Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

depa เปิดหลักสูตร “ผู้นำการส่งเสริมดิจิทัลด้านธุรกิจเกษตร” รุ่นที่ 1

ดีป้าเปิดหลักสูตรอบรม  “ผู้นำการส่งเสริมดิจิทัลด้านธุรกิจเกษตร” รุ่นที่ ให้ผู้บริหารระดับสูงภาคเกษตร อุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ทั้งในหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริหารไทยได้ความรู้ ความเข้าใจและพัฒนาทักษะ วิสัยทัศน์ ให้สอดคล้องกับการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลด้านการเกษตรสมัยใหม่ ครอบคลุมเทคโนโลยีดิจิทัลทางการเกษตรที่ทันสมัยครบทุกมิติ รวมถึงการบริหารจัดการผลิตผลเกษตรแบบครบวงจร เพื่อปรับตัวเข้าสู่ยุคสังคมเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างแท้จริง โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิชั้นนำของประเทศจากภาครัฐและเอกชนกว่า 50 ท่าน พร้อมศึกษาดูงานเพื่อการสร้างเครือข่ายและการถอดแบบเรียนรู้ทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 10 องค์กรชั้นนำ สมัครเลยคลิก http://www.depa.or.th/th/cda

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) เปิดเผยว่า การเกษตรเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญยิ่งต่อเศรษฐกิจไทย นวัตกรรมเกษตรจะมีบทบาทมากขึ้น โดยนวัตกรรมเกษตรจะเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยแก้ปัญหาของเกษตรกรไทยให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และจะส่งเสริมให้ประเทศไทยยังคงเป็นฐานการผลิตสำคัญของผลิตผลทางการเกษตรของโลกต่อไป สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงภาคการเกษตรที่จะเกิดขึ้น การเตรียมความพร้อมสำหรับการปรับเปลี่ยนกรรมวิธีการผลิต การเตรียมองค์กร กำลังคนให้มีองค์ความรู้ที่ทันสมัย ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของนวัตกรรม และสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ากับองค์กรและการผลิต จึงได้จัดหลักสูตรอบรมผู้นำการส่งเสริมดิจิทัลด้านธุรกิจเกษตร (Chief of Digital Agro Business) รุ่นที่ 1  ให้แก่ผู้บริหารระดับสูงภาคเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป ทั้งในหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นกำลังพลในการขับเคลื่อนของประเทศชาติ 

ได้มีองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัยด้านนวัตกรรมเกษตร แนวทางการบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยีชีวภาพและเทคโนโลยีการเกษตรต่างๆ ที่ทันสมัย พัฒนาเข้ากับเกษตรกรรมแบบดั้งเดิมมาช่วยในการผลิต

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูก เพิ่มผลผลิตและเพิ่มคุณภาพของผลิตผลและผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองความต้องการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค โดยใช้การตลาดนำการผลิต รวมทั้งสามารถบริหารการเปลี่ยนแปลง (Change Management) ได้และสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศชาติ โดยเนื้อหาหลักสูตรมุ่งพัฒนาทักษะ ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลด้านการเกษตรสมัยใหม่ในมิติต่างๆ เช่น IoT, AI, Cloud, Robot, AR & VR, Drone, Big Data Management, Blockchain เป็นต้น

รวมถึงความรู้ทางการบริหารจัดการและการตลาด ที่จะมีผลกระทบต่อการบริหารจัดการนโยบายและแผนงานในยุคสังคมเศรษฐกิจดิจิทัล และสามารถนำมาวิเคราะห์ สังเคราะห์ ประยุกต์ใช้ได้จริง ทั้งยังช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหาร เพื่อเป็นเครือข่ายในการพัฒนาอนาคตของประเทศชาติ ดังนั้นผู้บริหารที่ผ่านการศึกษาจากโครงการหลักสูตรนี้จะได้รับการพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบันและอนาคต เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับองค์กรของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขอเรียนเชิญผู้บริหารระดับสูงทั้งภาครัฐและภาคเอกชน สมัครเข้าร่วมหลักสูตรอบรม “ผู้นำการส่งเสริมดิจิทัลด้านธุรกิจเกษตร” รุ่นที่ 1  เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริหารระดับสูงภาคเกษตร อุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ทั้งในหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้เข้าร่วมศึกษาหาความรู้ ความเข้าใจและพัฒนาทักษะ วิสัยทัศน์ การกำหนดนโยบายให้สอดคล้องกับการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลด้านการเกษตรสมัยใหม่ ทั้งนี้ครอบคลุมเทคโนโลยีดิจิทัลทางการเกษตรที่มีความทันสมัยทุกมิติ

โดยมีรายละเอียดที่สำคัญคือ

  • The First Digital Agro Business Program in Thailand
  • ครอบคลุมเทคโนโลยีดิจิทัลทางการเกษตรที่มีความทันสมัยทุกมิติ เช่น Iot, Robot, AI, Drone, Cloud, AR & VR, Blockchain เป็นต้น
  • ศึกษาดูงานเพื่อการสร้างเครือข่ายและการถอดแบบเรียนรู้ในประเทศกว่า 10 องค์กร
  • ศึกษาดูงาน Digital Thailand Big Bang 2019: ASEAN Connectivity
  • ศึกษาดูงาน Anuga 2019 : Worldwide Leading Trade Fair for Food and Beverages และ Smart Farm ณ เมืองโคโลญจน์ และนครแฟรงค์เฟิร์ต
  • วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมากกว่า 50 ท่าน
  • หลักสูตร เดือน ตั้งแต่ 25 กรกฎาคม ถึง 16 พฤศจิกายน (26 วัน)

เชื่อว่าผู้ที่ผ่านหลักสูตรการอบรม “ผู้นำการส่งเสริมดิจิทัลด้านธุรกิจเกษตร” รุ่นที่ 1 ในครั้งนี้จะสามารถนำความรู้ที่ได้ไปบริหารจัดการผลิตผลเกษตรแบบครบวงจร ช่วยแก้ปัญหาของเกษตรกรไทยและธุรกิจที่เกี่ยวข้องด้วยนวัตกรรมการเกษตรที่ทันสมัยและประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กร สังคมและประเทศชาติต่อไป

เปิดรับสมัครผู้เข้าอบรมจำนวนจำกัด ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2562 หรือคลิกเข้าไปดูได้ที่ http://www.depa.or.th/th/cda อีเมล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ประสานงานหลักสูตรฯไดที่ คุณวรฉัตร 089 2030183 คุณชัยวัฒน์083 1166581 

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Friday, 17 May 2019 04:19
ชนารดี ชัยศิริเมฆินทร์

Author : เกาะติดข่าวเกษตร วิถีของเกษตรพอเพียงแนวทางสู่ความยั่งยืน เกษตรผสมผสาน ทฤษฎีแห่งการใช้น้ำ การเลี้ยงสัตว์ การเพาะพันธ์ ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เครื่องมือเครื่องจักรเกษตร ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM