Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

กปภ. สนับสนุนกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี 2562

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมสนับสนุนอุปกรณ์การเรียน ของขวัญ ของรางวัล และน้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. ให้แก่หน่วยงานในชุมชน เพื่อมอบให้แก่เด็กและเยาวชน เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ 12 มกราคม 2562 

พร้อมเตรียมกิจกรรมกระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการศึกษาดูงานระบบประปามาตรฐานสากล เน้นสร้างจิตสำนึกการใช้ทรัพยากรน้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่า

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า นอกเหนือจากภารกิจหลักในด้านการให้บริการสาธารณูปโภคด้านน้ำประปาที่สะอาด กปภ. ยังตระหนักถึงการสร้างจิตสำนึกและส่งเสริมให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของการประหยัดน้ำและใช้น้ำให้เกิดประโยชน์เพื่อรักษาทรัพยากรของชาติ โดยในปี 2562 กปภ. ร่วมสนับสนุนน้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. อุปกรณ์การเรียน และของรางวัลต่าง ๆ ให้แก่หน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานในท้องถิ่น เพื่อร่วมสนับสนุนกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562

นอกจากนี้ กปภ. ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเยาวชนคุณภาพ ผ่านกิจกรรมนำเยาวชนศึกษาดูงานระบบประปาที่ได้มาตรฐานสากล โดย กปภ. ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ ได้ร่วมกับสถานศึกษาในพื้นที่ให้บริการของ กปภ. จัดกิจกรรมกระตุ้นการเรียนรู้แก่เด็กและเยาวชน ผ่านการศึกษา ดูงานกระบวนการและขั้นตอนการผลิตน้ำประปา ขั้นตอนการส่ง-จ่ายน้ำจากต้นน้ำจนถึงผู้ใช้น้ำ เพื่อให้เด็กและเยาวชนตระหนักถึงวิธีการใช้น้ำประปาอย่างประหยัดและรู้คุณค่า ผ่านแนวคิดหลัก "Save water , You make it : ประหยัดน้ำ คุณทำได้" 

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า การร่วมมือกับชุมชนและหน่วยงานในท้องถิ่นจะช่วยเปิดโอกาสให้เยาวชนในพื้นที่ห่างไกลได้มีโอกาสเรียนรู้อย่างทั่วถึง กปภ. พร้อมให้การสนับสนุนกิจกรรมทางสังคม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนตระหนักถึงการใช้ทรัพยากรน้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่า ตลอดจนร่วมปลูกฝังการมีจิตสาธารณะต่อชุมชนและส่วนรวม เพื่อให้เป็นอนาคตที่ดีของชาติต่อไป

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Saturday, 12 January 2019 08:56
นิชาภา โชติวัฒนทวีชัย

Author : เกาะติดข่าวจากภาครัฐ, ข่าวจากหน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจ, ข่าวประมูล, ข่าวเมกะโปรเจค, ข่าวจากองค์กรเอกชน, ข่าวสิ่งแวดล้อม, ข่าวแวดวงรักษาความปลอดภัย ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM