Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

Suning ประกาศทุ่มงบจัดซื้อ 1.5 หมื่นล้านยูโร ระหว่างมหกรรมแสดงสินค้า CIIE

Suning Holdings Group กลุ่มธุรกิจพาณิชย์ยักษ์ใหญ่ของจีน ซึ่งติดอับดับ 2 ในทำเนียบบริษัทเอกชนชั้นนำ 500 แห่งในจีน ประกาศทุ่มงบจัดซื้อทั่วโลกเกือบ 1.5 หมื่นล้านยูโร หลังจัดการประชุมสุดยอด Global Supply Chain Summit ระหว่างงานแสดงสินค้า China International Import Expo (CIIE)

ข่าวสำคัญดังกล่าวได้รับการประกาศระหว่างงาน China International Import Expo (CIIE) ที่เซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้านำเข้างานแรกที่จัดโดยรัฐบาลจีน และในโอกาสนี้ Suning ได้จัดการประชุมสุดยอด Suning Global Supply Chain Summit ประจำปี 2561 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ในการประชุมดังกล่าว ตัวแทนจากอุตสาหกรรมค้าปลีกและภาครัฐได้มาร่วมหารือเกี่ยวกับโอกาสที่เกิดขึ้นจากการที่รัฐบาลจีนกระตุ้นการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ โดยคาดว่าจีนจะนำเข้าสินค้าและบริการมูลค่ากว่า 10 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า

Suning มีแผนนำเข้าสินค้ามูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านยูโรในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดยคาดว่าจะมีแบรนด์สินค้าต่างประเทศมากกว่า 5,000 แบรนด์ได้เข้าสู่ตลาดจีนผ่านแพลตฟอร์มการค้าปลีกอัจฉริยะและห่วงโซ่อุปทานระดับโลกของ Suning

คุณจาง จินตง ประธานกลุ่มบริษัท Suning Holdings Group กล่าวว่า "การสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับพันธมิตรทางธุรกิจทั่วโลกด้วยความไว้วางใจและเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน ถือเป็นก้าวที่สำคัญในการพัฒนาบริษัทในอนาคต"

Suning คือพันธมิตรด้านการค้าปลีกที่ดีที่สุดในจีน โดยแพลตฟอร์มค้าปลีกอัจฉริยะของบริษัทอย่าง Suning.com ติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 และเป็นผู้ค้าปลีกแบบ O2O รายใหญ่ที่สุดในจีน ซึ่งจนถึงขณะนี้มีร้านกว่า 10,000 สาขาในกว่า 600 เมือง นอกจากนั้นยังรั้งตำแหน่งแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรมการค้าปลีกของจีน โดยมีมูลค่าสูงถึง 2.30628 แสนล้านหยวน

คุณซุน เว่ยหมิน (ภาพบน) รองประธาน Suning.com กล่าวว่า "การที่ผู้บริโภคชาวจีนต้องการสินค้าที่มีคุณภาพมากขึ้น กลายเป็นแรงกระตุ้นใหม่ที่ขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดผู้บริโภคทั่วโลก ทั้งนี้ 40 ปีหลังการปฏิรูปประเทศ จีนยังคงเดินหน้าเปิดตลาดมากขึ้นและเพิ่มการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ เพื่อตอบสนองรูปแบบการบริโภคในประเทศที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา"

Suning ได้นำทีมงานด้านการจัดซื้อ 500 ชีวิตเข้าร่วมมหกรรม CIIE เพื่อแสวงหาความร่วมมือกับแบรนด์ต่างประเทศทั้งจากยุโรป ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และอเมริกาเหนือ ขณะเดียวกัน พันธมิตร 7 รายของ Suning ได้แก่ Whirlpool, A.O. Smith, Rinnai, Noritz, ANCO, Ariston และ Metcash ก็ได้เข้าร่วมงานนี้ด้วย



นอกจากนี้ Suning ยังนำสโมสรฟุตบอลอินแตร์นาซีโอนาเลมีลาโน (อินเตอร์มิลาน) จากอิตาลี และ LAOX บริษัทดิวตี้ฟรีรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นมาร่วมงานด้วย โดยนับตั้งแต่ Suning เข้าซื้ออินเตอร์มิลานเมื่อปี 2559 ทางสโมสรก็ได้สร้างความร่วมมือกับแบรนด์ทรงอิทธิพลมากมาย เช่น China Unicom, Beko และ Maotai พร้อมตั้งเป้าสร้างความร่วมมือกับแบรนด์อื่นๆ และแฟนบอลในประเทศจีนต่อไป

สำหรับผู้บรรยายในการประชุมสุดยอด Suning Global Supply Chain Summit ประจำปี 2561 ประกอบด้วย คุณจิน หง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์จีนฝ่ายการพัฒนาการค้า, คุณกอนซา ยิลมาซ บาเตอร์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการค้าตุรกี, คุณนอร่า เค. เทอร์ราโด รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าฟิลิปปินส์, คุณจอร์จ โอไรอัน ผู้อำนวยการสถาบัน Prochile, คุณออตเตนเบิร์ก คาร์สเทน ประธานคณะกรรมการบริหารและซีอีโอบริษัท BSH Home Appliance, คุณรีเบกกา หวัง รองประธานบริษัท Nestle Great China และคุณโรเบิร์ต โควิลโล กรรมการบริหารประจำเอเชียบริษัท Bunge Limited

เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ Suning.com เปิดเผยว่า บริษัทมีรายได้จากการดำเนินงานตลอดสามไตรมาสแรกของปีรวม 1.7297 แสนล้านหยวน (ราว 2.479 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 31.15% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่กลุ่มบริษัท Suning Group มีรายได้ต่อปี 5.579 แสนล้านหยวน (ราว 6.9 หมื่นล้านยูโร)



เกี่ยวกับ Suning
Suning ก่อตั้งขึ้นในปี 2533 ในฐานะกลุ่มธุรกิจพาณิชย์ชั้นนำของประเทศจีน ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทมหาชน 2 แห่งในจีนและญี่ปุ่น ในปี 2561 Suning Holding ติดอับดับ 2 ในทำเนียบบริษัทเอกชนชั้นนำ 500 แห่งในจีน โดยมีรายได้ต่อปี 8.085 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (5.579 แสนล้านหยวน) บริษัทมีพันธกิจในการสร้างระบบนิเวศที่ดีในอุตสาหกรรม ผ่านการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคน บริษัทได้วางรากฐานและขยายธุรกิจหลักใน 8 อุตสาหกรรมแนวดิ่ง ได้แก่ Suning.com โลจิสติกส์ บริการทางการเงิน เทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ กีฬา สื่อและความบันเทิง และการลงทุน นอกจากนี้ Suning.com ยังติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 ในปี 2560 และ 2561 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.suningholdings.com

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Sunday, 11 November 2018 17:13
นลิน โรจนวัชร์

Author : เกาะติดข่าวจีน

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM