Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

การประชุมสุดยอด Knowledge Summit ประจำปี 2561 เปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์แล้ว

ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ : มูลนิธิ Mohammed bin Rashid Al Maktoum Knowledge Foundation (MBRF) ประกาศว่า การประชุมสุดยอด Knowledge Summit ครั้งที่ 5 เปิดให้ลงทะเบียนแล้วในขณะนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ https://knowledgesummit.org/

การประชุมดังกล่าวอยู่ในพระอุปถัมภ์ของ เจ้าชายชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม รองประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีของยูเออี และผู้ปกครองนครดูไบ และอยู่ภายใต้คำชี้แนะของ เจ้าฟ้าชาย ชีค อาเหม็ด บิน โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม ประธานมูลนิธิ MBRF โดยการประชุมสุดยอดประจำปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 ธันวาคม ณ นครดูไบ ภายใต้ธีม "เยาวชนและอนาคตของเศรษฐกิจฐานความรู้" (Youth and the Future of the Knowledge Economy)


(right) Mohammed Bin Rashid Al Maktoum Knowledge Foundation (MBRF)

จามาล บิน ฮูไวเรบ ซีอีโอของมูลนิธิ MBRF กล่าวว่า

การประชุมสุดยอด Knowledge Summit ครั้งที่ 5 ในครั้งนี้ ถือเป็นงานประจำปีที่สำคัญที่สุดในแวดวงความรู้ของโลก

โดยดึงดูดเหล่าผู้เชี่ยวชาญและผู้มีอำนาจตัดสินใจในภาคส่วนนี้จากทั่วโลกมาหารือร่วมกันเกี่ยวกับการพัฒนา แนวคิดใหม่ๆ และแผนการสร้างเศรษฐกิจฐานความรู้ที่แข็งแกร่ง งานประชุมสุดยอดประจำปี 2561 จะเป็นการสานต่อข้อสรุปสำคัญที่ได้จากการประชุมสุดยอดครั้งที่ผ่าน ๆ มา โดยเชื่อว่างานนี้จะเป็นหมุดหมายสำคัญในภารกิจของมูลนิธิฯ ที่จะผลิตความรู้ สร้างองค์ความรู้ท้องถิ่น และเผยแพร่ความรู้"

(left) H.H. Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum

การประชุมสุดยอดประจำปี 2561 นี้ครอบคลุมหัวข้อต่าง ๆ ได้แก่ การลงทุนด้านความรู้ ทุนความรู้ บทบาทของเศรษฐกิจฐานความรู้ในการสร้างเมืองอัจฉริยะแห่งอนาคต แนวทางการปรับเปลี่ยนสังคมอาหรับจากผู้บริโภคสู่ผู้ผลิตความรู้ ตลอดจนบทบาทของกฎหมายและการออกกฎหมายในการสร้างเศรษฐกิจฐานความรู้ เป็นต้น

นอกจากนี้ การประชุมสุดยอดดังกล่าวยังจะอภิปรายในประเด็นที่เกี่ยวกับข้อมูลและบทบาทของข้อมูลต่อเศรษฐกิจฐานความรู้ รวมไปถึงบทบาทของการศึกษาและเศรษฐกิจอิสลามในภาคส่วนนี้ และการสร้างองค์ความรู้ท้องถิ่น และผลกระทบของความรู้ต่อการสำรวจอวกาศ


ขณะเดียวกันที่งานประชุมครั้งนี้ ยังจะมีการเปิดเผยรายงานดัชนี Global Knowledge Index ประจำปี 2561 ซึ่งจัดทำขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) เพื่อให้เป็นเครื่องมือวัดระดับความรู้ทั่วโลก พร้อมกันนี้ ผู้ชนะรางวัล Mohammed Bin Rashid Al Maktoum Knowledge Award ครั้งที่ 5 ซึ่งมอบให้แก่ผู้บุกเบิกความรู้ในด้านต่าง ๆ จากทั่วโลก รวมถึงเหล่าผู้ชนะในรอบแรกของการแข่งขัน "การไม่รู้หนังสือในโลกอาหรับ" (Illiteracy in the Arab World) จะได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติในงานนี้ด้วย

การประชุมสุดยอด Knowledge Summit ประจำปี 2561 เป็นงานที่นำผู้บรรยายมากกว่า 100 คน ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญ ผู้มีอำนาจตัดสินใจ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากทั่วโลก มารวมตัวกันในการอภิปรายเป็นคณะมากกว่า 45 หัวข้อ สำหรับธีมของการประชุมสุดยอด Knowledge Summit ประจำปี 2561 เป็นการเน้นย้ำถึงพันธกิจของ MBRF ในการทำให้การประชุมนี้มีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของรัฐบาลยูเออี เพื่อส่งเสริมและดึงดูดให้เยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมในแผนพัฒนาระดับชาติ


 ที่มา: Mohammed bin Rashid Al Maktoum Knowledge Foundation (MBRF)

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Tuesday, 20 November 2018 03:34
นุสรา ฟ้าผ่องอำไพ

Author : เกาะติดข่าวเกาหลี, สุขภาพและความงาม, เครื่องสำอาง, ยา, โรงพยาบาล, สินค้าอุปโภคบริโภค ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM