Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

GUNKUL เครื่องร้อน กวาดกำไรครึ่งปีโตทะลัก 4,427 %

GUNKUL เครื่องร้อน กวาดกำไรครึ่งปีโตทะลัก 4,427 % ส่งซิกครึ่งปีหลังไปต่อ โปรเจคโซลาร์ฟาร์ม-ลม-งาน EPC เติบโตทุกมิติ

บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ประกาศผลงานงวดครึ่งแรกปี'62 สุดตระการตา กำไรกระฉูดแตะ 661.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 4,427.84 % ส่วนรายได้รวมเท่ากับ 3,004.33 ล้านบาท ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังยังสดใส อานิสงส์โซลาร์ฟาร์ม-ลม-งาน EPC โตต่อเนื่อง "โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์"ตอกย้ำนับจากนี้ทุกธุรกิจของกลุ่มบริษัทจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และยังคงเดินหน้าประมูลงานเพิ่มอีกเพียบ มั่นใจดันรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 30% หรือแตะ 8,000 ล้านบาท

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยถึงผลประกอบการงวด 6 เดือน (สิ้นสุด วันที่ 30 มิถุนายน 2562) ส่วนที่เป็นของบริษัทฯ ว่า มีกำไรสุทธิจำนวน 661.88 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนเท่ากับ 14.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 647.26 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 4,427.84 %

ทั้งนี้ เนื่องจากกลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวมเท่ากับ 3,004.33 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนเท่ากับ 2,840.87 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 5.75% เนื่องจากมีรายได้จากการขายเท่ากับ 679.15 ล้านบาท ,รายได้จากการขายไฟฟ้าและส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้าเท่ากับ 1,913.50 ล้านบาท รายได้จากการรับเหมาก่อสร้างและให้บริการเท่ากับ 373.40 ล้านบาท 

ประธานกรรมการบริหาร GUNKUL กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังของกลุ่มบริษัทฯ คาดว่าน่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น จากการรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังมีงานก่อสร้างในมือ (Backlog) ประมาณ 7,000 ล้านบาท จึงทำให้มั่นใจรายได้ และกำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโตอย่างโดดเด่น โดยยังคงเป้าหมายการเติบโตปีนี้ไม่น้อยกว่า 30% หรือ 8,000 ล้านบาท ประกอบกับในช่วงที่เหลือของปีนี้ เตรียมเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ 

โดยเฉพาะงานจากภาครัฐ เช่น โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย เป็นต้น ซึ่งหากได้งานจะเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตได้อย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น

"รายได้และกำไรจากธุรกิจผลิตและจัดหาอุปกรณ์สำหรับระบบไฟฟ้า การจำหน่ายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มและโรงไฟฟ้าพลังงานลมงวดครึ่งปีแรกถือว่าเติบโตไปตามที่คาดการณ์ไว้ และเชื่อมั่นว่าครึ่งปีหลังทุกธุรกิจที่กลุ่มบริษัทดำเนินการอยู่จะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก พร้อมกันนี้ยังเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนที่ได้วางไว้อย่างเต็มที่ เพื่อผลักดันให้ผลประกอบการปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่ 8,000 ล้านบาทได้"นางสาวโศภชากล่าวในที่สุด" นางสาวโศภชา กล่าวทิ้งท้าย

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 14 August 2019 04:44
ธนชาติ ธาระคำ

Author : คอลัมนิสต์

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM