Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

58 ประเทศ ร่วมประชุม Euro-Asia Economic Forum

การประชุม Euro-Asia Economic Forum ในซีอานเปิดเวทีต้อนรับผู้แทนจาก 58 ประเทศมาผสานความร่วมมือสร้างโครงการ Belt and Road

ซีอานจีน : งานประชุม Euro-Asia Economic Forum 2019 ที่จัดขึ้นภายใต้ธีม 'การสร้างโครงการ Belt and Road: ความร่วมมือระดับสูงและการพัฒนาคุณภาพสูง เมืองซีอาน ซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑลส่านซีทางภาคตะวันตกของประเทศจีน ได้รวบรวมบุคลากรจากชาติสมาชิกองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ (SCO) มาร่วมกันส่งเสริมความเข้าใจซึ่งกันและกันระหว่างประเทศในเอเชียและยุโรป ตลอดจนค้นหาโอกาสความร่วมมือและการพัฒนาภายใต้โครงการ Belt and Road Initiative (BRI) โดยมีผู้มาร่วมงานที่เป็นตัวแทนจาก 58 ประเทศ รวมถึงองค์กรระหว่างประเทศ และสถาบันการเงินต่างๆ

งานประชุมนี้เป็นการรวมตัวระหว่างผู้มีความสามารถ กองทุนด้านโลจิสติกส์ ตลอดจนทรัพยากรข้อมูลต่าง ๆ เพื่อร่วมสร้างโครงการ BRI ด้วยการยกระดับความร่วมมือ SCO โดยเร่งการทำงานร่วมกันระหว่างประเทศในพื้นที่ทางตะวันออกและตะวันตกของภูมิภาคยูเรเซีย งานดังกล่าวจึงถือเป็นย่างก้าวสำคัญของจีนกับภูมิภาคยูเรเซียในการร่วมกันสร้างความมั่นคงให้กับเศรษฐกิจโลกในหลาย ๆ ด้าน เช่น ปัญญาประดิษฐ์ และการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในภาคการเกษตร

Hu Heping เลขาธิการของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลส่านซีกล่าว โครงการ BRI ได้ทำให้มณฑลส่านซีกลายมาเป็นพรมแดนแห่งการเปิดกว้างของจีน และได้มีการเชื่อมต่อมณฑลส่านซีเข้ากับประเทศสมาชิก SCO และประเทศในภูมิภาคยูเรเซีย ซีอานจะใช้โอกาสนี้เพื่อก้าวไปข้างหน้า ด้วยการเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนกับประเทศพันธมิตรด้านพลังงาน การผลิตขั้นสูง การค้าและการลงทุน ระบบนิเวศและการท่องเที่ยว โครงสร้างพื้นฐานสีเขียว โลจิสติกส์ และในอีกหลายด้าน

เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือในระดับประเทศและระดับนานาชาติ และก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างหลักการเดี่ยวของการพัฒนาร่วมกัน งานประชุมนี้ยังประกอบไปด้วยงานอีเวนต์นอกรอบที่ถูกจัดขึ้นอีก 10 รายการครอบคลุมทั้งในด้านการเงิน ระบบนิเวศ วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว อุตุนิยมวิทยา รวมถึงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยการอภิปรายหลักของงานเน้นไปที่การแลกเปลี่ยนกับต่างประเทศในด้านเศรษฐกิจและการค้า ความร่วมมืออุตสาหกรรม และบริการสาธารณะ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเสริมอีก 14 กิจกรรม อาทิ งานประชุม งานเทศกาล การแสดงความสามารถ และการแข่งขัน ซึ่งจะช่วยยกระดับการพัฒนาของเศรษฐกิจของมณฑส่านซีที่เน้นการส่งออกเป็นหลัก

งานประชุม Euro-Asia Economic Forum ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2548 และมีการจัดงานต่อเนื่องในทุกๆ ปี สำหรับปีนี้ซึ่งเป็นครั้งที่ ของการจัดงาน งานประชุมนี้ได้ทำให้แพลตฟอร์มสำคัญสำหรับความร่วมมือระหว่างจีนและประเทศในภูมิภาคยูเรเซียในการสร้างสรรค์โครงการ BRI ได้เกิดเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา ผ่านการสนับสนุนความตั้งใจที่จะร่วมมือกันโดยปราศจากพรมแดนในกว่า 70 ภาคส่วน อาทิ กลุ่มพลังงาน กองทุนการพัฒนาเมือง และห้องสมุดดิจิทัลหลากหลายประเทศ

เมืองซีอาน จะดำเนินการตามข้อริเริ่มของงานประชุม ด้วยการเป็นศูนย์กลางในเศรษฐกิจของจีนแถบตะวันตก รวมถึงการแลกเปลี่ยนกับต่างประเทศในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีตลอดแนวเส้นทางสายไหม การส่งเสริมวัฒนธรรม รูปแบบที่เปิดกว้าง ตลอดจนเรื่องของการขนส่ง และในฐานะที่เป็นหนึ่งในเขตทดลองของจีน ซีอานยังจะขยายตำแหน่งเชิงกลยุทธ์และมุ่งมั่นที่จะนำความมีชีวิตชีวามาสู่ไลฟ์สไตล์ การจ้างงาน และมวลมนุษยชาติ

เกี่ยวกับซีอาน

ซีอาน คือเมืองเอกของมณฑลส่านซีทางภาคตะวันตกของประเทศจีนที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 3,000 ปี ซีอานมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย เช่น สุสานทหารม้าดินเผาและกำแพงเมืองโบราณ เมืองแห่งนี้ได้รับสมญานามว่า "พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งของจีนทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางสายไหม ซึ่งเป็นเครือข่ายเส้นทางการค้าเก่าแก่ที่สถาปนาขึ้นในยุคราชวงศ์ฮั่น เพื่อเชื่อมโยงการค้าขายระหว่างโลกตะวันออกกับตะวันตก

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Monday, 23 September 2019 05:35
นลิน โรจนวัชร์

Author : เกาะติดข่าวจีน

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM