Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

KPN Green KPN Green เดินหน้าร่วมขับเคลื่อนแผนบูรณาการพลังงานแห่งชาติ

บริษัท เค พี เอ็น กรีน เอ็นเนอจี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KPN  เดินหน้าแผนการดำเนินงานครึ่งปีหลัง เร่งขยายการลงทุนทุก Segment เร่งพัฒนาปรับปรุงนวัตกรรมโรงไฟฟ้าชีวมวลกำแพงเพชรไบโอเพาเวอร์และพิจิตรไบโอเพาเวอร์ ด้วยกลุ่มพันธมิตรคุณภาพร่วมขับเคลื่อนแผนบูรณาการพลังงานแห่งชาติ เพื่อความมั่นคงทางด้านพลังงาน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม

แหล่งข่าว บริษัท เค พี เอ็น กรีน เอ็นเนอจี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KPN  ผู้ดำเนินธุรกิจธุรกิจให้บริการงานออกแบบ จัดหา ก่อสร้าง และติดตั้งงานระบบไฟฟ้า และเครื่องจักรในโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน เปิดเผยว่า แผนการลงทุนในช่วงนี้จะเป็นการปรับปรุงนวัตกรรมโรงไฟฟ้าชีวมวลกำแพงเพชรไบโอเพาเวอร์ และโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลพิจิตรไบโอเพาเวอร์ ทางด้านเทคโนโลยีการผลิตและการซ่อมบำรุงให้สามารถดำเนินการผลิตได้ต่อเนื่องไม่ติดขัด

โดยโรงไฟฟ้าชีวมวลกำแพงเพชรไบโอเพาเวอร์เป็นโรงไฟฟ้าเครื่องกันหันไอน้ำใช้แกลบเป็นเชื้อเพลิง ขนาดกำลังการผลิต 9.9 เมกกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่ ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร เพื่อผลิตไฟฟ้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (SCOD) ระยะเวลา 20 ปี โดยเคพีเอ็นฯ ดำเนินบริหารโครงการ ควบคุม ดูแล ออกแบบวิศวกรรมโรงไฟฟ้าด้วยมาตรฐานงานวิศวกรรมโรงไฟฟ้า

ส่วนโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลพิจิตรไบโอเพาเวอร์ หนึ่งในผลงานการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลของเคพีเอ็น กรีนฯ ที่เลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยจากทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และการมีส่วนร่วมของชุมชนเป็นหลักได้รับรางวัลชนะเลิศ ด้านพลังงานทดแทน On-Grid (National Grid) Category จากงาน ASEAN Energy Awards 2018 ที่สิงคโปร์

นอกจากนี้ยังเดินหน้าพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องจากโครงการงานในมือ (Backlog) อีกหลากหลายโครงการ โดยแต่ละโครงการนั้นบริษัทฯใช้เวลาในการคัดเลือกเทคโนโลยีหลากหลายทั้งในและต่างประเทศ เพื่อมุ่งเน้นการบริหารจัดการโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนให้เติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน

บริษัท เคพีเอ็นกรีน เอ็นเนอจี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน)  จดทะเบียนจัดตั้งเป็นบริษัทจำกัด เมื่อวันที่ 3  มิถุนายน 2554 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้นที่ 4 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 150 ล้านบาท โดยประกอบธุรกิจให้บริการงานออกแบบ จัดหา ก่อสร้าง และติดตั้งงานระบบไฟฟ้า และเครื่องจักรในโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน เช่น โครงการไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โครงการไฟฟ้าพลังงานชีวมวล โครงการไฟฟ้าพลังงานขยะ รวมถึงงานระบบสายส่งไฟฟ้าแรงสูง งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูงและสถานีไฟฟ้าย่อย โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านงานพัฒนาโครงการ, งานที่ปรึกษา, งานวิศวกรรม, งานจัดหาอุปกรณ์ และงานก่อสร้างซึ่งธุรกิจดังกล่าวเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสอดคล้องกับการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ และการพัฒนาระบบพลังงานของประเทศ

นอกจากนี้ เคพีเอ็นยังก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานหมุนเวียน ทั้งพลังงานชีวมวล และพลังงานแสงอาทิตย์อีกด้วย โดยดำเนินธุรกิจหลักๆ ดังนี้

ธุรกิจก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน KPN เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแผนบูรณาการพลังงานแห่งชาติด้วยการให้บริการงานออกแบบ จัดหา และก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนจากพลังงานชีวมวล พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานก๊าซชีวภาพและพลังงานขยะ โดยมีทีมที่ปรึกษา วิศวกรและผู้บริหารโครงการที่ชำนาญการเปี่ยมด้วยประสบการณ์ด้านงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน นับตั้งแต่การวางแผน การก่อสร้าง ทดสอบอุปกรณ์ จนถึงกระบวนการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ธุรกิจออกแบบและติตตั้งระบบควบคุมอัตโนมัติ KPN ให้บริการงานออกแบบและติดตั้งระบบควบคุมอัตโนมัติสำหรับโรงไฟฟ้าและโรงงานในอุตสาหกรรมการผลิตอื่นๆ ที่ต้องการลดความผิดพลาดและเพิ่มประสิทธิภาพของการผลิตให้สูงขึ้น สำหรับโรงไฟฟ้าและโรงงานอุตสาหกรรมอื่นๆ อีกด้วย

ธุรกิจก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูง KPN ให้บริการงานก่อสร้างแบบครบวงจร ทั้งด้านงานก่อสร้างและงานด้านสถาปัตยกรรมอย่างมืออาชีพ โดยทีมงานผู้ชำนาญการและมีประสบการณ์ โดยให้ความสำคัญตั้งแต่ขึ้นตอนการวางแผนโครงการตลอดจนเสร็จสิ้นโครงการ ซึ่งประกอบด้วย การออกแบบวิศวกรรม งานจัดหา งานก่อสร้าง งานติดตั้งระบบ โดยมีกระบวนการทดสอบการทำงานของระบบและอุปกรณ์ต่างๆ ก่อนส่งมอบให้ลูกค้า

โดยดำเนินงานด้วยวิสัยทัศน์ เป็นผู้นำในการดำเนินงานโครงการออกแบบงานวิศวกรรม จัดหา ก่อสร้าง สำหรับพลังงานทางเลือก เพื่อความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในอาเซียน และเป็นฟันเฟืองสำคัญของการขับเคลื่อนแผนบูรณาการพลังงานแห่งชาติ เพื่อความมั่นคงทางด้านพลังงาน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม โดยได้รับการรับรองระบบบริหารคุณภาพตามมาตรฐานสากล ISO 9001 : 2015 เป็นมาตรฐานสากลที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความสำคัญ เพื่อความเป็นเลิศทางด้านคุณภาพ และความมีประสิทธิภาพของการดำเนินงานภายในองค์กรอีกด้วย



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Wednesday, 25 May 2022 12:36
พาณิชย์ ชินนาค

Author : เกาะติดข่าววงการก่อสร้าง แวดวงอุตสาหกรรมหนัก เคมีภัณฑ์และพลาสติก การกลั่นน้ำมัน โรงเหล็ก การทำเหมือง การสร้างเขื่อน สนามบิน ทางรถไฟ ถนน อ่างเก็บน้ำ ระบบชลประทาน ฯลฯ

Latest from พาณิชย์ ชินนาค

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM