Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

SC Asset ทุ่ม 3.5 หมื่นล้านบาท เน้นตลาดบ้านหรูระดับบน รุกธุรกิจ Logistics จับมือ ‘Flash Group’ ตั้ง 'เอสซีเอ็กซ์ วัน'

บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ SC บุกตลาดระดับบน ด้วยกลุ่มบ้านหรูแบรนด์ “บางกอก บูเลอวาร์ด” พร้อมลงทุนต่อเนื่องกว่า 35,000 ล้านบาทเปิด 25 โครงการแนวราบ SC ภายใต้แนวคิด Human-Centric ตอบโจทย์การอยู่อาศัย รองรับเป้าหมายรายได้ 22,000 ล้านบาท

นายมงกุฎ เตโชฬาร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวราบ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดการณ์ว่าตลอดทั้งปี 2565 ตลาดบ้านเดี่ยวน่าจะเติบโตประมาณ 5% จากกลุ่มบ้านระดับราคามากกว่า 10 ล้านบาท มียอดขายเติบโตมากถึง 49% ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการเติบโตบ้านเดี่ยวของบริษัทฯ โดยเป้าหมายปี 2565 นี้ เป็นปีที่บริษัทเปิดแนวราบสูงสุดถึง 25 โครงการใหม่ มูลค่า 35,000 ล้านบาท ซึ่ง 70% จะเป็นบ้านราคามากกว่า 10 ล้านบาท อีก 30% เป็นบ้านราคาน้อยกว่า 10 ล้านบาท ทั้งหมดถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด Human-Centric ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของผู้คนทุกเจเนอเรชั่น

สำหรับกลุ่มบ้านระดับราคา 10-20 ล้านบาท แบรนด์ “บางกอก บูเลอวาร์ด” ปีนี้บริษัทฯมีแผนเปิดตัว 11 โครงการ  มูลค่า 15,000 ล้านบาท ซึ่งมีการเปิดพรีเซลส์ไปแล้ว 2 โครงการ มูลค่ารวม 2,750 ล้านบาท ได้แก่ โครงการบางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-ศรีนครินทร์ และโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด รามคำแหง-วงแหวน โดยทำยอดพรีเซลส์รวมประมาณ 400 ล้านบาท  เตรียมทยอยเปิดโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด ติวานนท์-รังสิต , รามอินทรา-วัชรพล พร้อมกับโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ แจ้งวัฒนะ และประชาชื่น ภายในไตรมาส 2 นี้ ส่วนที่เหลืออีก 5 โครงการจะเปิดในครึ่งปีหลัง   

สำหรับกลุ่มบ้านระดับราคา 10-20 ล้านบาท แบรนด์ “บางกอก บูเลอวาร์ด” ปีนี้บริษัทฯมีแผนเปิดตัว 11 โครงการ  มูลค่า 15,000 ล้านบาท ซึ่งมีการเปิดพรีเซลส์ไปแล้ว 2 โครงการ มูลค่ารวม 2,750 ล้านบาท 

โครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-ศรีนครินทร์  อยู่บนพื้นที่กว่า 43 ไร่ จำนวน 156 ยูนิต ราคา 1 0-16 ล้านบาท มีแบบบ้าน 4 แบบ มีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 218-362 ตร.ม  สำหรับส่วนกลางได้พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ Milton Abbas Village หมู่บ้านท่องเที่ยวเล็กๆในเมือง Dorset ประเทศอังกฤษ ที่ได้นำกลิ่นอายเอาจุดเด่นมาใส่ใน Clubhouse & Main Park ด้วยการเอารูปทรงของ Form มาทำให้เป็นงานออกแบบที่ Contemporary มากขึ้น ส่วนโครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด รามคำแหง-วงแหวน บนพื้นที่รวมกว่า 12 ไร่ จำนวน 42 ยูนิต ราคา 13-25 ล้านบาท มีแบบบ้าน 3 แบบ มีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 235-370 ตร.ม. บรรยากาศการพักผ่อนในส่วนกลางได้แรงบันดาลใจจาก Vejle Denmark ให้ทัศนียภาพการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเอสซี

ทั้งนี้จุดเด่นของแบบบ้านใน  2 โครงการ ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด LANAI SERIES  ที่มีการสร้างสรรค์ “พื้นที่”   ในร่ม semi-outdoor  รองรับทุก Activity  ที่ได้ทั้งความเป็นส่วนตัวและใกล้ชิดธรรมชาติ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการผู้อยู่อาศัย ภายในบ้านมีระบบ RueJai Air Quality Solutions, การตรวจจับควันและความร้อนพร้อมแจ้งเตือน, แบบบ้านรองรับ EV Charger ทุกรุ่น พร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัยในตัวบ้าน ยังมีนวัตกรรมที่หลากหลายจาก RueJai Subscription & RueJai Home OS  เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น  สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, Kid’s Room,Co-working Space, สวนสาธารณะขนาดใหญ่  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกทุกคนในครอบครัว 

ด้านนายณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาด บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC  กล่าวว่า  เพื่อตอกย้ำแบรนด์บ้านหรูคุณภาพอันดับ 1 ทางเอสซีจึงได้สร้างสรรค์เรื่องสั้น 3 อารมณ์ ‘Your Story Your Bangkok Boulevard’ จาก 3 แรงบันดาลใจเรื่องจริงของสมาชิกครอบครัวบางกอก บูเลอวาร์ด  ผ่านประสบการณ์ใน  3 แกนหลัก  ได้แก่

  • Design : งานออกแบบที่สวยงามและแตกต่างด้วยแรงบันดาลใจจากสถานที่ท่องเที่ยว ทั่วโลก เปลี่ยนให้การอยู่บ้านเป็นเหมือนการออกไปพักผ่อนตากอากาศในทุกๆ วัน จึงเป็นที่มาของเรื่องแรก Bourton on the Water  บนความประทับใจของสถานที่รักแรกพบ
  • Quality : งานสร้างและบริการที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน SC Asset ใส่ใจในมาตรฐานการก่อสร้าง และงานบริการในทุกขั้นตอน เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยทุกคนจะได้มีชีวิตที่สะดวกสบายและไร้กังวล ถ่ายทอดเรื่องราว A Boy’s Dream แสดงความอบอุ่นและน่ารักของเด็กชายที่มาเลือกซื้อบ้านพร้อมกับคุณพ่อ 
  • Community : สังคมที่ดี ปลอดภัย เพื่ออนาคตที่สดใสและมีความสุข เพราะสังคม SC Asset ล้วนเต็ม ไปด้วยมิตรภาพและการแบ่งปัน ตลอดจนเพื่อนบ้านคุณภาพและพื้นที่ส่วนกลางที่เหมาะสมที่จะทำให้สังคมเติบโตได้อย่างงดงามและยั่งยืน สู่เรื่องสุดท้าย Best Friends, Best Neighbourhood เรื่องราวของความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนบ้าน ที่มาเป็นทั้งเพื่อนรักและเพื่อนแท้ ”

โดยช่วงครึ่งปีแรกแรกของปี 2565 นี้ บริษัทได้ทำยอดขายแนวราบรวมแล้ว 48% ของเป้าบริษัท โดยได้ปิดการขายโครงการบ้านจำนวน 9 โครงการ มูลค่า 9,416 ล้านบาท  ซึ่งคาดว่าในช่วง 8 เดือนที่เหลือของปี คาดว่าจะส่งผลให้ยอดขายและรายได้รวมปี 2565 ของบริษัทฯเป็นไปตามเป้าหมายของแนวราบอยู่ที่ 14,500 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากโครงการเพื่อขายทั้งหมด 70 โครงการ มูลค่ากว่า 65,000 ล้านบาท แบ่งเป็น  60 โครงการแนวราบ และ 10 โครงการแนวสูง   ซึ่งบ้านทุกหลังในโครงการเปิดใหม่จะมีนวัตกรรมหลากหลาย อาทิ ระบบอากาศสะอาดภายในบ้าน RueJai Air Quality Solutions, Smart Smoke Detectors การตรวจจับควันและความร้อนพร้อมแจ้งเตือน 3 ช่องทาง, ติดตั้งจุด EV Charger เป็นต้น

สำหรับปี 2565 นี้ SC ประกาศแผนเปิดบ้านแนวราบ 25 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 33,500 ล้านบาท สัดส่วน 70% เน้นบ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้น 10 ล้านบาทขึ้นไป อีก 30% เป็นบ้านเดี่ยวราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาท ขณะที่มีโครงการสะสมในปี 2565 บริษัทจะมี 78 โครงการเพื่อขาย มูลค่า 69,000 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านแนวราบ 68 โครงการ และคอนโดมิเนียม 10 โครงการ ทั้งหมดจะสนับสนุนผลการดำเนินงานปี 2565 ภายใต้เป้ารายได้และยอดขายเท่ากันที่ 22,000 ล้านบาท

“สิ่งที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นในแบรนด์เสมอมาคือการส่งมอบสินค้าและบริการมาตรฐานคุณภาพสูง บ้านแนวราบ SC ทุกโครงการพัฒนาภายใต้แนวคิด Human-Centric ตอบโจทย์การอยู่อาศัย เราพัฒนาและออกแบบนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกทุกคนบน RueJai Club - รู้ใจคลับ ในแบบ Worry-free Home บ้านอยู่สบายไร้กังวล” นายณัฏฐกิตติ์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ในวันที่ 24-25 ก.ย. 2565 นี้ เปิดจองครั้งแรก บ้านหรู ลา-ไน ซีรี่ส์ โครงการใหม่ "บางกอก บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์" ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนรับเพิ่ม 100,000 บาท* : https://m.scasset.com/A2be
  • รายล้อมด้วยสถานศึกษาชั้นนำ ใกล้ รร.นานาชาติ SISB เพียง 500 เมตร
  • ใกล้ รร. สารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์ และ รร.นานาชาติ Denla
  • เดินทางสะดวก ด้วย ถ. แจ้งวัฒนะ และ ทางด่วนศรีรัช
  • พร้อมเชื่อมเส้นทาง 345 , ชัยพฤกษ์ , ราชพฤกษ์ และรถไฟฟ้าสายสีชมพู
ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 9.99 - 20 ล้าน สนใจรายละเอียดโครงการเพิ่มเติม ติดต่อ :โทร 080-043-0064 หรือ Line : @bb-jr (https://lin.ee/Y0SH0BE) ที่ตั้งโครงการ : https://m.scasset.com/8XvO

รุกเข้าธุรกิจ Logistics

SC Asset รุกเข้าธุรกิจ Logistics สร้างกำไรจากน่านน้ำใหม่ ตั้ง 'เอสซีเอ็กซ์ วัน' จับมือกับ Strategic Partner ใหม่ ‘Flash Group’ ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร คิกออฟโรดแมปพัฒนาอาคารคลังสินค้า 1 ล้าน ตรม. ภายใน ปี 2030

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ (คนขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ SC กล่าวถึงการรุกเข้าธุรกิจใหม่ Logistics เพราะเห็นโอกาสจากการเติบโตของ E commerce จากวิถีพฤติกรรมใหม่ของผู้คนว่า “SC Asset วางโรดแมปการเติบโต 4 ปี ‘Thriving for good’ ตั้งเป้าหมายสร้างรายได้รวม 1 แสนล้านบาทในปี 2022-2025 โดยหนึ่งในยุทธศาสตร์หลักคือ เติบโตบนสมรภูมิเดิมและหาโอกาสจากธุรกิจบนน่านน้ำใหม่ เพิ่มสัดส่วนกำไรที่มาจาก Recurring income เป็น 20-25%

หนึ่งในธุรกิจบนน่านน้ำใหม่ที่ SC Asset รุกเข้าไปคือ ธุรกิจ Logistics เพื่อตอบรับโอกาสการเติบโตของ E commerce โดยเปิดบริษัทย่อยชื่อ บจ. เอสซีเอ็กซ์ วัน (SCX ONE COMPANY LIMITED) ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท มีโรดแมปพัฒนาอาคารคลังสินค้า และศูนย์คัดแยกพัสดุ 1 ล้าน ตรม. ภายใน ปี 2030 “

คุณณัฐพงศ์ เปิดเผยเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Strategic Partner รายสำคัญของ บริษัท เอสซีเอ็กซ์ วัน จำกัดว่า “ในเฟสแรก SC ได้จับมือ แฟลช กรุ๊ป ผู้นำด้าน E-commerce แบบครบวงจร และเป็นยูนิคอร์นรายแรกของประเทศไทย (มูลค่าบริษัทมากกว่า 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ) โดยทั้ง 2 บริษัทฯ จะผสานจุดแข็งความชำนาญที่แตกต่าง ร่วมกันพัฒนาอาคารคลังสินค้า และศูนย์กระจายพัสดุทั่วประเทศ 300,000 ตารางเมตร ทำเลแรกอยู่ที่จังหวัด นครสวรรค์ ตั้งเป้าหมายร่วมกันเปิดใช้ปลายปี 2023“

ด้านนายคมสันต์ ลี (คนซ้าย) ประธานกรรมการบริหาร Flash Group ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร เปิดเผยว่า “ธุรกิจของ Flash Group เรามีเป้าหมายสู่การเป็นผู้ให้บริการด้าน E-commerce แบบครบวงจร เพื่อที่จะสามารถขับเคลื่อนธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้ให้ดำเนินไปได้อย่างคล่องตัว เราจึงผนวกความเป็น Ecosystem และ supply chain ไว้ด้วยกัน เรายังมีความตั้งใจที่จะสร้างระบบ E-commerce ของประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่ง ทำงานได้ครอบคลุมในทุกมิติ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันเมื่อออกไปสู่ตลาดโลก

สำหรับความร่วมมือกับเอสซีเอ็กซ์ วัน ของ SC ครั้งนี้ก็เพื่อนำเอาศักยภาพ และประสบการณ์ที่เราทั้งคู่มีมาหล่อหลอมรวมกัน โดยร่วมพัฒนาคลังสินค้า และศูนย์กระจายพัสดุทั่วประเทศพื้นที่รวมกว่า 300,000 ตรม.ให้มีมาตรฐานสู่ระดับสากล ทาง Flash Group เชื่อมั่นว่าคลังสินค้าและศูนย์กระจายพัสดุแบบครบวงจรที่เกิดจากความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ จะเข้ามามีบทบาทที่จะช่วยส่งเสริมให้การทำงานของ E commerce มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนในระยะยาวต่อไป"



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Tuesday, 20 September 2022 13:39
ปนิตา ปุญญเดช

Author : เกาะติดข่าวในเวดวงอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น บ้าน, คอนโดมิเนียม, ทาวโฮม, ออฟฟิค, การสร้างโรงงาน, ที่ดิน, การจัดสวน, สนามกอล์ฟ, ทั้งด้านการก่อสร้าง, การซื้อขายแลกเปลี่ยน ฯลฯ

Latest from ปนิตา ปุญญเดช

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM