสามารถเปย์เงินไปทำบุญช่วยเหลือสังคมได้อีกด้วย ในแอปฯ TrueMoney Wallet มีให้เลือกเปย์ทำบุญหลากหลายมากกว่า 40 มูลนิธิ จะบริจาคซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ผู้ยากไร้ หรือผู้ป่วยเด็ก สามารถทำบุญง่าย ๆ กี่บาทก็ได้แค่ปลายนิ้ว “เปย์สมาร์ทฟิวชั่น” อย่างแท้ True
  • สายชิม สายประหยัด ส่วนลดต้องมี คูปองต้องมา มีของอร่อยที่ไหนต้องตามไปชิมทุกที่ ในยุคเว้นระยะห่างก็ยังอร่อยได้หลากหลายสำหรับสายชิม จะของกินในร้านสะดวกซื้อ ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ หรือ Food Delivery ก็สามารถฟิวชั่นกับสายประหยัด ด้วยของแถมและโปรส่วนลด หรือโปรรับเงินคืน อร่อยฟินได้ตังค์เข้ากระเป๋าคุ้มกว่าเดิม save เงินได้อร่อยด้วย ไม่ว่าจะร้านอาหารแบรนด์ดัง ฟู้ดคอร์ทตามแหล่งช็อปปิ้งยอดนิยม หรือร้านขนมหวานไปจนถึงร้านเครื่องดื่มเจ๋ง ๆ ก็มีให้เลือกเพียบ ที่นี่
  • สายช็อป (เงินผ่อน) สายยืม (แล้วคืน) สะดวกผ่อนได้ง่ายสบายกระเป๋า เพียงซื้อสินค้าและบริการที่กำหนดผ่านทรูช้อปทุกสาขาทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ฯลฯ ก็สามารถผ่อนได้นานสูงสุด 36 เดือนบนแอปฯ TrueMoney Wallet หรือจะเสริมสภาพคล่องในการผ่อนเพิ่มความสุขในการใช้จ่ายก็สามารถสมัครใช้บริการ “Micro Credit บริการยืมก่อน คืนทีหลัง” (สำหรับลูกค้าทรูฯ) เป็นได้ทั้งสายช็อป (เงินผ่อน) หรือจะฟิวชั่นคู่กับสายยืม (แล้วคืน) ก็ทำได้
  • สายซีรีส์-มูฟวี่ สายแคสเกมสุดมันส์ เราชอบดูหนัง เธอชอบเล่นเกม ไลฟ์สไตล์ต่างกันแต่ใครว่าเข้ากันไม่ได้ ถึงจะชอบต่างกันแต่ก็นั่งดูหนังเล่นเกมข้าง ๆ กันได้ อีกทั้งยังสามารถเติมเกมหรือซื้อเกมออนไลน์ หรือจ่ายค่า Netflix ซื้อแอปฯ หนังผ่าน Apple ID / Google Play ก็ทำได้บนแอปฯ TrueMoney Wallet สนุกได้เพลิน ๆ กับไลฟ์สไตล์คู่กันอย่างไม่สะดุด
  • สายสปอร์ต สายบิ้วตี้ ชอบสรรหา rare item เด็ด ๆ เสริมการออกกำลังกาย หรือจะชอบแต่งตัวสวย ๆ หน้าเป๊ะ ๆ นั่ง Work From Home แบบไม่ตกเทรนด์ ใช้ชีวิตฟิวชั่นได้ง่าย ๆ เช่นกัน เพียงเปิดแอปฯ TrueMoney Wallet ไปที่ Lazada, True Shopping หรือ WeMall เลื่อนหาไอเท็มที่ชอบในราคาที่ใช่ จ่ายง่ายผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet แอปฯ เดียวเอาอยู่

ไม่ว่าไลฟ์สไตล์คุณจะฟิวชั่นในแบบใด นวัตกรรม E-Wallet ก็สามารถช่วยตอบโจทย์เรื่องใช้จ่ายและเป็นเสมือน “เพื่อนสนิท...ทางการเงิน” ให้คุณได้เสมอในวันนี้

เกี่ยวกับ TrueMoney (ทรูมันนี่)

TrueMoney คือผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มุ่งเน้นให้บริการทางการเงินแก่ผู้คนรวมไปถึงผู้ที่เข้าไม่ถึงบริการของสถาบันทางการเงิน โดยให้บริการใน 6 ประเทศในภูมิภาคได้แก่ ประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย

TrueMoney ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2546 และเข้าเป็นธุรกิจหนึ่งของบริษัท Ascend Money ในปี พ.ศ. 2557 และเป็นพันธมิตรกับบริษัท Ant Financial Services Group ใน พ.ศ. 2559 ปัจจุบัน ทรูมันนี่ ให้บริการด้านการเงินที่หลากหลายผ่าน TrueMoney Wallet แอปพลิเคชั่นอีวอลเล็ทที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่ช่วยอำนวยความสะดวกและทำให้การใช้จ่ายเป็นเรื่องง่าย อีกทั้งตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ทรูมันนี่ ยังมีเครือข่ายตัวแทนที่ครอบคลุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการบริการรับชำระเงินแบบออฟไลน์ทั้งหมดนี้เพื่อมอบความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงินให้กับหลายล้านคนเพื่อก้าวล้ำไปสู่ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Sunday, 21 March 2021 07:32
เรวัต วรเกียรติ์สกุล

Author : เกาะติดข่าวเกี่ยวกับ Thailand Medical Hub News สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว ธุรกิจบริการสุขภาพ นวัตกรรม การเจรจาการค้าการลงทุน อุตสาหกรรมทางการแพทย์

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM