Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

พพ.แถลงผลศึกษาเครื่องอุ่นไส้กรอก เตรียมร่างเกณฑ์ประสิทธิภาพพลังงาน

กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ได้จัดสัมมนาแถลงผลการดำเนินงานโครงการศึกษาจัดทำมาตรฐานประสิทธิภาพพลังงานของเครื่องอุ่นไส้กรอก ซึ่งเป็นการศึกษาข้อมูลการตลาด มาตรฐานประสิทธิภาพพลังงาน และการสุ่มตัวอย่างเพื่อนำมากำหนดค่าประสิทธิภาพพลังงาน

เพื่อให้เครื่องอุ่นไส้กรอกเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีหลักเกณฑ์ และมาตรฐานประหยัดพลังงานที่ถูกต้อง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะนำผลจากการศึกษาในครั้งนี้ประกอบการจัดทำร่างกฎหมาย และต้นร่างประกาศกระทรวงพลังงาน และต้นร่างมาตรฐานประสิทธิภาพพลังงานของเครื่องอุ่นไส้กรอกให้เป็นไปตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์ของสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)

สำหรับการจัดทำ "โครงการศึกษาจัดทำมาตรฐานประสิทธิภาพพลังงานของเครื่องอุ่นไส้กรอก"นี้ เนื่องจากเครื่องอุ่นไส้กรอกเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับทำให้ไส้กรอกที่ผ่านการทำให้สุดแล้วมีอุณหภูมิสูงขึ้น และเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีอยู่อย่างแพร่หลายในร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า อุตสาหกรรมอาหาร และอุตสาหกรรมโรงแรม และการท่องเที่ยว ซึ่งอัตราการเติบโตในการผลิตจำหน่ายและใช้เพิ่มขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่มีระยะเวลาการใช้งานในแต่ละครั้งเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อให้อยู่ในอุณหภูมิการอุ่นและพร้อมต่อการใช้งานเสมอ

ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าว มีผลทำให้มีความต้องการใช้พลังงานเพิ่มสูงขึ้น และเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ สมอ. ทาง พพ.จึงได้เร่งดำเนินการศึกษาและวิเคราะห์ในด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาอย่างเข้มข้น โดยหลังจากนี้หากดำเนินการจัดทำร่างกฎหมายกระทรวงพลังงาน หรือ ร่างมาตรฐานประสิทธิภาพพลังงานขั้นสูงและขั้นต่ำอย่างเป็นรูปธรรมแล้ว ก็เชื่อว่าจะช่วยเป็นเกณฑ์ในการส่งเสริมเพื่อให้เกิดการอนุรักษ์พลังงานในภาพรวมของประเทศไทยต่อไป

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 20 May 2020 17:03
ปราณชล ปิติโชค

Author : เกาะติดข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภค-บริโภค, FMCG, อาหารและเครื่องดื่ม, สินค้าคงทน, สุขภาพและความงาม, แฟชั่นและเครื่องประดับ, ของใช้ในบ้าน ตลอดจนร้านค้าปลีกต่างๆ

Latest from ปราณชล ปิติโชค

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM