Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

SIAM เฮ! โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น 18 MW พร้อม COD พ.ย.นี้ หนุนรายได้และกำไรปี 62 เติบโตก้าวกระโดด

SIAM ประกาศโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่เมืองมิยากิ ประเทศญี่ปุ่น กำลังการผลิตติดตั้ง 18 เมกะวัตต์ ดำเนินการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ครั้งแรกในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ด้าน"สุรพล คุณานันทกุล" ผู้อำนวยการ มั่นใจช่วยผลักดันรายได้-กำไรในปี62เติบโตอย่างก้าวกระโดด

นายสุรพล คุณานันทกุล ผู้อำนวยการ บริษัท สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ SIAM เปิดเผยว่าขณะนี้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Miyagi Solar Project เมืองมิยากิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งอยู่ที่ 18 เมกะวัตต์ ได้ดำเนินการการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบเชิงพาณิชย์ (COD)ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561

สำหรับโครงการดังกล่าวได้ทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ บริษัท Tohoku Electric Power ระยะเวลา 20 ปี นับจากวันที่เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ในอัตรารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in-Tariff (Fit) 36 เยนต่อหน่วย

ส่วนแหล่งเงินทุนที่ใช้สำหรับการพัฒนานั้น บริษัทฯได้ทำสัญญาเงินกู้จากสถาบันการเงินที่ญี่ปุ่น ราว 85% ของมูลค่าโครงการ ร่วมกับเงิน และเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯอีกประมาณ 15%

ขณะที่การขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่นของ SIAM ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ประจำ (Recurring Income) และกระจายความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจ และบริษัทฯยังคงมองหาช่องทางการลงทุนใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจ และสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้กับบริษัทฯ รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มดังกล่าวจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2562 เติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากมีการรับรู้กำไรจากการลงทุนโรงไฟฟ้าได้เต็มปี

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 11 January 2019 12:01
จิรสุดา สิทธิโภคิน

Author : เกาะติดข่าวพลังงาน พลังงานสะอาด พลังงานสีเขียว พลังงานแสงอาทิตย์ โรงไฟฟ้าไฟฟ้า น้ำมัน ถ่านหิน ก๊าช โรงฟฟ้าชีวมวล ไบโอก๊าซ เขื่อนปั่นไฟฟ้า รวมไปถึงข่าวที่เกี่ยวกับพลังงานในด้านอื่นๆ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM