Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
THUMMA-Oil & Gas-Strip-Head

“PTG” เร่งต่อยอดธุรกิจนอนออยล์ เล็งหาพันธมิตรนำเทคโนโลยี ยกระดับการให้บริการ

"พีทีจี เอ็นเนอยี" เผยยอดขายไตรมาส 3/61 โต 14% ย้ำเป้าปีนี้ยังเดินหน้าเปิดสาขาสถานีบริการน้ำมันและแก๊สแอลพีจี1,900 สาขา ลุยหาพันธมิตรนำเทคโนโลยีเข้ามายกระดับการให้บริการ และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า บริษัทมียอดขายในช่วงไตรมาส 3/61 เติบโต 14% จากช่วงเดียวกันของก่อน ประกอบกับยอดขายในกรุงเทพฯ โตมากถึง 31% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการให้บริการที่ครอบคลุมมากขึ้น

อีกทั้งยังคงเป้าการเปิดสาขาของสถานีบริการน้ำมันและแก๊สแอลพีจีอยู่ที่ 1,900 สาขา และจำนวนสาขาของธุรกิจ non-oil อยู่ที่ 500 สาขา ซึ่งรวมร้านสะดวกซื้อ Max Mart, ร้านกาแฟพันธุ์ไทย, ร้านคอฟฟี่เวิลด์, ร้านข้าวแกงครัวบ้านจิตร, ร้านซ่อมบำรุงสำหรับรถบรรทุก Pro Truck และสำหรับรถยนต์ Autobacs หลังจากมีกระแสการตอบรับที่ดีของการเปิดสถานีบริการในกทม. และปริมณฑล

นายพิทักษ์ กล่าวว่า "ในช่วงไตรมาส 3/61 เรามีส่วนแบ่งการตลาดในช่องทางค้าปลีก อยู่ที่ระดับ 14.20% เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ซึ่ง อยู่ที่ 12.70%

ซึ่งคาดว่าไตรมาส4/61 ส่วนแบ่งการตลาดน่าจะเพิ่มมากขึ้นอยู่ที่ 15-15.5% จากการเข้าสู่ช่วง High Season และจากกระแสการตอบรับที่ดีของสถานีบริการใน กทม. และปริมณฑล

โดยในปีหน้าจะคัดเลือกการลงทุนในพื้นที่ที่มีศักยภาพในการต่อยอดธุรกิจนอนออยล์ให้มากขึ้น"

ทั้งนี้บริษัทจะยังขยายสาขาด้วยการเช่าพื้นที่ของสถานีบริการเดิม และเพิ่มการให้บริการด้วยธุรกิจ non-oil ครบวงจร เพื่อช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงาน และการลงทุนใน non-oil ครั้งนี้จะเป็นการช่วยเสริมประสิทธิภาพของสถานีบริการน้ำมันในอนาคต

ขณะเดียวกันบริษัทยังเพิ่มสิทธิประโยชน์ในบัตร PT Max Card เพื่อเพิ่มเติมความหลากหลาย และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกรูปแบบ และบริษัทยังมีการเพิ่มเทคโนโลยีเข้ามาให้บริการ เช่น การชำระเงินด้วย QR Code ในธุรกิจนอนออยล์ เพื่อช่วยสนับสนุนการให้บริการที่ความสะดวก รวดเร็ว และตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทำให้บริษัทจึงมีการมองหาพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยส่งเสริมการเติบโตแบบยั่งยืนในอนาคต

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 12 December 2018 07:32
วาสนา วัฒนทรงธรรม

Author : เกาะติดข่าวสารวงการพลังงานในทุกมิติ ทั้งไฟฟ้า น้ำมันและก๊าซ พลังงานทดแทน พลังงานสะอาด พลังงานสีเขียว รวมถึงข่าวอื่นๆ ทั้งเรื่องของนวัตการรม การลงทุน หรือมาตรการบรรเทาผลกระทบจากภาครัฐ ฯลฯ

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM