Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
SC-Packaging & Paper-StripHead

เฟสท์ เปิดตัวบรรจุภัณฑ์อาหาร ‘เยื่อกระดาษธรรมชาติ’ ทนน้ำมัน-เข้าไมโครเวฟได้ ย่อยสลาย 100%

เปิดตัวบรรจุภัณฑ์อาหาร ‘เยื่อกระดาษธรรมชาติ’ ทนน้ำมัน-เข้าไมโครเวฟได้ ย่อยสลาย 100%

เอสซีจี เปิดตัวบรรจุภัณฑ์เยื่อธรรมชาติ ภายใต้แบรนด์บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ (Fest) ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ สามารถย่อยสลายได้ 100% ภายใน 90 วัน มีความทนน้ำและน้ำมันโดยไม่รั่วซึม อีกทั้งยังสามารถอุ่นร้อนด้วยไมโครเวฟได้ ตอบโจทย์การขยายตัวอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอาหารและบริการเดลิเวอรี่ พร้อมการรักษาสิ่งแวดล้อม

สำหรับบรรจุภัณฑ์ดังกล่าว ผลิตด้วยเยื่อยูคาลิปตัสจากป่าปลูก ซึ่งมีการพัฒนาสายพันธุ์ที่เหมาะสม มีความแข็งแรงมากกว่าเยื่อจากไม้ล้มลุกทั่วไป โดยนำมาผ่านเทคโนโลยีการผลิตจนได้บรรจุภัณฑ์อาหารที่มีความขาว ผิวเรียบเนียน แข็งแรง รองรับการเรียงซ้อนได้ และมีดีไซน์ที่หลากหลาย ด้วยขนาดและรูปทรงที่แตกต่างกัน

นางวิมล จันทร์เทียร Fest Brand Director เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา Fest ได้มีบรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษ ซึ่งเข้าสู่ตลาดมาแล้วเป็นเวลา 2 ปี โดยขึ้นรูปจากกระดาษเพียงแผ่นเดียวเคลือบฟิล์มพลาสติกบาง

สามารถย่อยสลายได้ภายใน 5 ปี อย่างไรก็ตามจากปริมาณความต้องการที่ขยายตัวพร้อมเทรนด์เรื่องสิ่งแวดล้อม จึงได้มีการพัฒนาเพิ่มเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารเยื่อธรรมชาติดังกล่าวขึ้น

ขณะเดียวกัน ยังได้มีการเพิ่มฐานการผลิตใหม่ จำนวน 2 โรงงาน ที่ จ.สมุทรสาคร และขอนแก่น ด้วยเงินลงทุนมูลค่ารวมกว่า 800 ล้านบาท นับเป็นโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารจากเยื่อยูคาลิปตัสรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากลตลอดกระบวนการผลิต อาทิ GMP, The BRC Global Standard, HACCP ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ในความสะอาดและปลอดภัย

นางวิมล กล่าวอีกว่า สำหรับภาพรวมตลาดบรรจุภัณฑ์ในประเทศไทย ปี 2561 มีมูลค่าทั้งสิ้น 1.09 แสนล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนตามประเภทเป็น พลาสติก 61.9% โฟม 27.5% กระดาษ 5.8% และอื่นๆ 4.8% ซึ่งคาดการณ์ว่าในปี 2566 บรรจุภัณฑ์ Fest จะมีส่วนแบ่งทางการตลาด 10% หรือประมาณ 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 300% เทียบกับปี 2561 จากการเติบโตของตลาด Quick Chain Restaurant ที่มีมูลค่าถึง 3.5 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ Fest ยังได้มุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมมือกับทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเอสซีจี เพื่อคิดค้นวัสดุทดแทนที่มีคุณภาพสูง ตอบโจทย์ทั้งลูกค้า และร่วมพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน ซึ่งเป้าหมายต่อไปคือการพัฒนาหลอด ช้อน ส้อม ที่ทำจากวัสดุย่อยสลายได้และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

“เรายังมีบริการ เฟสท์ โซลูชั่น ให้คำปรึกษาด้านการออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์สำหรับลูกค้า ผู้ประกอบธุรกิจอาหารอย่างครบวงจร เพื่อสร้างความพิเศษและเอกลักษณ์เฉพาะให้กับร้าน โดยคำนึงถึงความเหมาะสมกับประเภทอาหาร พร้อมอำนวยความสะดวกในการสั่งผลิตตามความต้องการของลูกค้าอีกด้วย” นางวิมล กล่าว

อนึ่ง บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ สามารถหาซื้อได้แล้วทางห้างแม็คโคร ท็อป บิ๊กซี และฟู้ดแลนด์ มีการเร่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ผ่านร้านแพคเกจจิ้งช็อปกว่า 1,000 สาขา และที่ร้าน Fest Shop เอสซีจีสำนักงานใหญ่ บางซื่อ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ www.festforfood.com และ call center 02-586-1000

 
Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 17 October 2018 00:27

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM