Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
STC-Environment-Strip-Head

Delta ได้รับการรับรองมาตรฐาน Zero Waste to Landfill จาก UL Environment สำหรับการจัดการขยะอย่างยั่งยืน

บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ประเทศไทย ได้รับการรับรองมาตรฐาน UL2799A Zero Waste to Landfill (ZWTL) ระดับสูงสุดจาก UL Environment โดย UL เป็นองค์กรบุคคลที่สามซึ่งเป็นผู้นำในด้านการทดสอบและรับรองผลิตภัณฑ์ รวมถึงตรวจสอบการอ้างสิทธิ์จากผู้ผลิตรายต่าง ๆ การตรวจสอบและวิเคราะห์ของ UL Environment

ได้รับรองคำกล่าวทางสิ่งแวดล้อมที่ว่า “เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ประสบความสำเร็จในการดำเนินงานตามนโยบาย Zero Waste to Landfill ระดับแพลตตินัม คือการกำจัดของเสียอุตสาหกรรมโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม โดยการฝังกลบแบบ 100%” ซึ่งส่งผลให้เดลต้า ประเทศไทยกลายเป็นบริษัทที่ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพสูงสำหรับลูกค้าทั่วโลก

UL Environment เป็นหนึ่งในแผนกย่อยของ UL (Underwriters Laboratories) ทำงานเพื่อสุขภาพสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย และพัฒนาความยั่งยืนระดับโลก โดยสนับสนุนการเติบโตและการพัฒนาของผลิตภัณฑ์ บริการ รวมทั้งองค์กรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การรับรองมาตรฐาน Zero Waste to Landfill ของ UL Environment เป็นการสื่อสารให้ลูกค้าทราบถึงความพยายามของเดลต้า ประเทศไทยในการลดขยะเป็นศูนย์เพื่อเข้าสู่อุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ซึ่งได้รับการพิสูจน์ผ่านการประเมินทางวิทยาศาสตร์อย่างเข้มงวด

การพิจารณาตรวจสอบเดลต้า ประเทศไทย โดยองค์กรบุคคลที่สามอย่าง UL Environment ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืน (SD) ในระยะยาวและองค์รวม เพื่อเพิ่มความยั่งยืนในทุกด้านของการดำเนินงาน โดย UL Environment ได้ตรวจสอบและรับรองความสำเร็จของเดลต้าประเทศไทยในการทำให้ขยะเป็นศูนย์สู่การฝังกลบได้ 100% พร้อมด้วยการนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ 0.1% ทั้งยังรับรองอัตราการนำกลับมาใช้ใหม่และการรีไซเคิล 99.7%

ระดับมาตรฐานการรับรอง “การดำเนินงานลดของเสียเป็นศูนย์ มุ่งสู่การฝังกลบ (Zero Waste to Landfill) ระดับแพลตตินัม” ระดับสูงสุดของ UL Environment สงวนไว้สำหรับบริษัทที่มีผลการปฏิบัติงานสูงสุดด้วยอัตราการเบี่ยงเบนของเสีย 100% (รวมถึงการเปลี่ยนของเสียเป็นพลังงาน) โดยมีอัตราการนำของเสียกลับคืนสู่พลังงานสูงสุด 10% และอัตราการฝังกลบ 0% (รวมถึงการแปรรูปด้วยความร้อนโดยไม่มีการนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่และการสูญเสียพลังงานเพิ่มเติมที่เกินเกณฑ์ 10%)

กระบวนการตรวจสอบระยะเวลากว่า เดือนของเดลต้าประเทศไทย ประกอบด้วย แบบสอบถามเพื่อรวบรวมข้อมูลของเสียพื้นฐาน การฝึกอบรม ZWTL UL2799 การประเมินล่วงหน้าสามระยะ และการตรวจสอบขั้นสุดท้าย

ขั้นตอนการประเมินล่วงหน้าประกอบไปด้วย:

  • การวางแผนโครงการ
  • การตรวจทานเอกสาร
  • การประเมินการผันเปลี่ยนขยะ ณ สถานที่จริง
  • การนำเสนอผลงาน

ข้อมูลสำคัญที่เก็บรวบรวมจากทีมงานของเดลต้าประเทศไทยในด้านการจัดการพลังงาน การพัฒนาที่ยั่งยืน ทรัพยากรบุคคล และด้านสิ่งแวดล้อม ได้แก่:

  • ข้อมูลสรุปของเสียรายเดือน
  • ข้อมูลการขนส่งของเสีย
  • ผู้ให้บริการของเสียของเดลต้า
  • ประกาศการจัดการของเสีย
  • SOPs ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการวัสดุส่วนเกินที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการ

เส้นทางผันของเสียที่ยอมรับโดย UL Environment สามารถผันในสถานที่ โดยการใช้ซ้ำ (Reuse) รีไซเคิล (Recycle) หรือเปลี่ยนเส้นทางไปภายนอก ด้วยการรีไซเคิล (Recycle) เปลี่ยนของเสียเป็นพลังงาน (Waste to energy) การย่อยแบบไม่ใช้ออกซิเจน (Anaerobic digestion) เชื้อเพลิงชีวภาพ (Biofuel) หรือการทำปุ๋ยหมัก (Compost) ทั้งนี้การคำนวณสมการการผันของเสีย UL Environment จะทบทวนเอกสารเกี่ยวกับประเภทวัสดุ ปริมาณ และการบำบัดวัสดุทั้งหมดที่ต้องการออกจากไซต์ของเดลต้า ประเทศไทย รวมไปถึงเปรียบเทียบสิ่งเหล่านี้กับข้อมูลของผู้จัดการวัสดุและผู้ประมวลผล โดยวัสดุที่ยังไม่แปรรูปจะถูกคำนวณเป็นหลุมฝังกลบ



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

 

 

 

ในฐานะโรงงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และผู้นำอุตสาหกรรมที่ยั่งยืนในประเทศไทย เดลต้าดำเนินการตามมาตรฐานความยั่งยืนระดับโลกสูงสุดตลอดการดำเนินงาน โดยการรับรอง UL Environment ในครั้งนี้ช่วยตอกย้ำความมุ่งมั่นของเดลต้าในด้านความยั่งยืนและการจัดหาทรัพยากรอย่างมีความรับผิดชอบให้กับลูกค้าทั่วโลก

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 08 June 2022 03:25
อมรรัตน์ รุ่งเรืองธนกิจสกุล

Author : เกาะติดข่าวท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร การกินการอยู่ ไลฟ์สไตล์ กอล์ฟและกีฬาอื่นๆ โยคะ การพักผ่อน การพักร้อน ข่าวสายการบิน ข่าวต่างประเทศ รวมไปถึงข่าวเอนเตอร์เทน ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM