Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
THUMMA-Oil & Gas-Strip-Head

หน่วยซีลเยี่ยมชมโรงแยกอากาศแห่งที่ 3 (BIG 3)

บีไอจี ให้การต้อนรับ หน่วยซีลเยี่ยมชมโรงแยกอากาศแห่งที่ 3 นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 1 จ.ชลบุรี

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ BIG ให้การต้อนรับพลเรือตรี อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (หน่วยซีล) พร้อมคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิตก๊าซอุตสาหกรรมของบีไอจี รวมถึงรับฟังการบรรยายเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้งานก๊าซอุตสาหกรรม การบริหารจัดการก๊าซท่อ และเยี่ยมชมบริเวณโรงบรรจุก๊าซท่อ (Filling Plant) ณ โรงแยกอากาศแห่งที่ 3 (BIG 3) นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 1 จ.ชลบุรี (ชื่อเดิม นิคมอุตสาหรรมเหมราชชลบุรี)

 

สำหรับการเยี่ยมชมกระบวนการผลิตก๊าซฯ ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีที่ติดภายในถ้ำหลวงเมื่อปีที่ผ่านมา บีไอจีได้ส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้าปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับหน่วยซีลและทีมค้นหา พร้อมสนับสนุนออกซิเจนอัดแรงดันสูงและอากาศสำหรับหายใจในภารกิจค้นหาจนสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้เป็นผลสำเร็จ และต่อมาได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในภารกิจช่วยเหลือของหน่วยซีลจึงได้สนับสนุนท่อก๊าซพร้อมออกซิเจนบริสุทธิ์สำหรับใช้ในการฝึกดำน้ำเพื่อภารกิจพิเศษต่าง ๆ

ทั้งนี้ ในฐานะผู้นำนวัตกรรมก๊าซอุตสาหกรรมของประเทศที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับความปลอดภัยในการปฏิบัติงานกับก๊าซอุตสาหกรรม จึงเผยแพร่ความรู้ในการใช้งานก๊าซออกซิเจนอย่างถูกต้องให้แก่หน่วยซีล และสร้างความเชื่อมั่นด้านกระบวนการผลิตก๊าซที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 16 August 2019 03:23
ธนชาติ ธาระคำ

Author : คอลัมนิสต์

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM