Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
STC-Environment-Strip-Head

หมู่เกาะอาโซรีซประกาศพื้นที่คุ้มครองแห่งใหม่กลางมหาสมุทร

รัฐบาลท้องถิ่นหมู่เกาะอาโซรีซ (Azores) ประกาศพื้นที่คุ้มครองแห่งใหม่กลางมหาสมุทร ครอบคลุมอาณาเขต 150,000 ตารางกิโลเมตร

โปรตุเกส : รัฐบาลท้องถิ่นหมู่เกาะอาโซรีซ ประกาศพื้นที่คุ้มครองทางทะเลแห่งใหม่ครอบคลุม 15ของเขตเศรษฐกิจพิเศษอาโซรีซ การตัดสินใจครั้งนี้สอดคล้องกับเป้าหมายของกลุ่มความร่วมมือระดับนานาชาติระหว่างรัฐบาลท้องถิ่นหมู่เกาะอาโซรีซ มูลนิธิ Oceano Azul Foundation และสถาบัน Waitt Institute ที่ต้องการสนับสนุนการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล การใช้ประโยชน์ในพื้นที่อย่างยั่งยืน และการรักษามรดกทางธรรมชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น ผ่านโครงการ Blue Azores

 Vasco Cordeiro หัวหน้ารัฐบาลท้องถิ่นหมู่เกาะอาโซรีซ กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะดำเนินต่อไปจากรุ่นสู่รุ่น เพราะ งานนี้ไม่อาจสำเร็จได้ภายในระยะเวลาที่ระบุในบันทึกความเข้าใจ

เราไม่ควรมองว่างานนี้เสร็จแล้วเสร็จเลย แต่ควรมองว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งสู่การบรรลุเป้าหมายที่ใหญ่กว่าในการอนุรักษ์หมู่เกาะอาโซรีซเพื่อคนรุ่นต่อๆไป

Ted Waitt ผู้ก่อตั้งและประธาน Waitt Foundation กล่าวว่า “วิสัยทัศน์และความเป็นผู้นำของรัฐบาลท้องถิ่นหมู่เกาะอาโซรีซเป็นสาเหตุที่ทำให้เรามายืนอยู่จุดนี้ หมู่เกาะอาโซรีซสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและการสร้างเศรษฐกิจที่เป็นมิตรต่อทะเล เพื่อบรรลุเป้าหมายการสร้างความมั่งคั่งทางทะเล ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยผลักดันความพยายามของหมู่เกาะอาโซรีซในการสร้างความมั่งคั่งของประชาชนในระยะยาว พร้อมกับอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลอันประเมินค่ามิได้ที่ทำให้หมู่เกาะแห่งนี้ไม่เหมือนที่อื่นใด

 

José Soares dos Santos ประธาน Oceano Azul Foundation กล่าวว่า “หมู่เกาะอาโซรีสสามารถเป็นตัวอย่างระดับโลกในการปกป้อง สนับสนุน และเชิดชูคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ที่มีส่วนสำคัญ นั่นคือ ชาวเกาะอาโซรีซ ท่ามกลางสถานการณ์ที่ทั่วโลกต่างเรียกร้องให้เกิดความร่วมมือและการกระทำอย่างเป็นรูปธรรม

โครงการ Blue Azores ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์และการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน 

โดยผ่านการศึกษา เศรษฐกิจ และการจัดการการประมง โดยมีการดำเนินการดังต่อไปนี้

  • ประกาศให้พื้นที่ 15ของเขตเศรษฐกิจพิเศษอาโซรีซ เป็นพื้นที่คุ้มครองทางทะเลแห่งใหม่

  • สร้างสรรค์และประยุกต์ใช้แผนการจัดการ เพื่ออนุรักษ์พื้นที่คุ้มครองทางทะเลแห่งใหม่ รวมถึงพื้นที่ที่ได้รับการคุ้มครองอยู่ก่อนแล้ว

  • พัฒนาและนำแผนการเกี่ยวกับพื้นที่ทางทะเลมาใช้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

  • พัฒนาการศึกษาและวิธีการบริหารการประมงอย่างยั่งยืน

  • ค้นหาพื้นที่ใหม่ๆที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์

  • ริเริ่มโครงการให้ความรู้ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลในโรงเรียนและชุมชน

นอกจากนี้ โครงการ Blue Azores ยังสนับสนุนให้หมู่เกาะอาโซรีซและโปรตุเกสบรรลุเป้าหมายระดับนานาชาติ ได้แก่ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติปี 2573 เป้าหมายของอนุสัญญาว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ และเป้าหมายขององค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ

เกี่ยวกับ Oceano Azul Foundation

Oceano Azul Foundation ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 โดยมีจุดมุ่งหมายในการสร้างมหาสมุทรที่อุดมสมบูรณ์และให้ผลผลิตมากขึ้น ผ่านการให้ความรู้ การอนุรักษ์ และการเสริมสร้างศักยภาพ นอกจากนี้ ทางมูลนิธิยังเป็นกระบอกเสียงที่สนับสนุนการใช้มหาสมุทรอย่างยั่งยืน

มูลนิธิมีสำนักงานใหญ่อยู่ในโปรตุเกส และมุ่งผลักดันให้ประเทศก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการแก้ไขปัญหาทางทะเล ผ่านการพัฒนาผู้คนและเศรษฐกิจที่เป็นมิตรต่อทะเล พร้อมกับสนับสนุนนวัตกรรมการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ทางมูลนิธิดำเนินงานเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนทั้งสำหรับมนุษย์และมหาสมุทร โดยมองจากมุมของมหาสมุทร

เกี่ยวกับ Waitt Foundation และ Waitt Institute

Waitt Foundation ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 โดยคุณเท็ด เวตต์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Gateway, Inc. ทางมูลนิธิเชี่ยวชาญด้านการสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน รวมถึงการสนับสนุนโครงการเกี่ยวกับมหาสมุทรทั่วโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างทะเลที่ยั่งยืน เข้มแข็ง และเจริญรุ่งเรือง ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรจากภาครัฐ นักการกุศล องค์กรเอ็นจีโอ ภาควิชาการ และภาคธุรกิจ

ขณะที่ Waitt Institute ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการดำเนินงานของทางมูลนิธิ ได้จับมือกับหน่วยงานภาครัฐเพื่อพัฒนาและประยุกต์ใช้แผนการจัดการมหาสมุทรที่อิงวิทยาศาสตร์และมีความครอบคลุม ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมเรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ http://www.waittfoundation.org (@WaittFdn) และ http://www.waittinstitute.org (@Waittinstitute)

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Saturday, 02 March 2019 05:03
เดือนเต็ม ดงน้ำเที่ยง

Author : เกาะข่าวเกี่ยวกับ สหสาขาวิชาชีพ วาไรตี้  ฟิตเนส การออกกำลังกาย อาหาร  สังคมผู้สูงอายุ แนะนำสถานพยาบาลมาตรฐาน การดูแลสัตว์เลี้ยง และ สาระบันเทิง ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM