Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

ร่วมรักษ์โลกง่ายๆ เริ่มต้นได้จากการท่องเที่ยว กับ 6 ไอเดียจากแนวคิด “เล็กน้อยเปลี่ยนโลกได้”

เที่ยวได้ รักษ์โลกด้วย กับ 6 ไอเดียจากแนวคิด “เล็กน้อยเปลี่ยนโลกได้” แนะเทรนด์เที่ยวรักษ์โลกวิถีใหม่ จะช่วยให้ทุกการเดินทางท่องเที่ยวเปลี่ยนโลกให้ยั่งยืนขึ้นได้ แค่ทุกคนเริ่มต้นลงมือทำสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อรักษ์โลกของเรา

“เล็กน้อยเปลี่ยนโลกได้” เกิดจากที่เนสท์เล่มองเห็นว่า พลังเล็ก ๆ แต่เมื่อรวมกันก็มีความสำคัญและสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้ ซึ่งการเดินทางท่องเที่ยวก็เป็นหนึ่งกิจกรรมที่หากเราปรับการกระทำสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถทำให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และสร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นได้ เพียงแค่ลองทำตาม 6 ไอเดียเที่ยวรักษ์โลก ได้แก่

  1. รักษ์โลกก่อนออกเดินทาง เชื่อหรือไม่ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เริ่มต้นได้เลยจากที่บ้านของเรา ด้วยการปิดก๊อกน้ำให้สนิท ถอดปลั๊กไฟทุกจุดให้เรียบร้อย เพื่อช่วยประหยัดพลังงาน และป้องกันอัคคีภัยได้ด้วย
  2. ทิ้งให้ถูกที่และถูกถัง ทิ้งขยะให้เป็นที่ทุกครั้ง และทิ้งให้ถูกถัง ด้วยการปฏิบัติตามคำแนะนำของสถานที่นั้น ๆ ในการทิ้งขยะ และหากบางสถานที่แนะนำให้ถือขยะของคุณกลับไปด้วย เช่น อุทยานแห่งชาติต่าง ๆ ก็ต้องปฏิบัติตามนั้นอย่างเคร่งครัด  
  3. ใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ลดขยะพลาสติก เลือกพกขวดน้ำส่วนตัวเพื่อลดขยะพลาสติก หรือถ้าไม่สะดวกระหว่างการเดินทาง อาจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสามารถนำไปเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้  เช่น หลอดกระดาษ กาแฟกระป๋องอะลูมิเนียม ไอศกรีมซองกระดาษ และขวดน้ำ PET
  4. รักษาสิ่งแวดล้อมแบบนักเดินทางรักษ์โลก ท่องเที่ยวแบบรักษากฎ เน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เมื่อดำน้ำต้องไม่หยิบจับสัตว์ทะเลหรือเหยียบปะการัง รวมทั้งไม่ให้อาหารสัตว์ทะเล เพราะเป็นการรบกวนระบบนิเวศทางอ้อม และที่สำคัญต้องไม่เก็บทรัพยากรธรรมชาติทั้งหลายกลับบ้าน ควรมีแค่ภาพถ่ายและความทรงจำที่ดีจากสถานที่ท่องเที่ยวนั้นเป็นของที่ระลึกเพื่อรักษาธรรมชาติให้คงอยู่ต่อไป
  5. เจอขยะก็ช่วยกันเก็บ ช่วยกันเป็นหูเป็นตาเก็บขยะไปทิ้งเมื่อพบเศษขยะในแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ รวมทั้งช่วยรักษาความสะอาดของแหล่งน้ำ เพราะหากเราทุกคนช่วยกัน สถานที่ท่องเที่ยวนั้นก็สะอาดตาขึ้นได้
  6. ใช้ทรัพยากรในที่พักอย่างประหยัด ไม่ใช่แค่ประหยัดน้ำและไฟที่บ้านเราเท่านั้น เพราะเมื่อเข้าถึงที่พักก็ยังรักษ์โลกได้ ใช้น้ำและไฟอย่างประหยัดและเท่าที่จำเป็น ปิดแอร์เมื่อไม่อยู่ในห้อง ไม่เปลี่ยนผ้าปูที่นอนและผ้าเช็ดตัวทุกวัน

สำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวด้วยไลฟ์สไตล์ที่รักผจญภัย ก็สามารถช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมและโลกไปพร้อม ๆ กันได้ เพียงเริ่มจากการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่รีไซเคิลได้ ทิ้งขยะแยกตามประเภท รวมถึงเคารพกฎการเข้าเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับความงดงามของธรรมชาติ และรักษาสถานที่ไว้ให้สวยงามเหมือนในภาพถ่าย หลักง่าย ๆ คือ การไม่ทำให้ตัวเราไปสร้างผลกระทบให้กับสถานที่นั้น ๆ เมื่อทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน พลังเล็ก ๆ ก็สามารถเปลี่ยนโลกใบนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิมได้ และเราจะร่วมกันส่งต่อโลกที่ดีกว่าให้กับคนรุ่นต่อไป #เล็กน้อยเปลี่ยนโลกได้



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Thursday, 09 June 2022 07:20
ฐิตตา ธิติโรจธนกุล

Author : เกาะติดข่าวสุขภาพและความงาม แฟชั่น เครื่องสำอาง เครื่องประดับ การท่องเที่ยว ร้านอาหารและโรงแรม ไลฟ์สไตล์ การออกกำลังกาย การปั่นจักรยาน สินค้าไอที วิทยาศาสตร์ Innovation ฯลฯ

Latest from ฐิตตา ธิติโรจธนกุล

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM