Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
STC-China-Strip-Head

จีนเปิดตัวแบรนด์ UPanda

จีนเปิดตัวแบรนด์ UPanda หวังเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ในจีนและทั่วโลก

“A Pu Panda” ตัวการ์ตูนแพนด้ายักษ์ที่เป็นตัวแทนของวัฒนธรรมอันหลากหลาย คือผู้ชนะในการประกวดออกแบบสัญลักษณ์แพนด้ายักษ์ระดับโลก ภายใต้การนำของสำนักงานคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของรัฐและสำนักบริหารป่าไม้และพื้นที่สีเขียว ซึ่งร่วมกันจัดโดยศูนย์สื่อสารประชาสัมพันธ์ระหว่างภาคพื้นของจีน (CICC) และศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์แห่งประเทศจีน โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการจัดการประกวดออกแบบสัญลักษณ์แพนด้ายักษ์ระดับโลก การประกวดนี้เปิดฉากขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 และมีผลงานส่งเข้าประกวดรวม 2,023 ผลงาน จาก 22 ประเทศและดินแดนทั่วโลก


Wang Tianshi, designer of  “A Pu”,  receives the award certificate at the award ceremony in Beijing on June 12.

หลังการแข่งขันนาน 4 เดือน ผลปรากฏว่า “A Pu Panda” ซึ่งออกแบบโดย หวัง เทียนซือ ได้รับรางวัลชนะเลิศ เนื่องจากสะท้อนถึง “แพนด้ายักษ์และคนรุ่นใหม่” ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการแสดงออกถึงลักษณะเด่นของคนจีนรุ่นใหม่ ได้แก่ ความไม่หยุดนิ่ง ความมีชีวิตชีวา การมองโลกในแง่ดี ความเชื่อมั่นในตัวเอง และการมีจิตใจเอื้อเฟื้อแบ่งปัน

 

พีธีประกาศผู้ชนะการประกวดออกแบบสัญลักษณ์แพนด้ายักษ์ระดับโลก ได้จัดขึ้นในวันที่ 12 มิถุนายน ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน นอกจากนั้นยังมีการเปิดตัวแบรนด์ UPanda สู่สายตาสาธารณชน พร้อมเปิดเผยโปรเจคต่างๆ ของ UPanda เช่น แอนิเมชัน เพลง อีสปอร์ต แฟชั่น และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดย A Pu Panda จะเป็นต้นแบบของแอนิเมชัน และจะมีการเปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่ๆตามมา ขณะเดียวกัน UPanda และ People E-sport จะร่วมกันสนับสนุนคนรุ่นใหม่ทั่วโลกในการแข่งขันอีสปอร์ตระดับนานาชาติหลายรายการ นอกจากนั้นยังมีการร่วมมือกับ China Green Foundation ในแผนปฏิบัติการPanda - Nature - Education เพื่อเปิดโอกาสให้วัยรุ่นจากจีนและต่างประเทศได้เรียนรู้เรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติและลงมือปกป้องแพนด้ายักษ์  

 

ในอดีต แพนด้ายักษ์เป็น “ทูตพิเศษ” ของจีน และตอนนี้แพนด้ายักษ์ก็เป็นสะพานเชื่อมระหว่างจีนกับประชาคมโลก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่ทั้งในจีนและทั่วโลก   

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Thursday, 13 June 2019 15:05
นลิน โรจนวัชร์

Author : เกาะติดข่าวจีน

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM