Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

SALT จัดการประชุมผู้นำทางความคิดระดับโลก

Abu Dhabi Global Market หุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ของ SALT สนับสนุนการประชุมครั้งแรกในตะวันออกกลางและแอฟริกา มุ่งส่งเสริมความร่วมมือระดับโลกทั้งในด้านการเงิน เทคโนโลยี และภูมิศาสตร์การเมือง

สืบเนื่องจากความสำเร็จของการประชุมครั้งที่ 10 ที่ลาสเวกัส SALT ได้ประกาศว่าจะจัดการประชุมผู้นำทางความคิดระดับโลกที่อาบูดาบีในปลายปีนี้ โดยร่วมมือกับ Abu Dhabi Global Market (ADGM) ซึ่งเป็นศูนย์การเงินนานาชาติในอาบูดาบี การประชุม SALT Abu Dhabi จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2562 ณ โรงแรม Emirates Palace โดยตลอดสามวัน บรรดาผู้นำธุรกิจจากทั่วโลกจะมาสร้างเครือข่ายและความร่วมมือเพื่อคว้าโอกาสการเติบโตที่สำคัญที่สุดในโลก

 

H.E. Ahmed Ali Al Sayegh, Minister of State (UAE) and Chairman of ADGM.

อาเหม็ด อาลี อัล ซาเยกห์ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และประธานของ ADGM กล่าวว่า “สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นจุดยุทธศาสตร์และประตูเชื่อมเศรษฐกิจโลกตะวันออกกับตะวันตกที่สำคัญมานาน และ ADGM ในฐานะศูนย์การเงินนานาชาติในอาบูดาบี ก็มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมพันธกิจของประเทศ นั่นคือ การผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนทั้งในประเทศและทั่วโลก”

การประชุม SALT Abu Dhabi จะเป็นเวทีระดับโลกที่ทรงคุณค่าสำหรับผู้นำธุรกิจและนักลงทุน เพราะจะได้รับข้อมูลเชิงลึกและความรู้ใหม่ๆ เกี่ยวกับภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ

"รวมถึงได้สำรวจศักยภาพทางธุรกิจและการลงทุนใหม่ๆในภูมิภาคนี้ เราขอต้อนรับหุ้นส่วนที่มีวิสัยทัศน์เหมือนกันให้มาช่วยกันดึงดูดผู้นำทางความคิดระดับโลกและโอกาสใหม่ๆ มาสู่อาบูดาบีและภูมิภาคนี้”

 

SALT Abu Dhabi จะเป็นการประชุมครั้งแรกของ SALT ในภูมิภาคตะวันออกกลางหรือแอฟริกา โดยจะมีความสำคัญทางเศรษฐกิจและจะมอบโอกาสด้านการลงทุนในภูมิภาค นอกจากจะจัดการประชุมที่ลาสเวกัสเป็นประจำแล้ว SALT ยังประสบความสำเร็จในการจัดประชุมที่สิงคโปร์และโตเกียวมาแล้ว

 

SALT founder Anthony Scaramucci.

แอนโทนี สคารามุชชี ผู้ก่อตั้ง SALT กล่าวว่า “เมื่อเราประเมินสถานที่ที่เหมาะสมกับการจัดประชุมครั้งต่อไป ชื่อของอาบูดาบีก็โดดเด่นขึ้นมาทันที เพราะมีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่เอื้ออำนวย และมีวิสัยทัศน์ทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนสำหรับอนาคต เราเชื่อว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ADGM และอาบูดาบีจะก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางการเงินชั้นนำระดับโลก และเรายินดีที่ได้ช่วยให้ผู้นำธุรกิจจากทั่วโลกเข้าถึงโอกาสในภูมิภาคนี้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น”

 

SALT Abu Dhabi เป็นกิจกรรมสำหรับผู้ที่ได้รับเชิญเท่านั้น (เช่นเดียวกับ SALT Las Vegas) โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม แต่สามารถขอบัตรเชิญล่วงหน้าได้ที่ www.salt.org ทั้งนี้ ในการประชุมจะมีผู้บรรยายและผู้เข้าร่วมรับฟังจากทั่วโลก ซึ่งรวมถึงผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียและนักลงทุนชั้นแนวหน้าในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ

 

เพื่อสะท้อนถึงธรรมชาติของธุรกิจโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว SALT ได้เดินหน้าขยายฐานผู้เข้าร่วมการประชุมและโปรแกรมการประชุมนอกเหนือไปจากการลงทุนทางเลือกทั่วไป โดยในการประชุมที่ลาสเวกัสในปีนี้ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมการประชุมมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของ SALT ได้มีการประชุมหลากหลายหัวข้อตั้งแต่เฮดจ์ฟันด์ ไพรเวทอิควิตี้ อสังหาริมทรัพย์ สินทรัพย์ดิจิทัล ปัญญาประดิษฐ์ ไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐาน ส่วนการประชุมที่อาบูดาบีก็จะมีหัวข้อการประชุม การสร้างเครือข่าย และความบันเทิงที่หลากหลายเช่นกัน

ผู้นำทางการเมืองหลายท่านเคยมาร่วมบรรยายในการประชุม SALT ได้แก่ บิล คลินตัน และ จอร์จ ดับเบิลยู บุช อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ, เดวิด คาเมรอน และ โทนี่ แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ, นิโคลาส์ ซาร์โกซี อดีตประธานาธิบดีฝรั่งเศส, จูเลีย กิลลาร์ด อดีตนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย, นิกกี เฮลีย์ อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ และคอนโดลีซซา ไรซ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ นอกจากนั้นยังมีผู้นำธุรกิจระดับโลก เช่น เซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน, เอริค ชมิดท์, ไมเคิล บลูมเบิร์ก, มาร์ก คิวบัน, เดวิด รูเบนสไตน์, ดร.ไค-ฟู ลี และเคน กริฟฟิน ตลอดจนคนดังในวงการบันเทิงอย่าง Maroon 5, Duran Duran, The Killers และวิล สมิธ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุม SALT Abu Dhabi รวมถึงขอรับบัตรเชิญ หรือสอบถามเกี่ยวกับการเป็นผู้สนับสนุนได้ที่ www.salt.org หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางโซเชียลมีเดียที่แฮชแท็ก #SALTABUDHABI

 

เกี่ยวกับ SALT

SALT คือการประชุมผู้นำทางความคิดระดับโลกที่มุ่งส่งเสริมความร่วมมือทั้งในด้านการเงิน เทคโนโลยี และภูมิศาสตร์การเมือง โดยมีการจัดประชุมหลักทุกปีที่ลาสเวกัส ซึ่งนักลงทุนแถวหน้า ผู้บริหารธุรกิจ และผู้นำทางการเมืองราว 2,000คนจากทั่วโลกจะมารวมตัวกันเป็นเวลาสามวันเพื่อแบ่งปันแนวคิด สร้างเครือข่าย และร่วมกิจกรรมความบันเทิง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.salt.org หรือติดตามได้ทางทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก ลิงก์อิน และอินสตาแกรม ทั้งนี้ SALT อยู่ในเครือ SkyBridge Capital บริษัทด้านการลงทุนทางเลือกชั้นนำระดับโลก

 

เกี่ยวกับ Abu Dhabi Global Market

Abu Dhabi Global Market (ADGM) คือศูนย์การเงินนานาชาติในอาบูดาบี เมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเปิดดำเนินงานเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2558 โดยก่อตั้งตามพระราชกฤษฎีกาในฐานะศูนย์การเงินครบวงจร เพื่อผลักดันให้อาบูดาบีเป็นศูนย์กลางธุรกิจและการเงินระดับโลก รวมถึงเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่เชื่อมโยงเศรษฐกิจตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียใต้ กับทั่วโลก

ยุทธศาสตร์ของ ADGM มีความสัมพันธ์กับจุดแข็งของอาบูดาบีในด้านไพรเวทแบงกิ้ง การบริหารความมั่งคั่ง การจัดการสินทรัพย์ และนวัตกรรมการเงิน ADGM ประกอบด้วยหน่วยงานอิสระสามส่วน ได้แก่ ADGM Courts, Financial Services Regulatory Authority และ Registration Authority ทั้งยังเป็นผู้บริหารเกาะอัลมาเรียะห์ ซึ่งเป็นเขตเสรีทางการเงิน โดยเปิดโอกาสให้สถาบันการเงิน บริษัท และองค์กรที่ลงทะเบียนได้ดำเนินงาน พัฒนาธุรกิจ และประสบความสำเร็จภายใต้กรอบข้อกำหนดระหว่างประเทศที่อิงตามหลักกฎหมาย

นับตั้งแต่ก่อตั้ง ADGM ได้รับรางวัล ศูนย์การเงินยอดเยี่ยมแห่งปี (ภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ)” สามปีติดต่อกัน อันเป็นผลมาจากการริเริ่มโครงการต่างๆ และคุณูปการที่มีต่ออุตสาหกรรมการเงินและตลาดทุนในภูมิภาค สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.adgm.com หรือติดตามทวิตเตอร์ @adglobalmarket และลิงก์อิน ADGM

ที่มา: The Global Investor Middle East and North Africa (MENA) Awards

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Saturday, 22 June 2019 16:42
ทิพนาถ ทนุตระกูลทิพย์

Author : เกาะติดข่าวอเมริกา

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM