Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

WHA ผนึก JD.Com ผุดโลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ สำหรับสินค้า E-Commerce

บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA Corporation PCL ผนึกพันธมิตร JD.Com ผู้ดำเนินธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของประเทศจีน ตั้งบริษัทร่วมทุน ภายใต้ "ดับบลิวเอชเอ – เจดี อัลไลแอนซ์" เพื่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าอีคอมเมิร์ซ รองรับการขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยรวมถึงในภูมิภาคอาเซียน

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA Corporation PCL ("WHA") ผู้นำธุรกิจแบบครบวงจร ด้านธุรกิจ โลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม ระบบสาธารณูปโภคและพลังงาน และดิจิทัลแพลตฟอร์ม เปิดเผยว่า WHA ได้จับมือทางธุรกิจกับบริษัท เจดีดอทคอม ("JD.Com") ผู้ดำเนินธุรกิจด้านค้าปลีกทั้งออนไลน์และออฟไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน รวมถึงเป็นผู้นำด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ภายใต้ชื่อ บริษัท ดับบลิวเอชเอ – เจดี อัลไลแอนซ์ จำกัด

โดย WHA มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนดังกล่าว 51% และ JD.com ถือหุ้นในส่วนที่เหลือ 49% เพื่อลงทุนในการสร้างศูนย์กระจายสินค้าในรูปแบบ Built to Suit (BTS) สำหรับสินค้าอีคอมเมิร์ซ

และรูปแบบการบริหารคลังสินค้าแบบอัตโนมัติ (Automated warehouse) มีพื้นที่เช่าประมาณ 60,000 ตารางเมตร บนเนื้อที่ดิน 55 ไร่ ซึ่งเป็นการรองรับการเติบโตของธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ซที่เติบโตอย่างรวดเร็วทั้งในประเทศไทยรวมถึงในภูมิภาคอาเซียน และในอนาคตยังมีแผนการพัฒนาเป็นอีคอมเมิร์ซ พาร์ค อีกด้วย

ส่วนทำเลในการพัฒนาโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าของบริษัทร่วมทุน ดับบลิวเอชเอ – เจดี อัลไลแอนซ์ จะตั้งอยู่ในเขตจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึงถือเป็นหนึ่งในพื้นที่ยุทธศาสตร์ในเขตพัฒนาโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งสอดรับกับนโยบายการพัฒนาธุรกิจของบริษัทในระยะยาว

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 08 February 2019 08:26
ปนิตา ปุญญเดช

Author : เกาะติดข่าวในเวดวงอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น บ้าน, คอนโดมิเนียม, ทาวโฮม, ออฟฟิค, การสร้างโรงงาน, ที่ดิน, การจัดสวน, สนามกอล์ฟ, ทั้งด้านการก่อสร้าง, การซื้อขายแลกเปลี่ยน ฯลฯ

Latest from ปนิตา ปุญญเดช

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM