Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

GCL เชื่อมต่อกับกริดในเวียดนามเพิ่มเป็น 700 เมกะวัตต์

GCL เชื่อมต่อกับกริดในเวียดนามเพิ่มเป็น 700 เมกะวัตต์ หลังโซลาร์ฟาร์มในฟู้เอียนและหวุงเต่าเชื่อมต่อกับกริดเรียบร้อย

บริษัท GCL System Integration (GCL SI) ประกาศว่า โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์สองแห่งในเวียดนาม ได้แก่ โซลาร์ฟาร์มขนาด 110 เมกะวัตต์ในฟู้เอียน และโซลาร์ฟาร์มขนาด 111 เมกะวัตต์ในหวุงเต่า ได้เชื่อมต่อกับกริดและเริ่มเดินเครื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งสองแห่งได้เชื่อมต่อกับกริด ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2562 ส่งผลให้ GCL SI มีปริมาณการเชื่อมต่อกริดรวมในเวียดนามสูงเกือบ 700 เมกะวัตต์

 

นับตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา GCL SI ได้ขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องผ่านกลยุทธ์ที่หลากหลาย เช่น การนำเสนอบริการ EPC และการร่วมประมูลโครงการ EPC พร้อมกับใช้กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ที่ หลากหลายและแตกต่าง” ในการแข่งขันกับผู้ผลิตสินค้าประเภทเดียวกัน โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายทั้งโมโนคริสตัลไลน์และโพลีคริสตัลไลน์ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดเวียดนามด้วยโมดูลประสิทธิภาพสูง เช่น โมดูล mono PERC โมดูล poly PERC โมดูลแบบกระจกสองชั้นสองหน้า และ Co-ECP ส่งผลให้ GCL ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าและตลาด โดยอาศัยจุดแข็งจากอัตราส่วนประสิทธิภาพที่โดดเด่นของ CZ mono PERC, cast mono PERC และโพลีคริสตัลไลน์ประสิทธิภาพสูงซึ่งพัฒนาโดย GCL SI ขณะที่โมดูล cast mono ก็ถูกนำไปใช้เป็นหลักในบราซิลและตลาดอื่นๆ โดยมีการส่งมอบและเชื่อมต่อกับกริดอย่างต่อเนื่อง

 

แม้ว่าตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ของเวียดนามจะเริ่มต้นช้า โดยมีกำลังการผลิตติดตั้งเพียง เมกะวัตต์ ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2561 แต่ก็มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยหัวหน้าประจำตลาดเวียดนามของ GCL SI กล่าวว่า เวียดนามยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในด้านการใช้เซลล์แสงอาทิตย์ทั้งแบบติดตั้งบนพื้นดินและบนหลังคา ด้วยภูมิประเทศที่มีทั้งทะเลและภูเขา ทำให้เวียดนามต้องการโมดูลหลากหลายรูปแบบเพื่อผลิตไฟฟ้าในสภาพภูมิประเทศที่แตกต่างกัน เราจึงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่พึ่งพาได้และบริการสนับสนุนให้กับชุมชนท้องถิ่น ด้วยหวังว่าจะส่งเสริมการพัฒนาพลังงานสะอาดในเวียดนาม และในอนาคต เราจะเดินหน้าพัฒนาตลาดเวียดนามด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเราต่อไป

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Monday, 22 July 2019 06:24
ธนชาติ ธาระคำ

Author : คอลัมนิสต์

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM