Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

Yutong Bus เตรียมส่งมอบรถบัสพลังงานไฟฟ้า 100 คันสู่ชิลี ขึ้นแท่นซัพพลายเออร์รถบัสสัญชาติจีนชั้นนำในลาตินอเมริกา

Zhengzhou Yutong Bus Co., Ltd. (600066:CH) (Yutong Bus หรือ "บริษัท") ผู้จัดจำหน่ายรถบัสและรถโค้ชชั้นแนวหน้า ได้บรรลุข้อตกลงในการส่งมอบรถบัสพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบจำนวน 100 คันไปยังชิลี โดยตลอด 15 ปีที่ผ่านมา Yutong ได้ส่งยานพาหนะมาแล้วมากกว่า 20,000 คันไปยังลาตินอเมริกา ส่งผลให้บริษัทขึ้นแท่นผู้จัดจำหน่ายรถบัสชั้นนำของจีนในทวีปนี้

รถบัสพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ 100 คันนี้ จะนำไปใช้โดยบริษัท Buses Vule และ STP Santiago เพื่อให้บริการระบบขนส่งสาธารณะของกรุงซานติอาโก เมืองหลวงของชิลี โดย Yutong ได้คว้าสัญญาส่งมอบรถบัสดังกล่าว สืบเนื่องจากการที่รัฐบาลชิลีได้เปิดตัวนโยบายการพัฒนาเมืองที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นโยบายที่ว่านี้รวมถึงการเปลี่ยนรถประจำทางในเมืองที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ ให้เป็นรถพลังงานใหม่ภายในปี 2593

รถบัส E12 Electrical Bus ซึ่งเป็นรุ่นที่ Yutong จะส่งมอบให้กับชิลี มีกำลังไฟฟ้า 324kWh และใช้พลังงานต่ำ รถรุ่นนี้มาพร้อมกับการชาร์จไฟผ่านกระแสไฟฟ้าตรง 150kw ทำให้ชาร์จได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น โดยใช้เวลาในการชาร์จจนเต็มเพียง 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ ในกรณีต้องใช้งานรถบัสอย่างต่อเนื่อง ลูกค้าสามารถนำรถบัสไปชาร์จไฟตอนกลางคืนซึ่งใช้ต้นทุนถูกกว่า ส่งผลให้ใช้ต้นทุนลดลงเมื่อลูกค้านำรถบัสไปใช้งานในภายหลัง

ฉาง เฮ่า รองผู้จัดการทั่วไปประจำตลาดต่างประเทศของ Yutong กล่าวว่า 

ในช่วงเวลา 13 ปีที่ผ่านมา เราได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจในชิลี โดยใช้ต้นแบบ "Yutong Model" ด้านผลิตภัณฑ์ตามสั่ง อุปกรณ์เสริม การจัดหาเงิน และการคุ้มครองที่ครอบคลุม เพื่อให้บริการลูกค้าในตลาดต่าง ๆ

Yutong ขึ้นแท่นผู้ส่งออกรถบัสรายใหญ่อันดับหนึ่งของจีนในลาตินอเมริกาในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยได้ส่งมอบรถบัสไปแล้วทั้งสิ้น 20,635 คัน หรือ 54% ของการส่งออกทั้งหมดของจีนในภาคอุตสาหกรรมนี้ แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของบริษัทในทวีปนี้

สำหรับการให้บริการรถโดยสารที่นำไปใช้แล้วในชิลี ทาง Yutong ได้จัดตั้งสถานีบริการขึ้น 7 แห่ง เพื่อให้บริการแบบครบวงจร รวมทั้งการฝึกอบรมด้านการปฏิบัติงาน ตลอดจนหลักสูตรสำหรับรถโดยสารพลังงานใหม่โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรเกี่ยวกับการขับขี่ การบำรุงรักษา โครงสร้างยานพาหนะ การจัดการเหตุฉุกเฉิน และการแก้ไขปัญหา

ในปี 2560 Yutong ได้จำหน่ายรถบัสขนาดใหญ่และขนาดกลางรวมทั้งสิ้น 67,568 คัน ในจำนวนนี้รวมรถบัสพลังงานใหม่ 24,865 คัน ส่งผลให้บริษัทกลายเป็นผู้ผลิตรถบัสพลังงานใหม่ชั้นนำของโลก ด้วยการเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยบริษัทประสบความสำเร็จมาแล้วในการเข้าสู่ตลาดสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส ชิลี บัลแกเรีย ไอซ์แลนด์ และมาเก๊าในจีน

เกี่ยวกับ Yutong Bus

Zhengzhou Yutong Bus Co., Ltd. (Yutong Bus) เป็นบริษัทผู้ผลิตล้ำสมัยที่เชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนา การผลิต และการขายรถบัส บริษัทมียอดขายแตะ 67,568 คันต่อปี และมียอดขายรถบัสพลังงานใหม่มากกว่า 100,000 คันจนถึงปัจจุบัน Yutong Bus เป็นบริษัทจดทะเบียนแห่งแรกในอุตสาหกรรมรถบัสของจีน (รหัสหุ้น 600066) โดยมีผลประกอบการ 3.32 หมื่นล้านหยวนในปี 2560 ทั้งนี้ Yutong Bus จำหน่ายรถบัสจำนวนมากในกว่า 30 ประเทศใน 6 ทวีป โดยมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 30% ในจีนและกว่า 15% ทั่วโลก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.yutong.com

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 05 December 2018 04:12
ชัยวัฒน์ ชัยอนันต์

Author : เกาะติดข่าวแอฟริกา ลาติน

Latest from ชัยวัฒน์ ชัยอนันต์

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM