Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

13 องค์กรลงนามขับเคลื่อนตลาดทุนสู่ความยั่งยืน

ก.ล.ต. ร่วมกับอีก 12 องค์กร เปิดโครงการเสริมสร้างตลาดทุนธรรมาภิบาลเฉลิมพระเกียรติฯ

13 องค์กรลงนามขับเคลื่อนตลาดทุนสู่ความยั่งยืน และลดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย  

พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างตลาดทุนธรรมาภิบาลเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมปาฐกถาพิเศษ "การขับเคลื่อนธรรมาภิบาลในภาคธุรกิจกับความยั่งยืนของเศรษฐกิจไทย" ซึ่งพลเอกไพบูลย์ กล่าวย้ำกับผู้เข้าร่วมงานทุกคนว่า ธรรมมาภิบาล คือ ความดี การทำความดีจะต้องเริ่มต้นที่ตัวเอง ก่อนส่งต่อไปยังคนรอบข้าง รวมทั้งจะทำอย่างไรที่จะนำนโยบายของรัฐบาลที่ประชุมกันในห้องแอร์ไปสู่การรับรู้ของชาวบ้านตามชนบทให้ได้

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มอบนโยบาย "บทบาทตลาดทุนไทยและความคาดหวังเกี่ยวกับธรรมาภิบาลและความสามารถในการแข่งขันอย่างยั่งยืน"  โดยกล่าวว่า การลงนามปฏิญญาความร่วมมือ เพื่อขับเคลื่อนตลาดทุนไทยสู่ความยั่งยืนตามโครงการเสริมสร้างตลาดทุนธรรมาภิบาลของทั้ง 13 องค์กร โดยมีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เป็นแม่งานครั้งนี้ถือเป็นการสร้างทุนให้กับประเทศรูปแบบหนึ่งในช่วงเปลี่ยนผ่านที่สำคัญ เพราะธรรมาภิบาลจะเป็นพลังขับเคลื่อนตลาดทุน ซึ่งมองว่าประเทศไทยมีศักยภาพเพียงพอทำได้ ใช้พลังตลาดทุนเกื้อกูลสนับสนุนภาคส่วนอื่นเพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ

สำหรับ 13 องค์กรที่ร่วมลงนามครั้งนี้ ประกอบด้วย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ตลท. สภาธุรกิจตลาดทุนไทย บริษัทหลักทรัพย์ไทย บริษัทจดทะเบียนไทย บริษัทจัดการลงทุน สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน สมาคมตราสารหนี้ไทย กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ บริษัทจดทะเบียนไทย และสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลท. เปิดเผยว่า การลงนามครั้งนี้ทำให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีพันธมิตรเพิ่มขึ้นอีก 12 องค์กร และจะช่วยส่งเสริมการออมสำหรับผู้สูงอายุและทำให้ตลาดทุนเติบโตขึ้น.-สำนักข่าวไทย

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Saturday, 17 August 2019 09:35
กัลยรัตน์ กิจศิริวัชรโชติ

Author : เกาะติดข่าวพลังงาน พลังงานทดแทน พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานชีวมวล พลังงานสะอาด โรงไฟฟ้า น้ำมัน ก๊าช การขนส่งพลังงาน นโยบายรัฐ สิ่งแวดล้อม การอนุรักษ์พลังงาน ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM