Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

PM EXPORT AWARD 2019 ปีที่ 28 "สร้างโอกาสสู่ผู้นำการค้าโลก"

กระทรวงพาณิชย์ชวนผู้ส่งออกสมัครรางวัล PM EXPORT AWARD 2019 สร้างโอกาสสู่ผู้นำการค้าโลก

สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่ม กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เริ่มโครงการรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ประจำปี 2562 หรือ รางวัล Prime Minister's Export Award 2019 (PM Export Award) รางวัลเกียรติยศสูงสุดของรัฐบาลที่มอบให้แก่ผู้ส่งออกและผู้ประกอบธุรกิจดีเด่นที่พัฒนาสินค้าและบริการให้มีคุณภาพได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากลจนสามารถแข่งขันได้ในตลาดต่างประเทศ

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ (กลาง) อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ภาพรวมการส่งออกของไทยในปีที่ผ่านมาเผชิญกับหลายปัจจัยจากทั้งภายในและภายนอก อย่างไรก็ตามกระทรวงพาณิชย์ตั้งเป้าหมายผลักดันการส่งออกขยายตัวเพิ่มขึ้น เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดังนั้นการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้มีการพัฒนามาตรฐานสินค้าและบริการให้มีศักยภาพแข็งแกร่งแข่งขันได้ในตลาดต่างประเทศ จึงเป็นนโยบายหลักที่ทางกรมได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งโครงการ PM Export Award นับเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้มีภาพลักษณ์ของความมีคุณภาพโดดเด่นให้เห็นได้อย่างเป็นรูปธรรม
โครงการ PM Export Award ปีนี้เป็นปีที่ 28 ปัจจุบันมีบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกรับรางวัลรวม 573 บริษัท 674 รางวัลโดยเป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อดำเนินการคัดเลือกผู้ประกอบการไทยในกลุ่มธุรกิจส่งออกที่มีการผลิตสินค้าและบริการไทย ที่มีความโดดเด่นในด้านนวัตกรรมความคิดสร้างสรรค์ มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ตลอดจนมีความรับผิดชอบต่อสังคมให้เป็นผู้ที่มีสิทธิ์เข้ารับการพิจารณาเพื่อรับรางวัลจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายสาขาวิชาชีพ
 
ยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊ว กับรางวัล PM Export Award2018
 
สำหรับแนวคิดการจัดงานยังคงตอกย้ำการเป็น  "Leading The Way" เส้นทางที่นำผู้ประกอบการไทยสู่ความสำเร็จในระดับสากล ความพิเศษของปีนี้คือมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ประโยชน์ของโครงการสู่ผู้ประกอบการในภูมิภาคต่างๆของไทยเพราะผู้ประกอบการในแต่ละภูมิภาคย่อมมีความสามารถ ความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกัน เปรียบเสมือนพลังเล็กๆ ที่หล่อหลอมเป็นองค์ประกอบพลังที่ยิ่งใหญ่ของประเทศ
 
เครื่องสำอาง วูดู (Voodoo) รางวัล PM Export Award2018
 
วัตถุประสงค์ของการจัดโครงการนี้ เพื่อกระตุ้นให้มีการพัฒนารูปแบบสินค้าที่เป็นของผู้ผลิต / ผู้ส่งออก และออกแบบโดยคนไทย รวมทั้งสร้างชื่อเสียงทางการค้าให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในตลาดต่างประเทศ และกระตุ้นให้ผู้ผลิต / ผู้ส่งออกสร้าง ภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร อันจะนำไปสู่การเสริมสร้างภาพลักษณ์สินค้าและบริการส่งออกของไทยมากขึ้น อีกทั้งสนับสนุนให้ผู้ประกอบการของไทยเปิดตลาดต่างประเทศโดยใช้ชื่อทางการค้าของตนเองและสามารถแข่งขันรักษาตลาดต่างประเทศได้อย่างยั่งยืน

โครงการ PM Export Award จัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. ๒๕๓๕ ปัจจุบันแบ่งออกเป็น ๗ ประเภท ดังนี้
          1) รางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกยอดเยี่ยม (Best Exporter)
          2) รางวัลสินค้านวัตกรรมยอดเยี่ยม (Best Innovation)
          3) รางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม (Best Thai Brand)
          4) รางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบยอดเยี่ยม (Best Design)
          4.1 กลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์
          4.2 กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์
          4.3 กลุ่มความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมผลิตภัณฑ์แฟชั่นเครื่องแต่งกาย
          4.4 กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม
          4.5 กลุ่มออกแบบบรรจุภัณฑ์
          4.6 กลุ่มผลงานกราฟิกดีไซน์
          4.7 กลุ่มผลงานการออกแบบตกแต่งภายใน
          5) รางวัลสินค้าธุรกิจบริการยอดเยี่ยม (Best Service Enterprise Award)
          5.1 สาขาโรงพยาบาล/คลินิกแพทย์เฉพาะทาง
          5.2 สาขาดิจิทัลคอนเทนท์และซอฟต์แวร์
          5.3 สาขาธุรกิจสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์
          5.4 สาขาโลจิสติกส์การค้า
          6) รางวัลสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณท์ยอดเยี่ยม (Best OTOP)
          7) รางวัลสินค้าฮาลาลยอดเยี่ยม (Best Halal)
          โดยการเข้าร่วมโครงการ PM Export Award บริษัทสามารถสมัครได้มากกว่า 1 ประเภท และมีโอกาสได้รับรางวัลมากกว่า 1 ประเภทเช่นกัน หากคณะกรรมการพิจารณาแล้วว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ของโครงการ
 
สำหรับความพิเศษของปีนี้ที่สอดคล้องกับนโยบายแผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัล คือการเปิดช่องทางออนไลน์ให้ผู้ประกอบการ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ซึ่งมีความสะดวกมากขึ้นทั้งผู้ประกอบการในกรุงเทพและต่างจังหวัดโดยบริษัทที่ผ่านการพิจารณาและผ่านเกณฑ์การตัดสินจะได้รับสิทธิประโยชน์จากรางวัลนี้ซึ่งแตกต่างจากรางวัลอื่น ๆ คือ ได้รับโล่และเกียรติบัตร สัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจ จากนายกรัฐมนตรี พร้อมได้รับสิทธิพิเศษกับกรมทั้งในและต่างประเทศ อาทิเช่น โอกาสในการร่วมกิจกรรมเจรจาการค้า,ร่วมออกบูทในต่างประเทศ,ร่วมกิจกรรมอบรมสัมมนา,ขายของออนไลน์บน Thaitrade.com พร้อมทั้งยังได้รับการประชาสัมพันธ์โดยรายชื่อผู้ได้รับรางวัลจะถูกเผยแพร่ผ่านสื่อทั้งในและต่างประเทศและกระจายไปยังผู้ซื้อทั่วโลกผ่านสำนักงานทูตพาณิชย์ 58 แห่งและเครือข่ายนอกจากนี้ สามารถใช้ตรา PM Export Award ในการส่งเสริมการขายได้อีกด้วย
 
 
ภายในงานแถลงข่าวได้เชิญวิทยากรพิเศษจาก 4 บริษัท คือ
          1. นางสุวรรณา เอี่ยมพิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด ต้นตำรับ ยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊ว ยาหม่องน้ำสูตรสมุนไพรจีนแบบต้นตำรับที่คนไทยยกให้เป็นยาสามัญประจำบ้านสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น
          2. นายปรีชา สันลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิ๊กไอเดีย คอร์ปอเรท (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ก่อตั้งแบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง วูดู (Voodoo) ที่ครองใจสาวไทยทั่วประเทศด้วยสูตรสมุนไพรระดับตำนานผสานกับสารสกัดเกลือหิมาลายัน การันตีคุณภาพสินค้าด้วยยอดขายระดับร้อยล้าน
          3. คุณฉัตรชัย ชลิตตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคียงมูล พลังงานยั่งยืน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลบ้านจากถ่าน Japanese Charcoal และ น้ำส้มควันไม้ เจ้าเดียวในประเทศไทย รับประกันคุณภาพการผลิตด้วยเตาอิวาเตะมาตรฐานประเทศญี่ปุ่น เป็นมิตรกับมนุษย์และสิ่งแวดล้อม
          4. คุณชวพล เทพผดุงพร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ กะทิชาวเกาะ ต้นตำรับกะทิสำเร็จรูปที่อยู่คู่ครัวไทยกว่า 40 ปี
 
บริษัท เคียงมูล พลังงานยั่งยืน (ประเทศไทย) จำกัด รางวัล PM Export Award2018
 
ซึ่งวิทยากรทั้ง 4 ท่านเป็นผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัล PM Export Award2018 มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การทำธุรกิจและประโยชน์ของการเข้าร่วมโครงการ เช่น การประชาสัมพันธ์ธุรกิจการค้าในต่างประเทศและยกระดับภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์สินค้า เป็นต้น พร้อมทั้งแนะนำเคล็ดลับการเข้าเป็นหนึ่งในทำเนียบรางวัลผู้ส่งออกสินค้าและบริการดีเด่น
 
บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด รางวัล PM Export Award2018
 
เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 เมษายน 2562 ผู้ประกอบการที่สนใจ สอบถามรายละเอียดการรับสมัครได้ที่ สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทร 02-507 -8280 , 098-836-4539 064-943-7462 Line Official ID: @pmexportaward อีเมล์ : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. เว็บไซต์ www.pm-award.com
Rate this item
(0 votes)
Last modified on Monday, 18 March 2019 10:34
นิชาภา โชติวัฒนทวีชัย

Author : เกาะติดข่าวจากภาครัฐ, ข่าวจากหน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจ, ข่าวประมูล, ข่าวเมกะโปรเจค, ข่าวจากองค์กรเอกชน, ข่าวสิ่งแวดล้อม, ข่าวแวดวงรักษาความปลอดภัย ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM