Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

บริษัทผู้ผลิตชั้นนำจากประเทศตุรกีจะเดินทางมาเยือนกรุงเทพฯ พร้อมคณะผู้แทนการค้า

ในวันที่ 19-22 กุมภาพันธ์นี้ สมาคมผู้ส่งออกตุรกี (TIM) ภายใต้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์แห่งประเทศตุรกีและสหภาพผู้ส่งออกอนาโตเลียกลาง (OAIB) จะจัดงาน “การเยือนประเทศไทยของคณะผู้แทนการค้าตุรกี” โดยบริษัทชั้นนำจากหลากหลายอุตสาหกรรมในประเทศตุรกีจะเข้าร่วมคณะผู้แทนการค้า เพื่อนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทและผลิตภัณฑ์ของพวกเขาต่อธุรกิจที่มีศักยภาพเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศไทย

ส่วนหนึ่งของกิจกรรมภายใต้กรอบของการเยือนประเทศไทยของคณะผู้แทนการค้า คือการจัดงานประชุมธุรกิจทวิภาคี ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ที่โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ งานประชุมจะเริ่มด้วยการกล่าวสุนทรพจน์เปิดงาน ตามด้วยการสร้างสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจจากประเทศตุรกีและประเทศไทย กิจกรรมนี้ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้อมูลและจับคู่ธุรกิจเพื่อสนับสนุนความร่วมมือพันธมิตรระหว่างบริษัทจากทั้งสองประเทศ ผู้ส่งออกชั้นนำจากอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องจักรและอุปกรณ์ควบคุมสภาพอากาศ ยารักษาโรคและเคมีภัณฑ์สิ่งทอและวัตถุดิบ รวมถึงผู้ส่งออกสินค้าการเกษตรและปศุสัตว์ จะเข้าร่วมงานประชุมในครั้งนี้เพื่อนำเสนอนวัตกรรมของพวกเขาต่อธุรกิจที่มีศักยภาพเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศไทย 

ความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างประเทศตุรกีและประเทศไทยนั้นมีความแข็งแกร่งมาตั้งแต่ในอดีต และได้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมในช่วงหลังการระบาดใหญ่ การค้าทวิภาคีระหว่างสองประเทศขยายตัวถึง 35% ในปี พ.ศ. 2564 และ 18% ในปี พ.ศ. 2565 จนมีมูลค่ากว่า 1,933 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ มูลค่าการส่งออกจากประเทศตุรกีมายังประเทศไทยเพิ่มขึ้น 28% ในปี พ.ศ. 2564 และ 20% ในปี พ.ศ. 2565 จนถึง 282.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์มีสัดส่วนการส่งออกมายังประเทศไทยเป็นอันดับ 1 โดยมีมูลค่า 95 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ภาคส่วนอื่น ๆ ที่มีการขยายตัวสูงในปี พ.ศ. 2565 ได้แก่ อัญมณี (181%), สินค้าประมงและปศุสัตว์ (90%), สินค้าจากซีเมนต์ แก้ว เซรามิก และดิน (40%), อากาศยานและการป้องกันประเทศ (38%), เหล็ก (33%), และ ธัญพืช ถั่ว และเมล็ดพืชน้ำมัน (30%)

การส่งออกมายังประเทศไทยยังมีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการเกษตรและปศุสัตว์, ยาและเคมีภัณฑ์, เหมืองแร่และโลหะ, เครื่องจักร, และเครื่องปรับอากาศ อุตสาหกรรมดังกล่าวไม่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งล่าสุด

คุณ Nihat Uysalli ประธานคณะกรรมการสหภาพผู้ส่งออกอนาโตเลียกลาง (แฟ้มภาพ)

“ประเทศตุรกีประสบความสำเร็จอย่างมากในด้านการค้าระหว่างประเทศในช่วงหลังการระบาดใหญ่ หากเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า มูลค่าการส่งออกของประเทศตุรกีมีการขยายตัวมากกว่าอัตราการขยายตัวของมูลค่าการส่งออกทั่วโลกถึง 10% ความหลากหลายของสินค้าและอัตราการผลิตเพิ่มมากขึ้น จำนวนชนิดสินค้าสำหรับการส่งออกเพิ่มขึ้นจนถึง 5,000 ชนิด และจำนวนบริษัทส่งออกเพิ่มขึ้นจนเกิน 100,000 ราย” คุณ Nihat Uysalli ประธานคณะกรรมการสหภาพผู้ส่งออกอนาโตเลียกลาง กล่าว

“การส่งออกมายังประเทศไทยยังมีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการเกษตรและปศุสัตว์, ยาและเคมีภัณฑ์, เหมืองแร่และโลหะ, เครื่องจักร, และเครื่องปรับอากาศ อุตสาหกรรมดังกล่าวไม่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งล่าสุด และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเติบโตของการค้าและการพัฒนาเศรษฐกิจจะช่วยให้ประเทศของเราฟื้นตัวได้โดยเร็ว”

คุณสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุมธุรกิจทวิภาคี ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เวลา 9.00-17.30 น. ได้ที่เว็บไซต์ https://www.midas-pr.com/turkiye-trade-delegation/

หากคุณต้องการความช่วยเหลือหรือมีข้อสงสัยใด ๆ 

โปรดติดต่อผู้จัดงานของเรา คุณ รักษิณา มุตธิกุลโจนส์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

โทร. (+66) 080 304 8870



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Thursday, 16 February 2023 05:39
บงกชธร บวรปิติภูวดล

Author : เกาะติดข่าวในยุโรป

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM