Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

ITEL รับงานสัญญาใหม่ กฟภ. ดัน Backlog ทะลุ 2.6 พันล้านบาท ILINK ย้ำ ! ขึ้นแท่น The No.1 ธุรกิจสายเคเบิลใต้น้ำ ก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำไปยังเกาะกว่า 10 เกาะ

บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ชูโครงการงานในมือ (Backlog) ของบริษัทฯปรับตัวเพิ่มเป็นราว 2.64 พันล้านบาท ล่าสุดได้รับงานใหม่จากกองบริหารเครือข่ายสื่อสาร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) มั่นใจเป้าหมายปี 2566 อยู่ที่ 3.7 พันล้านบาท

นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทฯได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2023 ประเภท RISING STAR ให้แก่ผู้บริหารระดับประธานเจ้าหน้าที่บริหารหรือเทียบเท่าที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์และโดดเด่น ทุ่มเทความรู้ ความสามารถ เพื่อสร้างองค์กรให้มีความเข้มแข็ง และนำพาองค์กรไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน จึงถือเป็นความภาคภูมิใจของคณะผู้บริหารและบริษัทฯเป็นอย่างส่วนยิ่ง

สำหรับโครงการงานในมือ (Backlog) ของบริษัทฯปรับตัวเพิ่มเป็นราว 2.64 พันล้านบาท ซึ่งคาดจะสามารถดำเนินการและรับรู้รายได้ต่อเนื่องจนถึงช่วงปี 2569 ซึ่งล่าสุดบริษัทฯได้รับงานใหม่จากกองบริหารเครือข่ายสื่อสาร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เป็นงานจ้างเหมาตรวจซ่อมและบำรุงรักษาโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสง แบบเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง รวม 12 เขต ปี 66-69 (ระยะเวลา 3 ปี) ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) มูลค่า 124,581,999.29 บาท

ซึ่งล่าสุดบริษัทฯได้รับงานใหม่จากกองบริหารเครือข่ายสื่อสาร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เป็นงานจ้างเหมาตรวจซ่อมและบำรุงรักษาโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสง แบบเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง รวม 12 เขต ปี 66-69 มูลค่า 124,581,999.29 บาท

รวมถึงได้รับงานงานจ้างเหมาตรวจซ่อมและบำรุงรักษาโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสง แบบเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง รวม 12 เขต ปี 2566-2569 กลุ่มงานที่ 1 (ภาคเหนือ) แบ่งการจ้างออกเป็น 4 กลุ่มงาน (4 สัญญา) ซึ่งประกอบด้วย 1. งานตรวจซ่อม Corrective Maintenance โครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงแบบเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง จำนวน 11,313.59 กิโลเมตร มูลค่า 88,178,120.46 บาท และ 2. งานบำรุงรักษา Preventive Maintenance โครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสง จำนวน 11,313.59 กิโลเมตร มูลค่า 28,253,654.58 บาท

โดยเป้าหมายรายได้ในปี 2566 นี้ บริษัทฯเชื่อรายได้คงเป็นตามเป้าหมายที่ราว 3.7 พันล้านบาท ผลมาจากธุรกิจได้รับความไว้วางไว้ในให้เข้ารับงานโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับธุรกิจมีโอกาสได้รับโครงการใหม่เข้ามาในช่วงที่เหลือปีนี้ ส่งผลให้ฐานลูกค้าของบริษัทขยายตัวมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึง บริษัท บลูโซลูชั่น จำกัด หรือ BS ประกอบธุรกิจติดตั้งและวางระบบเครือข่าย และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งบริษัทย่อยของ ITEL อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย เพื่อเสริมแกร่งระยะยาว ซึ่งปัจจุบันทาง ITEL ถือหุ้นใน BS ในสัดส่วน 51% คาดได้เห็นความชัดเจนเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ ภายในปี 2566 นี้

นอกจางนี้ บริษัทฯ ยังมีงานติดตั้ง Solar Cell ให้กับเสา 4G/5G ที่มากับงานซ่อมบำรุงรักษาต่อเนื่องอีก 13 ปี และการต่อสัญญางาน PMCM (preventive maintenance collective maintenance) สำหรับ Fiber Optic ไปอีก 3 ปี รวมถึง Data Center กับ Etix phase 3 จะเสร็จในช่วงครึ่งหลังปี 2566 โดยมี Target Pue (power efficient usage) ที่ 1.3 เทียบกับ Average ของเมืองไทยที่ 1.7 ตรงนี้จะเป็นหนึ่งในจุดขายอีกด้วย

อาคาร Data Center สร้างตามข้อกำหนด TIER 3 ซึ่งดาต้าเซ็นเตอร์ของบริษัทฯ ออกแบบให้มีระบบสาธารณูปโภคสำรอง (Redundant Infrastructure) เพื่อลดโอกาสการเกิดความผิดพลาดของระบบ รวมทั้งมีระบบจ่ายไฟฟ้าสำรอง และได้มีการออกแบบให้ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งรองรับการเกิดเหตุร้าย เช่น ภัยธรรมชาติ และอัคคีภัย เป็นต้น

“เรายังคงเดินหน้านำเสนองานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการขยาย Data Center และการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ Digital Transformation ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง เพื่อต่อยอดธุรกิจเพื่อสร้างรายได้ในหลากหลายรูปแบบ โดยจะจับมือพันธมิตรนำเสนองานใหม่ๆ ให้ลูกค้า ทั้งที่เป็นฐานลูกค้าเก่าและกลุ่มลูกค้าใหม่ที่เราจะขยายไปในหลายแนวทาง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและต่อยอดความสำเร็จในการขยายบริการเพิ่มเติม เช่น งาน Drone & Anti-Drone, งาน Smart CCTV และอื่นๆ โดยอาศัยจุดแข็งจากโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพ และเสถียรภาพของโครงข่ายที่เหนือระดับ ทำให้เพิ่มศักยภาพการแข่งขันเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด สร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้า และคาดว่าจะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน” นายณัฐนัย กล่าว

ILINK ทำผลงานก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำให้ กฟภ. มากกว่า 10 เกาะ และได้รับอานิสงค์ ขาย Spare Part ต่อเนื่อง

ILINK ย้ำ ! ขึ้นแท่นเป็น The No.1 ของธุรกิจสายเคเบิลใต้น้ำ (High Voltage Submarine Cable) โดยเป็นบริษัทคนไทยที่มีผลงานการก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำไปยังเกาะต่าง ๆ มาแล้วมากกว่า 10 เกาะ ส่งผลให้สามารถขาย Spare Part ได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งสายเคเบิลใต้น้ำ (Submarine Cable) และชุดต่อสายเคเบิลใต้น้ำ (Repair Joint) โดยได้ไปร่วมลงนามในสัญญาซื้อขาย กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) สั่งซื้อ Repair Joint มูลค่า 27.39 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาการส่งมอบไม่เกิน 150 วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญาซื้อขายเมื่อเดือนพ.ค. โดยเป็นการต่อยอดขายสินค้า ทำให้ ILINK สามารถปักธงธุรกิจวิศวกรรม ครองตลาดด้าน Submarine Cable อย่างเหนียวแน่น หนุนนำการเติบโตที่ต่อเนื่อง และยั่งยืน

คุณสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากการที่ธุรกิจวิศวกรรมของ ILINK ได้ชนะโครงการก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำของ กฟภ. มาอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลามานานกว่า 10 ปี  ดังนั้นจึงได้รับความไว้วางใจจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ในการสั่งซื้อ Spare Part โดยครั้งนี้เป็นการสั่งซื้อ Repair Joint เพื่อปรับปรุง ซ่อมบำรุง สายเคเบิลใต้น้ำที่บริษัทฯ เคยก่อสร้างไว้ ได้แก่ เกาะพะงัน เกาะสีชัง เกาะล้าน เกาะมุก เกาะสุกร เกาะลิบง เกาะปูยู เกาะกูด เกาะหมาก เกาะปันหยี ฯลฯ  ซึ่งปัจจุบัน ILINK เป็นบริษัทฯ ที่มีผลงานการก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำที่มากที่สุดในประเทศ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึง ศักยภาพในการเข้าประมูล และการรับงานใหม่ การก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำแรงสูง ทั้งของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อย่างต่อเนื่อง



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Monday, 17 July 2023 06:40
อดิพันธ์ อภิชาติทนงกุล

Author : เกาะติดข่าวในอุตสาหกรรมยานยนต์ Automotive อากาศยาน อิเล็กทรอนิกส์ แม่พิมพ์ เครื่องจักร การแปรรูปโลหะ วิศวกรรม เครื่องมือแพทย์ และหุ่นยนต์

รวมถึงเทคโนโลยีในด้านนั้นๆ

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM