Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

อารียา พรอพเพอร์ตี้ เดินหน้าลงทุนเจาะตลาด “Gen Y” ตอกย้ำความสำเร็จแบรนด์ “AREN”

บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความสำเร็จแบรนด์ “AREN” บ้านสไตล์ Modern Minimal ที่ตอบโจทย์ผู้ที่หลงใหลความมินิมอลอย่างแท้จริง รุกตลาดแนวราบเจาะ “GEN Y” เน้นความสำคัญกับ “ดีไซน์” และ “ฟังก์ชัน” ที่นอกจากจะต้องสวย แตกต่าง และโดดเด่น รวมถึงมีพื้นที่ใช้สอย ฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยมากที่สุด ด้วยการ Customization

นางสาวพัทธมล เลาหพูนรังษี  ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า การดำเนินงานของบริษัทฯนับจากนี้จะมุ่งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยแตกย่อยกลุ่มลูกค้าแบบ Market Fragmentation  วางดีไซน์บ้านให้สอดคล้องกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าที่พิถีพิถันในการเลือกที่อยู่อาศัยให้ตรงกับรูปแบบการใช้ชีวิตมากขึ้น ตอบโจทย์เป้าหมายการเป็น “Lifestyle Property Developer” เนื่องจากแนวคิดเรื่องประชากรศาสตร์และพฤติกรรมของคนไทยที่เปลี่ยนไป โดยเจนเนอเรชั่นที่ครองตลาด Premium-Mass วันนี้มีสัดส่วน Gen Y มากที่สุด และไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไปมีความหลากหลายมากขึ้น โปรดักส์ที่มีอยู่ในตลาดอาจไม่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างเพียงพอ กลยุทธ์การตลาดของอารียา จะให้ความสำคัญกับ “ดีไซน์” และ “ฟังก์ชัน” ที่นอกจากจะต้องสวย แตกต่าง และโดดเด่นแล้ว ยังต้องมีพื้นที่ใช้สอย ฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยมากที่สุด ด้วยการ Customization

“ในปี 2565 นี้ เรามุ่งสร้างแบรนด์ให้มีเสน่ห์ที่แตกต่างอย่างโดดเด่น ทำให้แบรนด์เป็นที่น่าจดจำ และกระจายโปรดักส์ไปยังพื้นที่ที่มีศักยภาพมากขึ้น โดยจะเน้นพัฒนาโครงการแนวราบอีกหลายแห่ง พร้อมสร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์หรือโปรดักส์นั้นๆ ตามไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมาย ที่สำคัญเน้นการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจที่หลากหลายตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าและเหมาะสมกับแต่ละโครงการอีกด้วย”

โดยช่วง 2 ปีที่ผ่าน อารียา รุกตลาดแนวราบเจาะ “GEN Y” มากขึ้น ด้วยการพัฒนา 2 โครงการนำร่องที่มีดีไซน์ที่แตกต่างไปจากเดิมเริ่มจาก “โคโม่ เบียงกา” โซนบางนาระดับราคา 5 ล้านบาทเป็นโครงการบ้านสีขาวโครงการแรกที่พัฒนาออกมาเพื่อให้มีความโฮมมี่! พบว่ามีการตอบรับที่ดีมากช่วงพรีเซลสร้างยอดขาย 250 ล้านบาท และขายหมดภายใน 18 เดือน ถือเป็นโครงการแรกในรอบ10 ปี!! ที่ปิดโครงการเร็วมาก ต่อมาโครงการ “โคโม่ โบทานิก้า” ระดับราคา 5.49 ล้านบาท กระแสตอบรับดีมากเช่นกัน สะท้อนจากยอดลูกค้าเยี่ยมชมโครงการแล้วตัดสินใจซื้อ 3:1 จากค่าเฉลี่ยในตลาดอยู่ที่ 6:1 และปิดโครงการได้เร็วกว่า 18 เดือน แม้จะเป็นช่วงสถานการณ์โควิด19 ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีเกินเป้าหมายที่วางไว้

โดยที่ผ่านมาลูกค้าอารียาจะเป็นผู้ใหญ่ สไตล์ ทรอปิคอล คอนเทมโพรารี่ แต่เมื่อขยับมาเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่จึงต้องสร้างความต่าง และเป็นที่มาของ “AREN” โครงการล่าสุดที่ใช้ดีไซน์สุดโต่งแบบโมเดิร์นมินิมอล สีขาวไปให้สุด!  ที่จะมาช่วยสร้างภาพลักษณ์ หรือ Image driven แบรนด์อารียาในเชิง Corporate Brand มีความทันสมัยขึ้นอย่างเห็นได้ชัดต่อการมุ่งจับคนรุ่นใหม่อายุ 27-35 ปี ให้รู้จักแบรนด์และจดจำแบรนด์ได้มากขึ้น รวมถึงส่วนหนึ่งได้ Insight จากทีมงานคนรุ่นใหม่ มีการทำการบ้านเจาะลึกไลฟ์สไตล์ ซึ่งคนรุ่นใหม่อยู่บ้านไม่ใช่แค่นอน ตื่นมารับประทานอาหาร แล้วออกนอกบ้าน แต่ยุคโควิดนี้ “อยู่บ้าน” มากขึ้น จะมีจุดขายอย่างไรที่ทำให้คนอยากอยู่บ้าน หรืออยู่แล้วไม่อึดอัดเวลาที่ต้องทำงานที่บ้าน จึงลงตัวที่ “คอร์ทยาร์ด” ใส่เข้าไปกลางบ้านทาวน์โฮมอยู่มุมไหนของห้องก็รู้สึกโปร่ง เป็นจุดที่แตกต่างจากสินค้าในท้องตลาดอสังหาริมทรัพย์เจ้าอื่นๆ

AREN มีกิมมิกและฟังก์ชั่น ตอบโจทย์เจนวายในทุกส่วน ตั้งแต่โปรดักท์ การทำแคมเปญ ที่สื่อสารภาพแบรนด์ออกไปได้ชัดเจน มี Unique point ทำให้สำเร็จทั้งแคมเปญ โปรดักท์และยอดขาย

 “ในระดับราคา 4.39 กับพื้นที่ใช้สอย 143 ตร.ม. ตอบโจทยกลุ่ม DINK (Double income no kids) ซึ่งอาจมีทั้งแต่งงาน หรือไม่แต่งงาน สามารถเรียกว่าครอบครัวได้ถึงแม้จะไม่มีลูก แต่เลี้ยงแมวหรือสุนัขแทน เหล่านี้คือตัวอย่างของกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากขึ้น”

นอกจากนี้ อารียา ยังได้สร้างแบรนด์ผ่าน 5 Senses Experience เน้นการ Collaboration กับพันธมิตร มีการทำ CRM program และพัฒนา CRM tools เพื่อให้ลูกบ้านรักในแบรนด์และมีความสุขที่ตัดสินใจมาเป็นลูกบ้านอารียา ไม่ว่าจะเป็นพริวิเลจ การดูแลหลังการขาย สิ่งแวดล้อม ซึ่ง อารียา มุ่งสู่ “หมู่บ้านปลอดขยะ”  โดยสร้าง Zero waste system เช่น มีถังแยกขยะ แอพ recycle time เปลี่ยนขยะให้เป็นเงินได้ และ Food Waste Converter เปลี่ยนเศษอาหารเป็นดินหรืออาหารต้นไม้อีกด้วย

โครงการ  “หมู่บ้านปลอดขยะ” ประสบความสำเร็จด้านการสร้างสรรค์สังคมสิ่งแวดล้อม หลังจาก "อารียา" เดินหน้าทุ่มเทลงมือมาเกือบ 5 ปี

ล่าสุดได้เดินหน้าสานต่อความร่วมมือกันอีกครั้ง กับร้านกาแฟสไตล์มินิมอล Hario Café มอบเซอร์ไพรซ์สุดพิเศษสำหรับลูกบ้าน Areeya Family ผ่านกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “Brew It Yourself by Areeya x Hario Café” เพื่อเป็นตอกย้ำความสำเร็จ โดยภายในงานได้เชิญลูกบ้าน Areeya Family ร่วมกิจกรรม Workshop เรียนรู้เทคนิคการ Brew กาแฟตั้งแต่พื้นฐานไปจนถึงการดริปกาแฟให้ได้รสชาติตามความชอบของแต่ละคน โดยบาริสต้ามากประสบการณ์จากร้าน Hario Café แบรนด์อุปกรณ์กาแฟชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น เข้าถึง Lifestyle ของลูกบ้าน Areeya Family ที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งความเป็นอยู่ และพฤติกรรมการใช้ชีวิต

นอกจากลูกบ้าน Areeya Family จะได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศและเรียนรู้การดริปกาแฟแล้ว ภายในงานยังมีการมอบชุดอุปกรณ์ดริปกาแฟ Hario Dipper & Pot มูลค่า 1,750 บาท และคูปองส่วนลดให้กับทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อสามารถต่อยอดความรู้และสร้างสรรค์เมนูกาแฟดื่มเองง่ายๆ ได้ที่บ้าน โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณ และตอบแทนทุกท่านที่มอบความไว้วางใจเลือกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอารียาฯ โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นและความประทับใจ ณ Hario Café สาขา โชคชัย 4 สำหรับลูกบ้านอารียาฯ ที่ไม่อยากพลาดกิจกรรมดีๆ สุดเอ็กซ์คลูซีฟแบบนี้ สามารถติดตามได้ที่ www.areeya.co.th, Facebook : Areeya Home, LINE @areeyahome



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Wednesday, 18 May 2022 11:40
พาณิชย์ ชินนาค

Author : เกาะติดข่าววงการก่อสร้าง แวดวงอุตสาหกรรมหนัก เคมีภัณฑ์และพลาสติก การกลั่นน้ำมัน โรงเหล็ก การทำเหมือง การสร้างเขื่อน สนามบิน ทางรถไฟ ถนน อ่างเก็บน้ำ ระบบชลประทาน ฯลฯ

Latest from พาณิชย์ ชินนาค

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM