Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

CIM เปิดศูนย์ข้อมูลในแฟรงก์เฟิร์ต

บริษัท ไชน่า โมบายล์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (China Mobile International Limited: CMI) ประกาศเปิดศูนย์ข้อมูล (Data Centre) แห่งใหม่ในประเทศเยอรมนี โดยศูนย์ข้อมูลระดับ Tier III แห่งนี้ตั้งอยู่ในแฟรงก์เฟิร์ต เมืองหลวงทางการเงินของสหภาพยุโรป (EU)

ปัจจุบัน การค้าระหว่างเอเชียกับยุโรปยังคงมีความแข็งแกร่ง โดยมีกระแสการลงทุนระหว่างภูมิภาคที่เข้มแข็ง ตลอดจนความร่วมมือด้านการศึกษา การวิจัย และภาคส่วนอื่น ๆ ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ศูนย์ข้อมูลในแฟรงก์เฟิร์ตคือส่วนเติมเต็มสำคัญของเครือข่ายทั่วโลกของ CMI ที่กำลังเติบโต โดยทำหน้าที่เป็นทั้งศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนเครือข่ายระหว่างประเทศ (International Network Exchange) และศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ต (Internet Data Centre: IDC)

"CMI เปิดศูนย์ข้อมูลแห่งที่สองในยุโรปที่แฟรงก์เฟิร์ต เพื่อให้บริการเชื่อมต่อความเร็วสูงที่ปลอดภัยและไว้วางใจได้ และช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างยุโรปกับเอเชียให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เราใช้เวลาบนโลกออนไลน์มากขึ้น จึงต้องพึ่งพาเครื่องมือดิจิทัลมากกว่าเดิมเพื่อการทำงานจากที่บ้าน การเรียนออนไลน์ ไปจนถึงการช็อปปิงออนไลน์ ปัจจุบัน เทคโนโลยีได้กลายเป็นส่วนสำคัญในแทบทุกแง่มุมของชีวิต ดังนั้นจึงมีข้อมูลที่ต้องประมวลผลและเก็บบันทึกมากขึ้น ทำให้คลาวด์และโซลูชันการส่งมอบคอนเทนต์เป็นที่ต้องการมากกว่าเดิม" ดร.หลี่ เฟิง ประธานและซีอีโอของ CMI กล่าว

CMI ให้บริการครบวงจรระดับมืออาชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ให้บริการเครือข่ายและลูกค้าองค์กรในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล

ศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ในแฟรงก์เฟิร์ตเชื่อมกับศูนย์ข้อมูลของ CMI ในสิงคโปร์และสหราชอาณาจักร และศูนย์เครือข่ายระดับโลก (Global Network Centre) ในฮ่องกง รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายคลาวด์และเครือข่ายมือถือครอบคลุมทั่วโลก ศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่นี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อระหว่างประเทศของ iConnect ซึ่งเป็นโซลูชันครบวงจรสำหรับผู้ให้บริการเครือข่าย และส่งมอบบริการระดับองค์กรสู่ธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลกผ่าน CMI iSolutions และ mCloud ปัจจุบัน ธุรกิจระหว่างประเทศกว่า 2,000 แห่งใช้ชุดผลิตภัณฑ์ iSolutions ของ CMI เพื่อรองรับการเชื่อมต่อ และใช้โซลูชันเฉพาะทางครอบคลุม IDC, เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, IoT และคลาวด์ ขณะที่ผู้ใช้ระดับองค์กรกว่า 10,000 รายต่างพึ่งพา mCloud ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเครือข่ายคลาวด์ครบวงจรของ CMI

ผลิตภัณฑ์ระดับโลกของ CMI ประกอบด้วยระบบเคเบิล จุดเชื่อมต่อ (POP) และศูนย์ข้อมูล นอกจากนี้ บริษัทยังทำข้อตกลงความร่วมมือกับผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูล 29 ราย เพื่อขยายบริการในกว่า 210 เมืองทั่วโลก

ทีมผู้เชี่ยวชาญของ CMI ช่วยให้องค์กรในภาคการเงินทั่วโลกสามารถสร้างโครงสร้างพื้นฐาน IT แบบไฮบริดที่ยืดหยุ่นตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยและข้อบังคับของคลาวด์สาธารณะ คลาวด์ส่วนตัว และสถาปัตยกรรมโครงสร้าง ผลิตภัณฑ์เครือข่ายคลาวด์ครบวงจรของ CMI ช่วยให้ธนาคาร บริษัทประกัน บริษัทรักษาความปลอดภัย และบริษัทฟินเทค เข้าถึงศูนย์ข้อมูลทั่วโลกที่มีความปลอดภัย มีความหน่วงต่ำ และเชื่อมต่อกับคลาวด์ โดย CMI ใช้โครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายระดับโลกเพื่อนำเสนอเครือข่ายข้ามพรมแดนที่พร้อมให้บริการผ่าน mCloud ซึ่งลด lead time ของคลาวด์ลงเหลือไม่กี่วินาที เมื่อเทียบกับบริการเชื่อมต่อแบบดั้งเดิม นอกจากนั้นยังรองรับการเชื่อมต่อแบบ POP-to-POP 99.99% ด้วยโซลูชัน Cloud Connect ของ mCloud ที่ผสมผสานคลาวด์แต่ละภูมิภาคทั่วโลกเข้าด้วยกันอย่างราบรื่น

"ด้วยแผนการเพิ่มระบบเคเบิล ศูนย์ข้อมูล และ Cloud Connect POP กว่า 80 จุด ทำให้ CMI สามารถให้บริการเครือข่ายทั่วโลกด้วยแบนด์วิดท์ที่เพียงพอ การเชื่อมต่อที่ยืดหยุ่น และบริการครบวงจรที่ครอบคลุม" ดร.หลี่ เฟิง กล่าว "เราให้บริการลูกค้าจากประเทศต่าง ๆ โดยเฉพาะบริษัทจีนที่ต้องการขยายการดำเนินงานในยุโรป และศูนย์ข้อมูลใหม่ของเราช่วยตอกย้ำสถานะของแฟรงก์เฟิร์ตในฐานะฮับของศูนย์ข้อมูล"

ศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ในแฟรงก์เฟิร์ตตั้งอยู่ที่เมืองมอร์เฟลเด็น โดยออกแบบให้ใช้เคเบิลสองสายพร้อม dual diversity paths และมีระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง 9 ชั้น นอกจากนั้นยังมีแหล่งจ่ายไฟแบบคู่ขนานจากสถานีไฟฟ้าย่อยสองแห่ง โดยใช้หม้อแปลงไฟฟ้า 2N และระบบสำรองไฟฟ้า (UPS) ที่มีแบตเตอรี่สำรองใช้ได้นาน 12 นาที ขณะเดียวกันยังมีระบบหล่อเย็นที่กักเก็บน้ำเย็นสำรองไว้เพื่อทำความเย็นอย่างต่อเนื่อง

ศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่นี้เป็นศูนย์ข้อมูลระดับ Tier III ที่ได้รับการรับรองจาก Uptime Institute ภายใต้มาตรฐาน Tier Certification of Design Documents (TCDD) นอกจากนี้ CMI คาดว่าจะได้รับการรับรองมาตรฐานระหว่างประเทศอื่น ๆ เช่น Payment Card Industry - Data Security Standard (PCI-DSS), TUViT Trusted Site Infrastructure (TSI) Level 3, Tier Certification of Constructed Facilities (TCCF) รวมถึงการรับรอง ISO ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการความปลอดภัยและคุณภาพ

การที่องค์กรต่าง ๆ ต้องการใช้ประโยชน์จากโซลูชันครบวงจรที่ครอบคลุมมากขึ้น ส่งผลให้ CMI มุ่งมั่นที่จะมอบบริการเสริมที่ครบครัน ซึ่งรวมถึงบริการเช่าพื้นที่วางเซิร์ฟเวอร์ (โคโลเคชั่น) ระดับมืออาชีพ การเชื่อมต่อข้ามแพลตฟอร์ม และการควบคุมจากระยะไกล นอกจากนั้นยังมีบริการช่างเทคนิคหน้างานสำหรับงานบำรุงรักษาและการจัดการระบบ IT แทนองค์กรต่าง ๆ ทำให้พนักงานขององค์กรเสียเวลาไปที่หน้างานน้อยลง

เพื่อตอบสนองอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นของบริษัทข้ามชาติ CMI จะเดินหน้าขยายการดำเนินงานไปทั่วโลก และอาศัยการทำงานร่วมกันของศูนย์ข้อมูลอย่างเต็มที่ เพื่อความสำเร็จในการหลอมรวมอย่างมีประสิทธิภาพและความคล่องตัว ซึ่งจะช่วยให้ทั่วโลกเข้าถึงการเชื่อมต่อแบนด์วิดท์ขนาดใหญ่

 

เกี่ยวกับบริษัท ไชน่า โมบายล์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
บริษัท ไชน่า โมบายล์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (CMI) คือบริษัทในเครือไชน่า โมบายล์ ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2553 โดยมีหน้าที่ดูแลธุรกิจในต่างประเทศของไชน่า โมบายล์ เพื่อให้บริการที่ดีขึ้นและตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในตลาดโทรคมนาคมระหว่างประเทศ ปัจจุบัน CMI มีเครือข่ายเคเบิลภาคพื้นดินและเคเบิลใต้น้ำกว่า 70 จุดทั่วโลก โดยมีแบนด์วิดท์ในการส่งข้อมูลระหว่างประเทศมากกว่า 90T และมีจุดเชื่อมต่อรวม 180 จุด CMI มีเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีนเป็นศูนย์กลาง และได้เร่งพัฒนาศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ตระดับโลก เพื่อสร้างเครือข่ายศูนย์ข้อมูลบนคลาวด์ที่แข็งแกร่ง ทั้งนี้ ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากไชน่า โมบายล์ ส่งผลให้ CMI เป็นพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจในการนำเสนอบริการและโซลูชันโทรคมนาคมระหว่างประเทศแบบครบวงจรให้แก่องค์กรระหว่างประเทศ ผู้ให้บริการโทรคมนาคม และผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ CMI มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน และไขยายการดำเนินงานไปยัง 37 ประเทศและดินแดน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cmi.chinamobile.com



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Sunday, 07 February 2021 10:02
พาณิชย์ ชินนาค

Author : เกาะติดข่าววงการก่อสร้าง แวดวงอุตสาหกรรมหนัก เคมีภัณฑ์และพลาสติก การกลั่นน้ำมัน โรงเหล็ก การทำเหมือง การสร้างเขื่อน สนามบิน ทางรถไฟ ถนน อ่างเก็บน้ำ ระบบชลประทาน ฯลฯ

Latest from พาณิชย์ ชินนาค

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM