Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

TACC ฟื้นตามคาด มาร์จิ้นแตะระดับปกติที่ 30% เดินหน้าออกสินค้าใหม่เน้นการเติบโตระยะยาว ทั้งเครื่องดื่มช็อกโกแลต Hershey’s และธุรกิจคาแรคเตอร์ Rilakkuma

TACC ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/61 มีรายได้รวม 313 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 23 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 30.65% เนื่องจากสามารถควบคุมต้นทุนได้ดีขึ้น และสินค้าใหม่ช่วยหนุนมาร์จิ้นเพิ่ม

ขณะที่ธุรกิจคาแรคเตอร์ "Rilakkuma" คึกคัก ลูกค้าเพิ่มขึ้นเท่าตัว โดยเฉพาะแบรนด์ดังให้การตอบรับดี ทั้งเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กลุ่ม Personal Care และกลุ่มสินค้าเครื่องเขียน SUMIKO เผยไตรมาส 4 เร่งออกสินค้าใหม่ทั้งกลุ่มเครื่องดื่ม-เบเกอรี่ มั่นใจหนุนการเติบโตระยะยาว

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า "ภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 3/61 มีรายได้รวมอยู่ที่ 313 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 23 ล้านบาท

 ขณะที่ความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น จากการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ดี และมีสินค้าใหม่ที่มีความสามารถในทำกำไรเพิ่ม ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นเพิ่มขึ้นแตะระดับ 30% ตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับงวด 9 เดือนที่ผ่านมา มีรายได้รวมอยู่ที่ 925 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 60 ล้านบาท โดยภาพรวมครึ่งหลังปีนี้ มั่นใจว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะกลับมาแตะ 30% จากครึ่งปีแรกของปี 2561 ที่อยู่ระดับ 28% เนื่องจากบริษัทฯได้แก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในด้านการขายและต้นทุนได้ครบแล้ว อีกทั้งธุรกิจตัวแทนลิขสิทธิ์ และสินค้าใหม่ที่เพิ่มความสามารถในการทำกำไรได้ดีขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ผลประกอบการงวดไตรมาส 3/61 เป็นไปตามคาด "

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Sunday, 11 November 2018 11:51
ปราณชล ปิติโชค

Author : เกาะติดข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภค-บริโภค, FMCG, อาหารและเครื่องดื่ม, สินค้าคงทน, สุขภาพและความงาม, แฟชั่นและเครื่องประดับ, ของใช้ในบ้าน ตลอดจนร้านค้าปลีกต่างๆ

Latest from ปราณชล ปิติโชค

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM