Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
STC-Environment-Strip-Head

เดลต้า ประเทศไทย ติดอันดับรายชื่อผู้นำด้านสภาพภูมิอากาศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2565 โดย Financial Times และ Nikkei Asia

บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ประกาศในวันนี้ว่าบริษัทได้ถูกจัดอันดับรวมเข้าในรายชื่อผู้นำด้านสภาพภูมิอากาศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2565 โดย Financial Times และ Nikkei Asia เพื่อยกย่องการดำเนินงานอย่างดีเยี่ยมด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (environment, social & corporate governance: ESG) และความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการลดคาร์บอนฟุตพริ้นต์

ความคิดริเริ่มร่วมกันนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกย่องพลเมืองบรรษัททั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาอย่างยั่งยืนของมนุษยชาติ ในช่วงแปดปีที่ผ่านมา เดลต้า ประเทศไทย ได้รับรางวัล ASEAN Energy Awards จำนวน 2 รางวัล และรางวัล Thailand Energy Awards จำนวน 13 รางวัล อันเนื่องมาจากโครงการอาคารสีเขียว และการจัดการพลังงาน ปัจจุบันทางบริษัทมีระบบโซลาร์รูฟท๊อปขนาด 6.7 เมกะวัตต์ (MWp) และตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มเป็น 10 เมกะวัตต์ (MWp) ภายในปี 2566

การคัดเลือกรายชื่อผู้นำด้านสภาพภูมิอากาศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Climate Leaders Asia-Pacific 2022) พิจารณาจากการวิจัยในหลายมิติเป็นเวลาหลายเดือน การตรวจสอบข้อมูลการปล่อยมลพิษในปัจจุบัน การเรียกร้องการมีส่วนร่วมของสาธารณชน และการติดต่อโดยตรงกับบริษัทต่าง ๆ ในภูมิภาค โดยบริษัทที่โดดเด่นที่สุดจะได้รับการพิจารณาบนพื้นฐานของความสำเร็จในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกหลัก เมื่อเปรียบเทียบกับรายได้ของบริษัท

ในฐานะผู้นำด้านการจัดหาพลังงานและผลิตภัณฑ์การจัดการความร้อน  ในปัจจุบัน เดลต้า ประเทศไทย มีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมกลุ่มสินค้าและโซลูชันประหยัดพลังงานในระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติ, ระบบอาคารอัตโนมัติ, พลังงานโทรคมนาคมโครงสร้างพื้นฐานของศูนย์ข้อมูลสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า, พลังงานทดแทน, การจัดเก็บพลังงาน และ จอแสดงผล

เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ มีอาคารสีเขียวทั้งหมด 29 แห่ง และดาต้าเซนเตอร์สีเขียว 2 แห่งทั่วโลก รวมถึงโรงงานสีเขียวที่ได้รับการรับรอง LEED Gold Certified Green Factories 2 แห่งในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2558 ถึง 2563 เดลต้า ประเทศไทย ได้ลดความเข้มข้นของพลังงานสะสมลงถึง 44.7%  นอกจากนี้บริษัทยังประสบความสำเร็จในการลดระดับก๊าซเรือนกระจกลงกว่า 29% ภายในปี 2560 ถึง 2564

เดลต้า ประเทศไทย เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (DJSI)  ตั้งแต่ปี 2564  บริษัทฯ ผลักดัน ESG และความยั่งยืนในประเทศไทยโดยตั้งเป้าที่ RE100 ในการผลิตพลังงานไฟฟ้าทดแทน 100% ในการดำเนินงานของเดลต้าทั่วโลกภายในปี 2573 ความมุ่งมั่นนี้จะช่วยให้เราสามารถบรรลุคำมั่นสัญญาของเดลต้าได้คือ Smarter. Greener. Together.

ในปี 2561 เดลต้า ประเทศไทย ติดอันดับรายชื่อในดัชนี Nikkei Asia300 ซึ่งเป็นรายชื่อบริษัทที่ใหญ่และเติบโตเร็วที่สุดใน 11 ประเทศทั่วทั้งทวีป กลุ่มบริษัทสื่อ Nikkei Inc. ได้คัดเลือกเลือกบริษัทต่าง ๆ ในรายการ Asia300 โดยพิจารณาจากมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด พร้อมคำนึงถึงศักยภาพในการเติบโตและความสมดุลทางภูมิศาสตร์เพื่อมุ่งเน้นไปที่เศรษฐกิจอาเซียน

FT Group หนึ่งในกลุ่มบริษัทสื่อ Nikkei Inc. นำเสนอข้อมูลทางธุรกิจ ข่าวสาร และบริการต่าง ๆ The Financial Times เป็นหนึ่งในสื่อข่าวธุรกิจชั้นนำของโลก ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลด้านเกียรติยศ ความซื่อสัตย์ และความถูกต้อง The Financial Times ยังมีสมาชิกผู้อ่านแบบชำระเงินสูงเป็นประวัติการณ์ถึงหนึ่งล้านคน โดยสามในสี่เป็นผู้ติดตามรับข่าวสารผ่านช่องทางดิจิทัล

 

เกี่ยวกับ บมจเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย)

บริษัทฯ เริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อปี พ .ศ. 2531 เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำของโลกด้านโซลูชั่นส์การจัดการพลังงานและความร้อน นอกจากนี้ เดลต้า ฯ ยังเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ในระดับภูมิภาคหลากหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ ระบบอัตโนมัติสำหรับงานอุตสาหกรรม ระบบแสดงผลครบวงจร และระบบเครือข่าย โดยพันธกิจของบริษัทฯ ที่ว่ามุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้พลังงานสะอาดและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานเพื่ออนาคตที่ดีกว่า สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน 

ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นส์การประหยัดพลังงานทางด้านเพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ และด้วยนวัตกรรมการวิจัยและพัฒนาที่ทันสมัย ธุรกิจหลักของบริษัทฯ แบ่งได้ดังนี้ เพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ ออโตเมชั่น และระบบโครงสร้างพื้นฐาน  บริษัทฯ มีส านักงานขายมากมายในภูมิภาคหลักทั่วโลก โรงงานผลิตในอินเดีย สโลวาเกีย และประเทศไทย ศูนย์วิจัยพัฒนาและออกแบบในไทย อินเดีย เยอรมันและอื่น ๆ อีกมากมายในหลายประเทศ

เดลต้า (ประเทศไทย) เป็นบริษัทอุตสาหกรรมชั้นนำที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและในภูมิภาค  โดยได้รับการเชิดชูเกียรติจากนานาสถาบัน อาทิ รางวัลองค์กรธุรกิจแห่งอาเซียนด้านสุดยอดนวัตกรรม  รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านผลการดำเนินงานดีเด่นจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  และรางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยมจากนายกรัฐมนตรี

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลต้าฯ  สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.deltathailand.com

โทร : +66 (0)2709 2800 ext. 6303,6381

อีเมลThis email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Saturday, 28 May 2022 05:30
อมรรัตน์ รุ่งเรืองธนกิจสกุล

Author : เกาะติดข่าวท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร การกินการอยู่ ไลฟ์สไตล์ กอล์ฟและกีฬาอื่นๆ โยคะ การพักผ่อน การพักร้อน ข่าวสายการบิน ข่าวต่างประเทศ รวมไปถึงข่าวเอนเตอร์เทน ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM