Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

AACSB ยกย่องโรงเรียนธุรกิจ 24 แห่งที่สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม

AACSB International (AACSB) เครือข่ายการศึกษาด้านธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศรายชื่อโรงเรียนธุรกิจ 24 แห่งในโครงการ Innovations That Inspire ซึ่งจัดขึ้นเพื่อยกย่องสถาบันการศึกษาจากทั่วโลกที่ทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในแวดวงการศึกษาด้านธุรกิจ

โครงการ 2021 Innovations That Inspire ให้ความสำคัญกับผลกระทบเชิงบวกของการศึกษาด้านธุรกิจที่มีต่อสังคม ซึ่งสอดคล้องกับแคมเปญ Connected for Better โดยโครงการนี้ยกย่องโรงเรียนธุรกิจที่สร้างผลกระทบเชิงบวกผ่านหนึ่งในแนวทางดังต่อไปนี้

  • เชื่อมโยงความรู้เชิงวิชาการกับการปฏิบัติจริง
  • เชื่อมโยงกับสาขาวิชาอื่น ๆ
  • ขับเคลื่อนนวัตกรรมการอุดมศึกษา

ตัวอย่างนวัตกรรมที่ช่วยรับมือกับความท้าทายทางสังคมที่หลากหลาย เช่น ความไม่มั่นคงทางอาหาร ภาวะผู้นำในสถานการณ์โรคระบาด การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และความเท่าเทียมทางเพศ

  • โครงการ COVID-19 Tracking Project ของ University of Minnesota Carlson School of Management ใช้ข้อมูลการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจาก 50 รัฐทั่วสหรัฐอเมริกา เพื่อแสดงระดับผลกระทบของโควิด-19 ที่มีต่อระบบโรงพยาบาล คาดการณ์ความต้องการในอนาคต และติดตามความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับความรุนแรงของโรค
  • โครงการ Aquatis Innovation Challenge ของ IMD จับคู่นักศึกษา MBA กับอควาเรียมน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป เพื่อกระตุ้นการเยี่ยมชมหลังสถานการณ์โรคระบาด
  • โครงการ Khaddit Beirut ของ American University of Beirut Suliman S. Olayan School of Business มุ่งพัฒนาโรดแมปที่นำโดยชุมชนและขับเคลื่อนด้วยคนในท้องถิ่น เพื่อฟื้นฟูเมืองเบรุตหลังเกิดเหตุระเบิดเมื่อวันที่ สิงหาคม 2020

Caryn L. Beck-Dudley ประธานและซีอีโอของ AACSB กล่าวว่า "โรงเรียนธุรกิจทุกแห่งต่างกำหนดยุทธศาสตร์และเป้าหมายที่สอดคล้องกับชุมชนของตนเอง และตัวอย่างจากโครงการ Innovations That Inspire ของ AACSB"

ก็แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการศึกษาด้านธุรกิจคือพลังในการสร้างความดี เรารู้สึกยินดีที่ได้ยกย่องโรงเรียนธุรกิจ 24 แห่งที่คิดค้นแนวทางใหม่เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม

โครงการ Innovations That Inspire ก้าวเข้าสู่ปีที่ และได้ยกย่องโรงเรียนธุรกิจมากกว่า 160 แห่ง ที่เป็นแบบอย่างของแนวทางอันก้าวหน้าด้านการศึกษา การวิจัย การมีส่วนร่วมหรือการเข้าถึงชุมชน ความเป็นผู้ประกอบการ และความเป็นผู้นำ จนถึงปัจจุบัน สมาชิกจาก Business Education Alliance ของ AACSB ได้แบ่งปันนวัตกรรมกว่า 1,000 โครงการ จนกลายเป็นคลังข้อมูลที่แข็งแกร่งในระบบ DataDirect ของ AACSB ซึ่งให้ข้อมูลและสร้างแรงบันดาลใจแก่เพื่อนสมาชิกและอุตสาหกรรม ทั้งนี้ Barco เป็นผู้สนับสนุนโครงการ 2021 Innovations That Inspire 

ดูภาพรวมของนวัตกรรมทั้งหมดในโครงการได้ ที่นี่

เกี่ยวกับ AACSB International

AACSB International (AACSB) เป็นเครือข่ายการศึกษาด้านธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ.1916 เพื่อเชื่อมโยงผู้สอน ผู้เรียน และภาคธุรกิจเข้าด้วยกัน โดยมีเป้าหมายในการสร้างผู้นำรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ AACSB ดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศและดินแดน เพื่อสนับสนุนการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่าง ๆ การเร่งพัฒนานวัตกรรม และการรุกขยายบทบาทของการศึกษาด้านธุรกิจ กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ aacsb.edu เพื่อเรียนรู้ว่า AACSB พลิกโฉมการศึกษาด้านธุรกิจเพื่อสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้นได้อย่างไร



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Thursday, 01 April 2021 04:57
อาริตา ลาญวิชัย

Author : กำลังเรียนพยาบาล สนใจและเกาะติดข่าวเกี่ยวกับโรงพยาบาล การแพทย์ การดูแลสุขภาพ เครื่องมือและนวัตกรรมทางการแพทย์ ยาและเภสัชกรรม อาหารชีวจิต โยคะ และการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM