Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

Saudi Aramco ได้รับยกย่องเป็นผู้นำ Industry 4.0

Saudi Aramco ได้รับยกย่องเป็นผู้นำในการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 (Industry 4.0)

  • โรงก๊าซอุษมานียะห์ของบริษัท Saudi Aramco ได้รับการยอมรับจากเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม ว่าเป็นผู้นำในการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และการวิเคราะห์ขั้นสูงมาประยุกต์ใช้ในการผลิต
 
โรงก๊าซอุษมานียะห์ (Uthmaniyah Gas Plant: UGP) ของบริษัท Saudi Aramco ได้รับการยอมรับจาก เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม (World Economic Forum: WEF) ให้เป็นโรงงานผลิตในกลุ่ม "Lighthouse" หรือเป็นผู้นำในการใช้เทคโนโลยีแห่งการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 (IR 4.0) โดย Saudi Aramco เป็นบริษัทพลังงานแห่งแรกของโลกที่ได้รับเลือกให้มีชื่อติดกลุ่มโรงงานผลิตดังกล่าว นอกจากนี้ โรงก๊าซแห่งนี้ยังเป็นเพียงแห่งเดียวในภูมิภาคตะวันออกกลางที่ได้รับการยกย่องจาก WEF ซึ่งการประกาศยกย่องครั้งมีขึ้นก่อนหน้าการประชุมประจำปีของ WEF ในเมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
 
 
โรงก๊าซ UGP เป็นหนึ่งในโรงงานผลิตก๊าซที่ใหญ่ที่สุดของโลก ที่เริ่มเปิดดำเนินงานเมื่อปีพ.ศ. 2524 โดยเป็นส่วนหนึ่งของระบบก๊าซหลัก (Master Gas System) ของบริษัท Saudi Aramco เพื่อผลิตก๊าซธรรมชาติที่พบร่วมกับน้ำมันในแหล่ง (associated gas) โรงก๊าซแห่งนี้เป็นตัวอย่างล่าสุดของ Saudi Aramco ในการใช้โซลูชั่น Advanced Analytics and Artificial Intelligence เพื่อเพิ่มผลิตภาพ ควบคู่กับการยกระดับความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพของสถานประกอบการ การใช้โดรนและเทคโนโลยีสวมใส่ได้ หรือแวร์เอเบิลในการตรวจสอบท่อส่งและเครื่องจักร ช่วยประหยัดเวลาการตรวจสอบที่โรงงานอุตสาหกรรมแห่งนี้ได้ถึง 90% 
การที่โรงก๊าซอุษมานียะห์ได้รับการยอมรับนั้น แสดงให้เห็นถึงการปฏิรูปและการปรับตัวของ Saudi Aramco ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในภูมิทัศน์พลังงานโลก
Amin H. Nasser
 
Amin H. Nasser ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Saudi Aramco กล่าวต่อว่า โรงก๊าซอุษมานียะห์เป็นเพียงส่วนหนึ่งของห่วงโซ่คุณค่าพลังงานแบบบูรณาการขนาดใหญ่ของเรา ที่ซึ่งเทคโนโลยี IR 4.0 กำลังมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพทุนและประสิทธิภาพการดำเนินงานอย่างมีนัยสำคัญ"
 
เขากล่าวเพิ่มเติมว่า "การใช้เทคโนโลยี IR 4.0 ทำให้เราสามารถยืนอยู่แถวหน้าของอุตสาหกรรม เพื่อช่วยวางอนาคตของพลังงาน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในพันธกิจของ Saudi Aramco ที่มุ่งมั่นจัดหาน้ำมันและก๊าซให้กับทั่วโลกอย่างปลอดภัยและเชื่อถือได้" 
 
 
ทั้งนี้ มีโรงงานใหม่ 7 แห่งติดกลุ่ม "Manufacturing Lighthouses" ร่วมกับอีก 9 แห่ง ซึ่ง WEF ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ในเดือนกันยายน 2561 โรงงานทั้ง 16 แห่งนี้ได้รับเลือกจากรายนามผู้ผลิตเบื้องต้นจำนวน 1,000 ราย โดยพิจารณาจากความสำเร็จของบริษัทหรือโรงงานเหล่านี้ในการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยแห่งอนาคตที่ช่วยสร้างผลลัพธ์ในการดำเนินงานและทางด้านการเงิน
 
โครงการ "Lighthouse" เป็นโครงการที่ WEF ดำเนินการศึกษาวิจัยร่วมกับบริษัท McKinsey ในช่วงระยะเวลาหนึ่งปี โดยคณะนักวิจัยได้เดินทางไปเยี่ยมชมโรงก๊าซ UGP ในซาอุดีอาระเบีย และดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียด โดยมุ่งเน้นไปที่แผนงานสำคัญ ๆ ของ UGP ที่มีการบูรณาการการปฏิวัติอุตสาหกรรม 4.0
 
 
เกี่ยวกับ Saudi Aramco
Saudi Aramco เป็นบริษัทพลังงานและเคมีภัณฑ์ครบวงจรชั้นนำระดับโลก ซึ่งขับเคลื่อนด้วยความเชื่อหลักที่ว่า พลังงานคือโอกาส ทีมงานของเราทุ่มเทให้กับการสร้างผลลัพธ์ด้านบวกในทุกสิ่งที่เราทำ ตั้งแต่การผลิตน้ำมันดิบประมาณหนึ่งบาร์เรลในทุกๆ แปดบาร์เรลที่ผลิตได้ทั่วโลก ไปจนถึงการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานใหม่ เรามุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการสร้างทรัพยากรให้ยั่งยืนและมีประโยชน์มากขึ้น ตลอดจนสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจในระยะยาว และส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองทั่วโลก http://www.saudiaramco.com

ที่มา: Saudi Aramco
Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 01 February 2019 03:45
บงกชธร บวรปิติภูวดล

Author : เกาะติดข่าวในยุโรป

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM