Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

depa บวงสรวงยกเสาเอก อาคารแรก Thailand Digital Valley

“ดีป้า” ถือฤกษ์ดี วันที่ 9 เดือน 9 บวงสรวงยกเสาเอก อาคารแรกใน Thailand Digital Valley ขับเคลื่อนอาเซียนดิจิทัลฮับ

ไทยแลนด์ ดิจิทัล วัลเลย์ จ.ชลบุรี – ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เป็นประธานในพิธีบวงสรวงยกเสาเอก ก่อสร้างอาคารสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลเขตพื้นที่ภาคกลางและตะวันออก และ ศูนย์สั่งการและบริหารจัดการเมืองอัจฉริยะภาคตะวันออก (IOC) พร้อมด้วย ดร.ศุภกร สิทธิไชย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ด้านโครงการพิเศษและนวัตกรรม และกำกับกลุ่มงานกิจการสาขาเขตพื้นที่ภาคกลางและตะวันออก/ภาคใต้, นายพรชัย หอมชื่น ผู้ช่วยผู้อำนวยการ กลุ่มงานบริหารสำนักงาน และกำกับกลุ่มงานกิจการสาขาเขตพื้นที่ภาคเหนือ/ภาคอีสาน และ คณะพนักงานดีป้า ทำพิธีบวงสรวงยกเสาเอก ซึ่งเป็นอาคารแรก จาก 5 อาคารที่จะก่อสร้างในพื้นที่ Thailand Digital Valley



ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เผยว่า เอาคารสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลเขตพื้นที่ภาคกลางและตะวันออก และ ศูนย์สั่งการและบริหารจัดการเมืองอัจฉริยะภาคตะวันออก (IOC) มีลักษณะเป็นอาคาร 4 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 1,600 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย พื้นที่สำนักงาน, ห้องประชุม, War Room และ Co-Working Space เป็นต้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาเป็นพื้นที่สำหรับส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการถ่ายทอดแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านดิจิทัล (Digital Knowledge Exchange) เกิดการออกแบบสร้างสรรค์เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล (Digital Design) จนถึงเกิดการต่อยอดประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล (Digital Transform) รวมทั้งยังเป็นพื้นที่ที่เปิดกว้างให้วิสาหกิจเริ่มต้นและผู้ประกอบการทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล (Digital Startup) ได้มีโอกาสนำเสนอผลงาน สร้างเครือข่าย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักลงทุน (Venture Capital) ทั้งในระดับประเทศและระดับสากล ทั้งนี้ สำหรับการก่อสร้างอาคารดังกล่าวนั้นเป็นไปตามแผนงานที่ได้วางไว้ 

โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือน กรกฎาคม ปี 2563 และ ได้มีการวางแผนที่จะเริ่มก่อสร้างอาคารที่ 2 ซึ่งเป็นอาคารไอโอที 1 (Digital Startups and Co-Working Space Center) ภายในสิ้นปี 2562 นี้

โดยพิธีบวงสรวงยกเสาเอก ก่อสร้างอาคารสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลเขตพื้นที่ภาคกลางและตะวันออก และ ศูนย์สั่งการและบริหารจัดการเมืองอัจฉริยะภาคตะวันออก (IOC)  ในครั้งนี้มี นายบุญเลิศ น้อมศิลป์ ประธานที่ปรึกษาคณะผู้บริหารเทศบาลนครแหลมฉบัง และนางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง, นายทิศนุ ธีระนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี, นายชาตรี เชื้อสกุล ผู้อำนวยการสำนักบริการลูกค้า บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เขตตะวันออก, นายสาธิต เกียรติกำจร ผู้ช่วยผู้อำนวยการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.), ดร.ณยศ คุรุกิจโกศล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก มหาวิทยาลัยบูรพา, ผู้แทนจากสำนักงานเทคโนโลยีอวกาศ และภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ จิสด้า (Gistda), ท่าเรือแหลมฉบัง, สถิติจังหวัดชลบุรี, บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานในพื้นที่ รวมกว่า 50 คน เข้าร่วมพิธีอันมงคลในครั้งนี้ด้วย



ข้อมูลเพิ่มเติม Thailand Digital Valley
โครงการ Thailand Digital Valley เป็นโครงการเร่งด่วนที่ขับเคลื่อนโดยดีป้า ร่วมกับภาคเอกชน และภาคการศึกษา ตั้งอยู่บนพื้นที่ 30 ไร่ของเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัลประเทศไทย (Digital Park Thailand) ในอำเภอศรีราชา ซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดตั้ง Thailand Digital Valley นั้นเพื่อเป็นการดึงดูด สร้างแรงจูงใจ และความเชื่อมั่นให้เกิดการลงทุนใน Digital Park Thailand มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาระบบนิเวศน์ที่เข้มแข็ง เอื้อต่อการลงทุน โดยเชื่อมโยงบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของโลก ทั้งในสาย IoT, Data Science, AI, Robotics, 5G และ Cloud เข้ากับ Digital Startup ด้านต่าง ๆ อาทิ FinTech, AgriTech, TourismTech, HealthTech, EdTech และ GovTech เกิดการรังสรรค์เทคโนโลยี และนวัตกรรมดิจิทัล ก่อนนำไปสู่การทดสอบ ทดลอง และก้าวเข้าสู่ตลาดเชิงพาณิชย์ รวมถึงเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นดิจิทัล ฮับของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับประชาชนไม่น้อยกว่า 30,000 ตำแหน่งในอนาคต โดยโครงการฯจัดสรรพื้นที่ออกเป็น 5 อาคาร ประกอบด้วย

  • อาคารสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลเขตพื้นที่ภาคกลางและตะวันออก และ ศูนย์สั่งการและบริหารจัดการเมืองอัจฉริยะภาคตะวันออก (IOC)
  • อาคารไอโอที 1 (Digital Startups and Co-Working Space Center)
  • อาคารไอโอที 2 (Digital Innovation and Co-Creation Center)
  • อาคารไอโอที 3 (Digital Edutainment Complex)
  • อาคารไอโอที 4 (Digital Global Connect)

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Wednesday, 11 September 2019 06:58
ฐิตตา ธิติโรจธนกุล

Author : เกาะติดข่าวสุขภาพและความงาม แฟชั่น เครื่องสำอาง เครื่องประดับ การท่องเที่ยว ร้านอาหารและโรงแรม ไลฟ์สไตล์ การออกกำลังกาย การปั่นจักรยาน สินค้าไอที วิทยาศาสตร์ Innovation ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

AWC เผย Q3 ลงทุน 1 หมื่นล้าน กำไรพุ่ง 1.13 พันล้าน เชื่อมั่นพลังขับเคลื่อนความยั่งยืนกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมสร้างไทยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

โครงการการพัฒนาระบบควบคุมการยิงเพื่อการดำรงสภาพยุทโรปกรณ์ ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ขนาด 40 มิลลิเมตร แอล 70

Double A เผยกำไรโตต่อเนื่อง 3 ไตรมาสแรก พุ่งขึ้นกว่า 2.5 เท่า เดินหน้าสู่ Net Zero ด้วย ESG ในปี 2050 วางโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM