Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น รับโอกาสอุตสาหกรรมไม้ เฟอร์นิเจอร์ไทยโตไม่หยุด เตรียมจัด “Thailand International Woodworking & Furniture Exhibition 2024” เชื่อมเครือข่ายนักธุรกิจทั่วอาเซียน

IMPACT Exhibition Center รับโอกาสอุตสาหกรรมไม้ เฟอร์นิเจอร์ไทยโตไม่หยุด เตรียมจัดงานใหญ่ “Thailand International Woodworking & Furniture Exhibition 2024” เชื่อมโอกาส สร้างเครือข่ายทั่วอาเซียน ดึงผู้ประกอบการร่วมออกงานกว่า 150 แบรนด์ชั้นนำจาก 22 ประเทศ พร้อมเดินหน้าจัดโรดโชว์ สร้างการรับรู้ต่อเนื่อง  

นางสาวพีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้ช่วยผู้อำนวยฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานเอ็กซิบิชั่น เทรดโชว์ ภายใต้ชื่อ เอ็กซิบิชั่นโปรเจ็กต์ กล่าวว่า ปัจจุบันแนวโน้มการส่งออกไม้และผลิตภัณฑ์ของไทยมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง จากข้อมูลศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ปี 2564 คิดเป็นมูลค่า 94,460.49 ล้านบาท ปี2565 มีมูลค่า 103,832 ล้านบาท และปี2566 มีมูลค่า 115,176 ล้านบาท ซึ่งประกอบไปด้วยไม้แปรรูป ไม้อัด ไฟเบอร์บอร์ด เครื่องใช้ทำด้วยไม้ อุปกรณ์ก่อสร้างทำด้วยไม้

การส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไม้ปี 2566 ก็มีการเติบโตเกือบ 12 ล้านชิ้น เนื่องจากฝีมือแรงงานไทยมีความประณีต และเชี่ยวชาญ สินค้ามีรูปแบบและคุณภาพที่ดีเป็นที่ยอมรับจากต่างประเทศ ทั้งนี้ยังไม่นับรวมอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องจากผลิตภัณฑ์ไม้ ถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์สามารถต่อยอดมูลค่าได้หลากหลาย

ขณะที่เฉพาะการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไม้ปี 2566 ก็มีการเติบโตเกือบ 12 ล้านชิ้น เนื่องจากฝีมือแรงงานไทยมีความประณีต และเชี่ยวชาญ สินค้ามีรูปแบบและคุณภาพที่ดีเป็นที่ยอมรับจากต่างประเทศ ทั้งนี้ยังไม่นับรวมอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องจากผลิตภัณฑ์ไม้ ถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์สามารถต่อยอดมูลค่าได้หลากหลาย ด้วยโอกาสการเติบโตของอุตสาหกรรมไม้ เฟอร์นิเจอร์ ที่เกิดขึ้น บริษัทฯเตรียมจัดงานแสดงสินค้าและสัมมนาระดับนานาชาติด้านเครื่องจักรและเทคโนโลยีงานไม้และอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ “Thailand International Woodworking & Furniture Exhibition 2024” หรือ TIWF2024 มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายธุรกิจด้านเทคโนโลยีงานไม้ และอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์แห่งอาเซียน ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 กันยายน 2567 บนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร ณ อาคาร 11 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับงาน TIWF2024 ถือเป็นเวทีทางธุรกิจและความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี โซลูชัน วัสดุเกี่ยวกับงานไม้ เทรนด์ความยั่งยืนในอุตสาหกรรมไม้ ที่ได้รวบรวมผู้ประกอบการจากทั่วโลก อาทิ กลุ่มเครื่องจักร เทคโนโลยี อุปกรณ์สำหรับการทำเฟอร์นิเจอร์และ
โรงเลื่อย เครื่องจักรผลิตบรรจุภัณฑ์และสิ่งห่อหุ้มสำหรับเฟอร์นิเจอร์ ผลิตภัณฑ์จากงานไม้ เครื่องประกอบ ตัวล็อค ชิ้นส่วนงานสำเร็จรูป ระบบอุปกรณ์โคมไฟ ผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูปสำหรับชั้นวางของ ห้องครัว สำนักงาน ระบบซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น โดยได้รวบรวมผู้แสดงสินค้ากว่า 150 แบรนด์ชั้นนำจาก 22 ประเทศ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานไม่ต่ำกว่า 4,000 รายจากทุกภาคส่วนอุุตสาหกรรมไม้และเฟอร์นิเจอร์ในประเทศและทั่วอาเซียน

ไฮไลต์สำคัญของงานยังจะได้พบกับ 7 พาวิลเลี่ยนจาก 7 ประเทศ ได้แก่ เยอรมนี สหรัฐอเมริกา ไทย มาเลเซีย ไต้หวัน จีน และฝรั่งเศส ที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐของแต่ละประเทศเข้าร่วมงานด้วย “TIWF2024 ถือเป็นประตูสู่ตลาดสำหรับภาคอุตสาหกรรมเครื่องจักร เทคโนโลยีงานไม้และเฟอร์นิเจอร์ที่จะช่วยผลักดันและสร้างโอกาสการเติบโตให้แก่ผู้ประกอบการในประเทศและอาเซียนไปพร้อม ๆ กับการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ซึ่งงานยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ มหาวิทยาลัย สมาคมที่เกี่ยวข้องทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 17 หน่วยงาน อาทิ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประเทศไทย กรมป่าไม้ คณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กลุ่มเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นต้น

เยี่ยมชมเว็บไซต์งานที่: www.thailandwoodworking.com

เกี่ยวกับผู้จัดงาน

  • บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด

บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำในประเทศไทย รับบริการจัดและบริหารงานแสดงสินค้าทั้ง B2B และ B2C รวมไปถึงงานอบรมและสัมมนาต่าง ๆ โดยร่วมมือกับสมาคมทางการค้าระหว่างประเทศ ผู้จัดงานและบริษัทในอุตสาหกรรมต่าง ๆ จากนานาประเทศ

 

  • IEC Messevertriebs GmbH

บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำในประเทศไทย รับบริการจัดและบริหารงานแสดงสินค้าทั้ง B2B และ B2C รวมไปถึงงานอบรมและสัมมนาต่าง ๆ โดยร่วมมือกับสมาคมทางการค้าระหว่างประเทศ ผู้จัดงานและบริษัทในอุตสาหกรรมต่าง ๆ จากนานาประเทศ



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Friday, 31 May 2024 07:05
จิราพร เดชปัญญา

Author : เกาะติดและเขียนข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว โรงแรมและร้านอาหาร ต่างประเทศ สุขภาพ เครื่องสำอาง แฟชั่น เครื่องประดับ จิวเวลรี่ สินค้าและอุปกรณ์ประเภทของใช้ในครัวเรือน ฯลฯ

Latest from จิราพร เดชปัญญา

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM