Print this page

สร้างสะพานข้ามแม่น้ำกกคืบ 90.82%

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำกก และเป็นประธานพิธีการเทพื้นคอนกรีตจุดเชื่อมสะพานข้ามแม่น้ำกก จ.เชียงราย

โดยงานก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำกกอยู่ในโครงการสายทางเลี่ยงเมืองเชียงราย ส่วนที่ 1 จุดเริ่มต้นโครงการที่ทางหลวงหมายเลข 1 กม.923+976.500 สิ้นสุดที่ กม.9+025.000 รวมระยะทาง 9.025 กม. ขณะนี้มีความก้าวหน้าภาพรวมแล้ว 90.82%

โดยในวันที่ 27 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ทำพิธีเทคอนกรีตพื้นสะพานข้ามแม่น้ำกกแห่งใหม่ เพื่อเชื่อมต่อ ซึ่งเป็นการเทปูนปิด ที่ถือว่าการก่อสร้างโครงสร้างสะพานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้สะพานข้ามแม่น้ำกกแห่งใหม่ถือว่าเป็นตัวใหญ่ของสายเลี่ยงเมืองเชียงรายด้านทิศตะวันตก (หรือทางไปดอยฮาง)

นายอาคม กล่าวว่า ขณะที่การก่อสร้างสะพานน้ำกกแห่งใหม่ ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก

และถือว่าเป็นสะพานข้ามแม่น้ำกที่สวยอีกแห่งหนึ่ง และอนาคตหากเปิดใช้อย่างเป็นทางการ จะมีจุดจอดรถ เพื่อพักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ และท่องเที่ยวได้อีกด้วย

ทั้งนี้ เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะช่วยรองรับความเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน สนับสนุนการท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกด้านการจราจรของจังหวัดเชียงราย และการเชื่อมต่อการขนส่งต่อเนื่องเส้นทาง R3 สู่ประเทศเพื่อนบ้าน.

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Monday, 29 October 2018 12:54
กำจัด ชื่นคชลักษณ์

Author : เกาะติดทุกข่าวในอุตสาหกรรมก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ สถาปัตยกรรม ออกแบบตกแต่ง วัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง อาคารเขียว  วิศวกรรม กฏหมายก่อสร้าง ข่าวสถาปนิก ฯลฯ

Latest from กำจัด ชื่นคชลักษณ์

Related items

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM