Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

“AP Thai” เฮยอดขายแนวราบทะลุ 1.3 หมื่นล้านบาท เล็งเปิดตามเป้า 65 โครงการ

AP โชว์ยอดขายไตรมาสแรกของปี 2565 นี้ สินค้ากลุ่มแนวราบเติบโตโดดเด่นด้วยยอดขายรวมกว่า 13,522 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37% พร้อมเดินหน้าลงทุนต่อเนื่องตรียมเปิดเพิ่มอีก 65 โครงการ ภายใต้คำมั่นสัญญา หรือ Brand Promise “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้”

  • ตอกย้ำความสำเร็จ “แบรนด์ AP” ได้รับเลือกเป็นอันดับ 1 ของ “Thailand’s Most Admired Brand ประจำปี 2022  ด้านแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่คนไทยเชื่อถือที่สุด

นายรัชต์ชยุตม์ นันทโชติโสภณ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยว บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จต่อเนื่อง หลังผลงานยอดขายไตรมาสแรกของปี 2565 นี้ สินค้ากลุ่มแนวราบเติบโตโดดเด่นด้วยยอดขายรวมกว่า 13,522 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37% เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนหน้านี้ ตอกย้ำความต้องการที่อยู่อาศัยใหม่ทั้งโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมยังคงแข็งแกร่ง จึงคาดการณ์ว่าทิศทางโครงการแนวราบยังไปได้ดีต่อเนื่องทั้งปี หากผู้ประกอบการมีความพร้อมรับมือต่อการแข่งขันที่ทวีความรุนแรง และสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งบริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจภายใต้คำมั่นสัญญา หรือ Brand Promise “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้”

โดยคีย์หลักที่สำคัญของ AP คือ การบริหารการเงินและพอร์ตสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการคัดเลือกทำเลและเปิดตัวโครงการให้เหมาะสมกับพื้นที่ รวมถึงสร้างความแตกต่างในตัวโครงการที่เหนือคู่แข่งในตลาดเดียวกัน ทั้งแบบบ้านดีไซน์ใหม่ ควบคู่นวัตกรรมดีไซน์ที่นำมาสู่การเติบโตที่ยั่งยืนบนความท้าทายใหม่ของโลกในอนาคต รองรับ การอยู่อาศัยแบบไฮบริด (Hybrid Living) ของครอบครัวเมืองในแพ็กเกจราคาขายที่ตรงใจและจับต้องได้ เพื่อรองรับพฤติกรรมและวิถึชีวิตผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป

เรามั่นในว่าจากความสำเร็จด้านยอดขายที่แข็งแกร่ง ประกอบกับการจัดแคมเปญใหญ่ ‘บ้านเดี่ยวเอพี เอาไป !! ลด รับ ลุ้น กว่า 100 ล้านบาท’ ที่จะมาเขย่าตลาดบ้านพร้อมอยู่

โดยกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวเครือเอพีเดินเครื่องสร้างความคึกคักกระตุ้นดีมานด์บ้านเดี่ยวพร้อมอยู่ ย้ำภาพความแข็งแกร่งผู้นำในอุตสาหกรรมบ้านเดี่ยว ที่มุ่งสู่การส่งมอบชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ ผ่านแคมเปญบ้านเดี่ยวเครือเอพี ‘เอาไป !! ลด รับ ลุ้น กว่า 100 ล้าน’ กับ 3 แบรนด์บ้านเดี่ยวคุณภาพ THE PALAZZO คฤหาสน์หรูหลังใหญ่เซกเมนต์ซูเปอร์ลักชัวรี่ THE CITY บ้านเดี่ยวดีไซน์ใหม่เซกเมนต์ไฮเอนด์ และ CENTRO บ้านเดี่ยวดีไซน์โมเดิร์นสำหรับการเริ่มต้นครอบครัวเซกเมนต์กลางบนรวมกว่า 30 โครงการฮอตที่เข้าร่วมแคมเปญ คัดเฉพาะยูนิตพิเศษ!! แปลงสวยโดนใจ!! หลากหลายทำเลคุณภาพทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมข้อเสนอสุดคุ้มค่าถึง 4 ต่อได้แก่ ต่อที่ 1-ส่วนลดรวมกว่า 100 ล้านบาท ต่อที่ 2-รับไปเลยแพ็กเกจนวัตกรรมบ้านที่เข้าใจการใช้ชีวิตแบบไฮบริด มูลค่าสูงสุดกว่า 500,000 บาท ต่อที่ 3-On Top ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน และต่อสุดท้าย-ลุ้นรับเพิ่มรางวัลใหญ่ รถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 มูลค่า 2.9 ล้านบาท และทองคำน้ำหนัก 5 บาท อีกกว่า 30 รางวัล ในราคาพิเศษเริ่มต้น 4.99 – 60 ล้านบาท เฉพาะลูกค้าที่จองและโอนกรรมสิทธิ์

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าจากความสำเร็จด้านยอดขายที่แข็งแกร่ง ประกอบกับการจัดแคมเปญใหญ่ ‘บ้านเดี่ยวเอพี เอาไป !! ลด รับ ลุ้น กว่า 100 ล้านบาท’ ที่จะมาเขย่าตลาดบ้านพร้อมอยู่ ตอบรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ในการส่งมอบที่อยู่อาศัยคุณภาพในราคาที่เข้าถึงง่าย และข้อเสนอพิเศษอีกมากมายจะเป็นอีกหนึ่งดีลพิเศษที่คุ้มค่าที่สุด ครอบคลุมทุกระดับราคา หลากหลายทำเลคุณภาพทั้งใจกลางกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยเฉพาะข้อเสนอพิเศษกับยูนิตสวยในจำนวนจำกัด หมดแล้วหมดเลย ส่วนลดรวมสูงสุดกว่าร้อยล้านบาท จะทำให้บริษัทได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าดังเช่นที่ผ่านมา

“เรามั่นในว่าจากความสำเร็จด้านยอดขายที่แข็งแกร่ง ประกอบกับการจัดแคมเปญใหญ่ ‘บ้านเดี่ยวเอพี เอาไป !! ลด รับ ลุ้น กว่า 100 ล้านบาท’ ที่จะมาเขย่าตลาดบ้านพร้อมอยู่ ตอบรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ในการส่งมอบที่อยู่อาศัยคุณภาพในราคาที่เข้าถึงง่าย และข้อเสนอพิเศษอีกมากมาย จะเป็นอีกหนึ่งดีลพิเศษที่คุ้มค่าที่สุด ครอบคลุมทุกระดับราคา หลากหลายทำเลคุณภาพทั้งใจกลางกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยเฉพาะข้อเสนอพิเศษกับยูนิตสวยในจำนวนจำกัด หมดแล้วหมดเลย ส่วนลดรวมสูงสุดกว่าร้อยล้านบาท จะทำให้บริษัทได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอีกเช่นเคย” นายรัชต์ชยุตม์ กล่าว

ล่าสุด AP ได้รับเลือกเป็นอันดับ 1 ของ “Thailand’s Most Admired Brand ประจำปี 2022  ด้านแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่คนไทยเชื่อถือที่สุด” โดยได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ยิ่งไปกว่านั้นเอพี ไทยแลนด์ยังได้รับรางวัลอันทรงคุณค่ายิ่ง คือ “Brand Maker Award” สะท้อนการชื่นชมต่อภาพลักษณ์และจุดยืนอันโดดเด่นของเอพีที่มุ่งมั่นเอ็มเพาเวอร์สังคม โดยมาจากผลสำรวจของผู้บริโภคทั่วประเทศและนักการตลาดที่มีการรับรู้ต่อแบรนด์

ด้านนายเมธา รักธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าทาวน์โฮม บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า “จากทิศทางการดำเนินธุรกิจที่เอพีปักธงปี 2565 เป็นที่สุดของปีกับการเดินหน้าฝ่าทุกข้อจำกัด ในส่วนของกลุ่มธุรกิจทาวน์โฮมพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เป้าหมายใหญ่ในการส่งมอบชีวิตดีๆ ที่ลูกค้าสามารถเลือกเองได้ พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดทาวน์โฮมในเมืองอย่างต่อเนื่อง ผ่านแผนพัฒนาโครงการใหม่ทั้งหมด 29 โครงการ มูลค่ารวม 25,200 ล้านบาทนับเป็นการเปิดโครงการใหม่สูงที่สุด มูลค่าเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 6 เท่า

ซึ่งนอกจากจะเป็นการเปิดใหม่ทดแทนโครงการเก่าที่ประสบความสำเร็จและปิดการขายไปจำนวนมาก ยังเป็นการบุกเบิกสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน สู่การสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้กับวงการ โดยวางโรดแมปการพัฒนาภายใต้แกน ‘UNLOCK VERTICAL LIFE พื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่เลือกเองได้’ พลิกทุกข้อจำกัดนำเสนอความเป็นที่สุดในทุกมิติ ผสานสุนทรียะเข้ากับการใช้ชีวิตวิถีใหม่อย่างสมบูรณ์ มุ่งสู่เป้าทาวน์โฮมเอพี ตัวเลือกแรกที่ดีที่สุด ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ในระดับราคาที่คุ้มค่าที่สุด ตอบรับกับดีมานด์จริง บนสุดยอดทำเลทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล”

กลุ่มทาวน์โฮมเอพีมองเทรนด์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ในบ้านทุกรูปแบบจากนี้จะต้องรองรับชีวิตครบทุกมิติ ครอบคลุมความสุขทุกรูปแบบทั้งวันนี้และอนาคตมากขึ้น ซึ่งไม่ว่าคุณจะมีวิถีชีวิตแบบไหน ทาวน์โฮมเอพีพร้อมตอบความสุขในแบบคุณ ผ่านการเดินหน้าสร้างความต่างที่เหนือกว่าบุกตลาดเต็มกำลัง ส่งมอบ ความเป็นที่สุดของพื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่เลือกเองได้

สำหรับตลาดอสังหาฯ แนวราบครึ่งปีหลัง เอพีมองว่ายังคงเป็นตลาดที่ได้รับความสนใจและ มีแนวโน้มการเติบโตไปได้อีก สะท้อนจากยอดขายที่แข็งแกร่งจากสินค้าแนวราบเครือเอพี 5 เดือน ที่ผ่านมา มูลค่า 16,810 ล้านบาท เติบโต 23% จากปีก่อนหน้า และคิดเป็น 45% ของเป้ายอดขายแนวราบทั้งปี (38,000 ล้านบาท) การันตีถึงดีมานด์ลูกค้าที่มองหาบ้านแนวราบหลังใหม่ที่มีต่อเนื่องในทุกเซกเมนต์ท่ามกลางสภาวะตลาดที่ยังท้าทาย โดยมั่นใจว่าจากโรดแมปการพัฒนาของกลุ่มทาวน์โฮมในปีนี้ ภายใต้ ‘Unlock Vertical Life พื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่เลือกเองได้’ จะเป็นการสร้างจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญอีกครั้งให้กับอุตสาหกรรมที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะการเปิดพรีเซลโครงการใหม่แบบบิ๊กล็อต ที่จะเข้ามากระตุ้นบรรยากาศการซื้อขายบ้าน และยังเป็นการนำเสนอตัวเลือกแรกที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าครอบครัวเมืองที่กำลังมองหาบ้านแนวราบหลังใหม่ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ทุกทำเลทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลอย่างแน่นอน”  นายเมธา กล่าว

ด้านนายสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานกลยุทธ์แบรนด์องค์กร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP กล่าวว่า บริษัทฯ ถือเป็น ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และนวัตกรรมการอยู่อาศัยแนวหน้าของไทย โดยการได้รับรางวัล“แบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่คนไทยเชื่อถือที่สุด” 4 ปีซ้อน ครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำ การดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จครั้งสำคัญภายหลังการประกาศคำมั่นสัญญา (Brand Promise) “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” ซึ่ง เอพี ไทยแลนด์ ขอขอบพระคุณท่านผู้บริโภคทั่วประเทศและนักการตลาดทุกคนที่ได้โหวตเลือกให้บริษัทได้รับรางวัลอันทรงเกียรติและทรงคุณค่าทั้ง 2 รางวัลนี้ กว่า 30 ปีของการดำเนินธุรกิจ ได้ทำอย่างดีที่สุดทุกวัน เพื่อเอ็มเพาเวอร์ให้ทุกคนมีชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ เอพีพร้อมเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ด้วยนวัตกรรมดีไซน์ทางเลือกที่มากถึง 16 แบรนด์อสังหาริมทรัพย์ในเครือ ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว คอนโดฯ และทาวน์โฮม กับแผนปูพรมทั่วไทยกว่า 175 โครงการ มูลค่าพร้อมขายกว่า 136,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมี SMART พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ บริษัทในเครือเอพี ให้การดูแลคุณภาพการอยู่อาศัยของลูกบ้านเอพีอย่างดีที่สุด เพื่อส่งมอบความปรารถนาในการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน ให้ทุกนิยามความสุขที่ต้องการเกิดขึ้นจริง เพื่อตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ที่ต้องการช่วยเอ็มเพาเวอร์ให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่เลือกเองได้ ภายใต้ Brand Promise ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้

โดยสะท้อนผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ HAPPINESS HAS NO BLUEPRINTS ตอบโจทย์ทุกความปรารถนาในการใช้ชีวิต ด้วยการสร้างมิติใหม่ในการดำเนินชีวิต (New layout of Life) INNOVATION FROM YOU FOR YOU นวัตกรรมดีไซน์จากคุณเพื่อคุณ กระบวนการสำคัญในการสร้างสรรค์นวัตกรรมดีไซน์ ตามหลัก DESIGN THINKING ที่ให้ความสำคัญกับการค้นหา Unmet Needs ของลูกค้า และ COMMUNITY OF THE FUTURE เป็นการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเอ็มเพาเวอร์สังคม ซึ่งเป็นการขยายขอบเขตที่มากกว่าการส่งมอบความสุข ส่งมอบชีวิตดีๆ ไม่เพียงเฉพาะลูกบ้านของเอพีเท่านั้น หากแต่นำไปสู่การร่วมสร้างคอมมูนิตีที่ดีให้เกิดขึ้นในสังคมไทยโดยรวมอีกด้วย

“ในฐานะดีเวลลอปเปอร์ เรามองตัวเองเป็นมากกว่าคนสร้างบ้านหรือคนขายบ้าน หน้าที่ของเราไม่ได้จำกัดอยู่กับการพัฒนาบ้านให้แข็งแรงสวยงาม สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าโดยเฉพาะในวันนี้ ท่ามกลางวิกฤตเราหวังว่า แบรนด์เราจะมีส่วนร่วมในการ Shape วิธีการมองความสุข เป็นวิธีการมองชีวิตในบริบทของสังคมใหม่ ไม่ใช่เฉพาะกับลูกบ้าน แต่ให้กับทุกคนในสังคม ที่ผ่านมาเราเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาการมองความสุขในการใช้ชีวิต การวาดภาพบริบทสังคมใหม่ให้สังคมได้เห็น ผ่านแคมเปญต่างๆ ของเรา ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าแบรนด์ที่ดีต้องกล้าที่จะมีจุดยืนทางสังคม หรือ Social Standpoint ซึ่งทุกมิติในการสร้างแบรนด์ของเรา เรามั่นใจว่าเรา Deposit คุณค่าให้สังคม มากกว่าจะแค่ Withdraw หรือเรียกความสนใจ เพื่อมุ่งขายของเพียงอย่างเดียว ทั้งหมดนี้คือวิสัยทัศน์ของเอพี กับพันธกิจ EMPOWER LIVING เพื่อที่จะไม่หยุดสร้างโลกในอุดมคติและให้คุณได้มีชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” นายสรรพสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Thursday, 21 July 2022 12:31
รัญชนา รัตนวรโชติ

Author : เกาะติดข่าวเรื่องบ้าน ที่ดิน คอนโด ทาวน์เฮ้าส์ ตึกแถว ตกแต่งบ้าน ตกแต่งสวน ข่าวอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภศ ทุกซอก ทุกมุม ตั้งแต่การก่อสร้าง การเปิดตัว การขาย การรีวิว ไปจนถึงการขาย การเกร็งกำไร

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM