Print this page

แอตต้าชี้ ไทยยังเป็นจุดหมายท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของจีน

ระเด็นสื่อต่างชาติตีข่าวทัวร์จีนหลายกลุ่มบอยคอตไทย หลังจากไม่พอใจกรณีเรือล่มที่ภูเก็ต ล่าสุดทางสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว หรือ แอตต้า ออกมาบอกว่าไม่เป็นความจริง ชี้ไทยยังเป็นจุดหมายการเดินทางท่องเที่ยวในอันดับต้นๆ ของจีน

โดยนายสุรวัช อัครวรมาศ อุปนายกสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว หรือ แอตต้า กล่าวว่า ภาพรวมการท่องเที่ยว คนจีนยังมาเที่ยวประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่หลักอย่างกรุงเทพมหานคร และเชียงใหม่ ส่วนในจังหวัดภูเก็ตเป็นไปตามสถานการณ์ เนื่องจากเพิ่งผ่านเหตุการณ์เรือล่ม จึงมีการยกเลิกการเดินทางระยะสั้น ไม่สามารถเหมารวมได้ว่าเป็นการบอยคอตทั้งประเทศ และจากการพูดคุยกับเอเจนซีชาวจีน พบว่าประเทศไทยยังเป็นเส้นทางเป้าหมาย ที่คนจีนอยากมาเที่ยวอันดับต้นๆ และปกติแล้ว คนจีนจะเชื่อถือข่าวสารที่นำเสนอจากสื่อของรัฐบาลจีนมากที่สุด ซึ่งก็มีภาพการชี้แจงทำความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีระหว่างการทูตไทยและจีน ในการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง และมองว่ารัฐบาลไทยทำดีที่สุดแล้ว เพียงแค่ระมัดระวังเรื่องการใช้ถ้อยคำสื่อสาร 



ทั้งนี้ จากข้อมูลของแอตต้า พบว่า นักท่องเที่ยวจีนมาไทยในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ลดลงประมาณ 2% เมื่อรวมกับเดือนกรกฎาคมที่มีเหตุเรือล่ม พบว่า นักท่องเที่ยวลดลงไปราว 11% อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้เป็นช่วงโลว์ซีซั่น ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนส่วนใหญ่มาด้วยชาร์เตอร์ไฟลท์ ซึ่งหากนักท่องเที่ยวน้อยผู้ประกอบการเองก็เลือกที่จะไม่บิน ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวมาลดลง แต่ตามปกติแล้วในช่วงเดือนตุลาคม จะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวจีนกลับมาเที่ยวไทยอีกครั้ง ซึ่งจะเริ่มเห็นการจองล่วงหน้าในอีก 2 เดือนหลังจากนี้

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Sunday, 14 October 2018 13:29
ดนัทธ์ โภคินันท์

Latest from ดนัทธ์ โภคินันท์

Related items

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM