Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

รถคัสตอมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน จากกรุงเทพฯ คว้าตำแหน่ง 2018 Battle of the Kings Grand Champions ด้วยผลงานการแต่งรถรุ่นสตรีทบ๊อบที่โดดเด่นที่สุดแห่งปี!

ทีมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) จากกรุงเทพฯ คว้าชัยเป็นผลสำเร็จ ได้ครองตำแหน่ง Grand Champions ในการประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์นานาชาติ 2018 Battle of the Kings ภายในงาน EICMA Bikes and Motorbikes Exhibition 2018 ณ กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี

โดยผลงานในชื่อ "The Prince" คัสตอมรถรุ่นสตรีท บ๊อบ (Street Bob(TM)) เพื่อนำเสนอการตีความนิยามมอเตอร์ไซค์ Chopper ในยุค 70s ใหม่ ภายใต้รูปลักษณ์ที่สวยงาม เรียบง่ายและโดดเด่นในแบบร่วมสมัย โดยครั้งนี้ถือเป็นการเข้าร่วมแข่งขันการประกวดครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งทำให้การคว้าชัยชนะครั้งนี้น่าประทับใจมากยิ่งขึ้นไปอีก

  • ผลงานทีมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) จากกรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 งาน 2018 Battle of the Kings จากการเข้าร่วมประกวดครั้งแรก
  • ผลงาน "The Prince" ซึ่งใช้รถรุ่นสตรีท บ๊อบ (Street Bob(TM)) สีดำอันสง่างาม ชนะใจกรรมการและได้รับคะแนนโหวตเหนือรถคู่แข่งคันอื่น ๆ ซึ่งมีมากกว่า 300 คันจากทั่วโลก
  • โดย "The Prince" จากฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) กรุงเทพฯ ผู้ชนะเลิศ จะจัดแสดงร่วมกับรองอีก 2 อันดับ คือรถคัสตอมจากเมืองอะเดเลด ออสเตรเลีย และจากเมืองโบโลญญา อิตาลี
  • ประกาศจัดงาน 2019 Battle of the Kings โดยบรรดาผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) ในสหรัฐฯ มีแผนจะเข้าร่วมการประกวดรายการนี้เป็นครั้งแรก

Battle of the Kings คือการประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์ซึ่งจัดขึ้นสำหรับผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) ทั่วโลก สำหรับการแข่งขันในปี 2018 นี้ มีทีมผู้จำหน่ายมากกว่า 300 ทีมจากมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลกส่งผลงานเข้าประกวดเพื่อคว้ารางวัลใหญ่ในงาน EICMA ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงมิลาน โดยกติการการประกวดคือต้องคัสตอมรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) โดยใช้ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งไม่น้อยกว่า 50% เป็นอุปกรณ์ตกแต่งแท้จากฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) และเปิดให้สาธารณชนร่วมโหวต ปรากฎว่ามีผู้ร่วมโหวตมากถึง 150,000 เสียงเพื่อคัดเลือกผู้ชนะของแต่ละประเทศหรือแต่ละภูมิภาค หลังจากนั้น คณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญทั้งสื่อมวลชนระดับโลกและเหล่านักคัสตอมมอเตอร์ไซค์ จึงร่วมทำการคัดเลือกผลงานที่ผ่านเข้ารอบ 3 ทีมสุดท้าย ซึ่งผลปรากฎว่า ผู้ผ่านเข้ารอบตัดสินได้แก่ ผลงาน "Back to the Track" ใช้รถรุ่นโรดสเตอร์ (Roadster) จากเมืองอะเดเลด ออสเตรเลีย, ผลงาน "Farm Machine" จากเมืองโบโลญญา อิตาลี และ ผลงาน "The Prince" จากกรุงเทพฯ ประเทศไทย ซึ่งผลงานทั้งสามคันได้ถูกนำมาจัดแสดง ณ โซนฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) ภายในศูนย์ประชุมโรฟิเอรามิลาโนของงาน EICMA

สำหรับหน้าที่การเลือกผู้ชนะเลิศ เป็นของทีมงานมืออาชีพจากแผนกการกำหนดรูปแบบและดีไซน์ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) นำโดยรองประธานฝ่ายการกำหนดรูปแบบและดีไซน์ มร.แบรด ริชาร์ดส์

การคัดเลือกผู้ชนะเลิศนับว่าใกล้เคียงกันมาก แต่การเก็บเส้นสายที่สะอาดตาและระบบวิศวกรรมที่สวยงามของผลงาน The Prince ก็คว้ารางวัลไปในที่สุด หากก็เฉือนชนะไปด้วยคะแนนโหวตเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น

สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงสามารถและความเป็นเลิศที่เหล่าผู้จำหน่ายของเราสามารถนำเสนอแก่ลูกค้าได้ เราขอแสดงความยินดีอย่างสูงกับทีมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) จากกรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นี่เป็นครั้งแรกของการเข้าร่วมประกวดรายการนี้ ซึ่งเรา ณ ที่นี้ทุกคน ขอร่วมยินดีด้วยจากใจจริง!"

มร.สตีฟ แลมเบิร์ต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระหว่างประเทศ รับหน้าที่ประกาศผลและมอบถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศในรายการ 2018 Battle of the Kings ภายในงาน EICMA

"รายการ Battle of the Kings คือปรากฏการณ์แห่งการจัดแสดงสุดยอดรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมของเหล่าผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) จากทั่วโลก โดยในปีนี้มีทีมผู้เข้าประกวดมากกว่า 300 ทีมจากมากกว่า 30 ประเทศ และทำให้การประกวดยิ่งใหญ่ตระการตามาก ซึ่งทีมผู้เข้ารอบสุดทายทั้งสามทีมล้วนมีความแตกต่างและแต่งรถตามกติกาที่กำหนดไว้ เมื่อคุณมองมายังความหลากหลายของผลงานที่ส่งเข้าประกวดจากทั่วโลก จะเห็นถึงมรดกแห่งการคัสตอมรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) ในยุคใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจ เราขอแสดงความยินดีกับทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทุกทีม โดยเฉพาะทีมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) จากกรุงเทพฯ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสวยงามเป็นอย่างยิ่ง!"



The Prince
ทีมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) จากกรุงเทพฯ (Harley-Davidson of Bangkok) ใช้รถรุ่นสตรีท บ๊อบ (Street Bob(TM)) มีแนวคิดการตกแต่งเพื่อ "หวนรำลึกถึงอดีต" และนำพาความทรงจำของรถคันโปรดในอดีตกลับมาสู่ปัจจุบัน โดยได้แรงบันดาลใจมาจากรถมอเตอร์ไซค์ Chopper ในยุค 70s นำมาดัดแปลงด้วยการตัดบังโคลนหน้าและหลังเพื่อทำให้รถเพรียวบางและสะอาดตาขึ้น ผสานกับการตกแต่งด้วยชิ้นส่วนจากรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) รุ่นอื่น ๆ อาทิ ถังน้ำมันจากรุ่นโฟร์ตี้-เอท (Forty-Eight(TM)) และด้ามมือจับของรุ่นโรดดสเตอร์ (Roadster(TM)) ส่วนล้อหน้า 21 นิ้วและล้อหลัง 16 นิ้ว 5 หมุดที่เป็นแบบคัสตอม ทำให้รูปทรงรถเอนลู่ลงและนำสายตาสู่แนวเส้นของเบรก ถังน้ำมัน และจัดเก็บสายไฟที่ทำให้มอเตอร์ไซค์มีเส้นสายที่เรียบง่ายสบายตา

การเพ้นท์โทนสีดำและทองแบบคลาสสิกยังช่วยสร้างความโดดเด่น สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของรถ Chopper และเสื้อแจ๊กเก็ตหนังสีดำ ส่วนสีทองนั้นสะท้อนถึงมงกุฏซึ่งคู่ควรกับการเป็นเจ้าชายหรือ The Prince" เมื่อพิจารณาใกล้ๆ จะเห็นว่าส่วนเครื่องยนต์ถูกไฮไลท์ด้วยการเคลือบผงทองทั้งบนท่อก้านกระทุ้ง ส่วน Rocker box inserts และตะแกงกรองอากาศ โดยชิ้นส่วนเหล่านี้จะเคลือบโครเมียมก่อนเคลือบทับด้วยผงทองเพื่อสร้างเอ็ฟเฟ็กต์ที่ส่องประกาย ส่วนเบาะนั่งถูกปรับรูปร่างใหม่และบุใหม่ด้วยหนังแท้ เสริมแนวตะเข็บด้ายสีหลืองเพื่อให้แลดูเหลือบทอง นอกจากนี้ ยังมีการใช้ฝาครอบเดอร์บี้และฝาครอบไทม์มิ่งด้วยทองเหลือง Brass Collection เพื่อลดความเป็นโครเมียมของมอเตอร์ไซค์ลง ในขณะที่จานเบรกแบบลอยและก้านเบรกสีดำ ก้านพักเท้าและแฮนด์มือจับชุบผิว ช่วยเพิ่มลุคแบบโมเดิร์นและทรงพลังได้อย่างลงตัว

และผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) รุ่นสตรีท บ๊อบ ที่สวยงามโดดเด่น คู่ควรกับมงกุฎเจ้านักคัสตอมระดับโลก!



Battle of the Kings 2019
เมื่อ Custom King ของปีนี้ได้รับการสวมมงกุฎเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้เวลาที่การประกวดของปีต่อไปจะเริ่มต้นขึ้น ซึ่งรายการ 2019 Battle of the Kings จะทวีความยิ่งใหญ่กว่าเดิม เนื่องจากทีมจากประเทศสหรัฐอเมริกาจะเข้าร่วมชิงบัลลังก์เจ้าแห่งการคัสตอมรถเป็นครั้งแรก ซึ่งจะทำให้มีทีมผู้จำหน่ายมาลงแข่งขันมากยิ่งขึ้นและใช้รถหลากหลายรุ่นมากขึ้น รวมถึงตระกูลทัวร์ริ่ง (Touring) และมีการใช้ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งมากกว่าเดิม ซึ่งจะก่อให้เกิดรายการประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์ระดับโลกที่แท้จริง ติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่นี่

เกี่ยวกับ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(R) มอเตอร์ คอมพานี
นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2446 ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(R) มอเตอร์ คอมพานี เติมเต็มความฝันของการมีอิสรภาพส่วนบุคคลด้วยรถมอเตอร์ไซด์แนวครูสเซอร์ ทัวร์ริ่ง และคัสตอม มอบประสบการณ์ขับขี่และกิจกรรม ตลอดจนอะไหล่ชิ้นส่วน อุปกรณ์ตกแต่ง ของที่ระลึก อุปกรณ์สวมใส่สำหรับการขับขี่ และเครื่องแต่งกายของฮาร์ลีย์-เดวิดสันที่ครอบคลุม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ H-D.com

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 09 November 2018 12:13
พงษ์ธีระ เจียรสกุล

Author : เกาะติดข่าวสารความเคลื่อนไหวในแวดวงยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็น บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ อะไหล่ ยาง การประกันภัย มอเตอร์โชว์ นวัตกรรมยานยนต์ และทิศทางในอนาคตของวงการยานยนต์

Latest from พงษ์ธีระ เจียรสกุล

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM