Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
STG-Chemical & Paints-Strip-Head

อินโดรามา เวนเจอร์ส และ Polymateria นำเทคโนโลยีไบโอทรานส์ฟอร์เมชั่น คว้ารางวัลนวัตกรรมจากสมาคมอุตสาหกรรมผ้านันวูเว่นนานาชาติ

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และ Polymateria บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี รับรางวัล World of Wipes Innovation Award โดยสมาคมอุตสาหกรรมผ้านันวูเว่นนานาชาติ หรือ INDA จากความร่วมมือครั้งสำคัญในการเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีไบโอทรานส์ฟอร์เมชั่น [1] เพื่อผลิตแผ่นเช็ดทำความสะอาดที่สามารถย่อยสลายทางชีวภาพได้ทั้งหมด โดยไม่ทิ้งสารพิษหรือไมโครพลาสติกไว้เบื้องหลัง

การมอบรางวัลดังกล่าวเกิดขึ้นในงานประชุมนานาชาติสำหรับธุรกิจแผ่นเช็ดทำความสะอาด World of Wipes” ณ เมืองแอตแลนตา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อเป็นการยกย่องความก้าวหน้าของนวัตกรรมทางเทคนิค และการลงทุนที่นำไปสู่การพัฒนาแผ่นเช็ดทำความสะอาดที่ตอบโจทย์ความท้าทายด้านความยั่งยืนในปัจจุบัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการลูกค้าของอินโดรามา เวนเจอร์ส ที่มีอยู่ทั่วโลก

Shachar Rachim ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยของอินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่า รางวัลนี้ถือเป็นเกียรติสำหรับเราอย่างยิ่ง ประเด็นปัญหาเกี่ยวกับบั้นปลายผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของเส้นใยนันวูเว่น (nonwoven) นั้นมีความซับซ้อนเนื่องจากมีหลากหลายอย่างมาก โดยเฉพาะขยะจากผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นวัสดุเช็ดทำความสะอาดทั่วไปที่เรียบง่ายที่สุด หน้ากากอนามัยที่ใช้อย่างแพร่หลายมากที่สุด หรือรูปแบบการใช้งานที่มีความซับซ้อนที่สุดอย่างผ้าอ้อมเด็ก ทั้งหมดนั้นล้วนใช้โพลีเมอร์ส่วนประกอบ ซึ่งมีความเฉื่อยและความเสถียรสูง แต่ยากต่อการรีไซเคิลและย่อยสลาย เรากับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีตระหนักถึงประเด็นดังกล่าว จึงได้พัฒนาและนำโซลูชันใหม่นี้เข้าสู่ท้องตลาดในรูปแบบของเทคโนโลยีไบโอทรานฟอร์เมชั่น

โดยไบโอทรานส์ฟอร์เมชั่น เป็นเทคโนโลยีการย่อยสลายทางชีวภาพครั้งแรกของโลกที่สามารถทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากโพลิโอเลฟินส์เกิดการเผาผลาญทางชีวภาพในสภาพแวดล้อมบนบกแบบเปิดได้อย่างเต็มรูปแบบ

 

อินโดรามา เวนเจอร์ส กำลังนำเทคโนโลยีไบโอทรานส์ฟอร์เมชั่น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Polymateria ไปใช้ในเส้นใย และผ้านันวูเว่นชนิดสปันเมลต์ของบริษัทฯ ด้วยข้อตกลงความร่วมมือพิเศษเป็นระยะเวลา 10 ปี กับ Polymateria โดยไบโอทรานส์ฟอร์เมชั่น เป็นเทคโนโลยีการย่อยสลายทางชีวภาพครั้งแรกของโลกที่สามารถทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากโพลิโอเลฟินส์เกิดการเผาผลาญทางชีวภาพในสภาพแวดล้อมบนบกแบบเปิดได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งวัสดุโพลีโอเลฟินส์ที่ผลิตโดยเทคโนโลยีนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์ที่อาจรั่วไหลสู่สิ่งแวดล้อมในลักษณะของเสียที่ไม่ได้รับการจัดการ

Shachar Rachim อธิบายว่า ในช่วงต้นของกระบวนการย่อยสลาย วัสดุจะยังคงอยู่ในรูปโครงสร้างขี้ผึ้งที่มีน้ำหนักโมเลกุลต่ำ โดยไม่ทิ้งไมโครพลาสติกที่อาจก่อให้เกิดปัญหาต่อสิ่งแวดล้อมไว้ภายหลัง ยิ่งไปกว่านั้น หากผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของเทคโนโลยีไบโอทรานส์ฟอร์เมชั่นไม่ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่กระตุ้นการย่อยสลาย อาทิ แสงแดด ความร้อน อากาศ และความชื้น ก็ยังสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ด้วยวิธีการที่มีอยู่

Niall Dunne ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Polymateria กล่าวว่า “Polymateria ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยจัดการมลภาวะพลาสติกในวงกว้าง ด้วยความร่วมมือครั้งล่าสุดกับอินโดรามา เวนเจอร์ส นี่คือสิ่งที่เราตั้งใจทำอย่างแท้จริง ผมยินดีที่เราได้พบกับพันธมิตรระยะยาวที่มีความมุ่งมั่นในด้านวิทยาศาสตร์และหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เช่นเดียวกับเรา

Shachar Rachim กล่าวเพิ่มเติมว่า เรายังคงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นไปตามความรับผิดชอบของเราในการเพิ่มประสิทธิภาพทรัพยากรของโลก ในขณะที่เรารวมเอาธรรมชาติและวิทยาศาสตร์ไว้ในเทคโนโลยีไบโอทรานส์ฟอร์เมชั่นของเรา ซึ่งออกแบบมาเพื่อรีไซเคิลหรือย่อยสลายคืนกลับสู่ธรรมชาติ

ด้วยการนำเทคโนโลยีไบโอทรานส์ฟอร์เมชั่นออกมาสู่ตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย เราหวังว่าจะสามารถนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการจัดการของเสียได้อย่างเป็นรูปธรรม และเราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะมีส่วนช่วยบรรเบาปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากขยะที่เล็ดลอดสู่ธรรมชาติ พร้อมกำจัดสิ่งนี้ออกจากสิ่งแวดล้อมโดยไม่ก่อให้เกิดปัญหาเพิ่มเติม Shachar Rachim กล่าวทิ้งท้าย



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Friday, 11 August 2023 12:57
พาณิชย์ ชินนาค

Author : เกาะติดข่าววงการก่อสร้าง แวดวงอุตสาหกรรมหนัก เคมีภัณฑ์และพลาสติก การกลั่นน้ำมัน โรงเหล็ก การทำเหมือง การสร้างเขื่อน สนามบิน ทางรถไฟ ถนน อ่างเก็บน้ำ ระบบชลประทาน ฯลฯ

Latest from พาณิชย์ ชินนาค

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM