Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย ร่วมกับ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ เปิดรับการประเมินเพื่อรับรองสมรรถนะ ตามมาตรฐานคุณวุฒิอาชีพประชาสัมพันธ์

สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย (PR THAILAND) ร่วมกับ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ เปิดรับการประเมินเพื่อรับรองสมรรถนะ ตามมาตรฐานคุณวุฒิอาชีพประชาสัมพันธ์ ครั้งที่ 2/2565 ถึง 31 กรกฏาคม นี้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. พจน์ ใจชาญสุขกิจ นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทย ได้กล่าวว่า สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย ได้เปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการประเมิน เพื่อรับรองสมรรถนะตามมาตรฐานอาชีพประชาสัมพันธ์ ในรูปแบบ การเทียบโอนประสบการณ์การทำงานเพื่อการรับรองคุณวุฒิวิชาชีพ (Recognition of Existing Skills and Knowledge: RESK) เพื่อเป็นการสร้างให้เกิดความเข้มแข็งตามมาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพ โดย สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ตามมาตรฐานที่ได้มีการยอมรับในระดับสากล ISO/IEC 17024 สำหรับรับรอง “สมรรถนะของบุคคล”

โดยในครั้งที่ 2/2565 นี้ ได้เปิดประเมินสาขาอาชีพประชาสัมพันธ์ รวม 9 คุณวุฒิวิชาชีพ ได้แก่ อาชีพ “นักสื่อสารองค์กรสัมพันธ์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 3 / 4 / 5”, “นักสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 4 / 5”, “นักประชาสัมพันธ์ออนไลน์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 4 / 5”, “นักสื่อสารกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 5” และอาชีพ “นักสื่อสารวิจัยและประเมินผลการประชาสัมพันธ์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 5” โดยเปิดรับสมัครให้เข้ารับการประเมิน ถึง 31 กรกฎาคม นี้



ผู้สนใจสมัครบุคคลเข้ารับการประเมินเพื่อรับรองสมรรถนะตามมาตรฐานอาชีพ สาขาประชาสัมพันธ์ ตามที่ระบุข้างต้น สามารถส่งใบสมัคร ใบแสดงหลักฐานฯ หลักฐานการศึกษา ภาพถ่าย แนบข้อมูลหลักฐาน ผลงานตามที่ระบุในใบสมัคร  ชิ้นงานที่สามารถแสดงประสบการณ์การทำงานเพื่อการรับรองคุณวุฒิวิชาชีพ ที่ตรงกับคุณสมบัติ ผลงานตามสมรรถนะของแต่ละอาชีพ ระบุรายละเอียดของผลงาน รับรองสำเนา หรือมีผู้รับรองผลงาน พร้อมเอกสารแสดงการชำระค่าธรรมเนียม ตามที่ได้ระบุไว้ในใบสมัคร ได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ติดต่อสอบถามรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย เลขที่ 62 ชั้น 17 อาคารเดอะมิลเลนเนีย ห้อง 1707 ถนนหลังสวน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330  โทร. 02 651 8989, email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.www.prthailand.com    



หมายเหตุ   คุณสมบัติบุคคลเข้ารับการประเมินเพื่อรับรองสมรรถนะตามมาตรฐานคุณวุฒิอาชีพ มีรายละเอียด ดังนี้

1. อาชีพ นักสื่อสารองค์กรสัมพันธ์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 3 คุณสมบัติ สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพหรือมัธยมศึกษาปีที่ 6 และมีประสบการณ์ทำงานในสาขาประชาสัมพันธ์ หรือที่เกี่ยวข้องไม่ต่ำกว่า 1 ปี มีผลงานตามสมรรถนะ เคยปฏิบัติงาน หรือมีผลงาน เช่น มีการดำเนินงานเผยแพร่สื่อตามมอบหมาย ปฏิบัติงานเผยแพร่สื่อ กิจกรรม ปฏิบัติงานสนับสนุนในงานกิจกรรม งานสร้างฐานข้อมูลประชาสัมพันธ์ หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

2. อาชีพ  นักสื่อสารองค์กรสัมพันธ์  คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 4 คุณสมบัติ ต้องได้รับการรับรองคุณวุฒิวิชาชีพ นักสื่อสารองค์กรสัมพันธ์ ระดับ 3 และปฏิบัติงานในสาขามาไม่น้อยกว่า 2 ปี หรือ ไม่ต้องผ่านคุณวุฒิ ระดับ 3 แต่ต้องสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป และมีประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการประชาสัมพันธ์หรือสื่อสารองค์กร ไม่น้อยกว่า 1 ปี มีผลงานตามสมรรถนะ เคยปฏิบัติงาน หรือมีผลงาน เช่น การดำเนินกิจกรรมที่ใช้การประชาสัมพันธ์  ควบคุมงาน เผยแพร่สื่อตามกิจกรรม สถานการณ์ ควบคุมคุณภาพ การดำเนินการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง  

3. อาชีพ  นักสื่อสารองค์กรสัมพันธ์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 5 คุณสมบัติ ต้องได้รับการรับรองคุณวุฒิวิชาชีพ นักสื่อสารองค์กรสัมพันธ์ ระดับ 4 และปฏิบัติงานในสาขามาไม่น้อยกว่า 3 ปี หรือไม่ต้องผ่านคุณวุฒิ ระดับ 4 แต่ต้องสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไปและมีประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการประชาสัมพันธ์หรือสื่อสารองค์กร ไม่น้อยกว่า 5 ปี มีผลงานตามสมรรถนะ เคยปฏิบัติงาน หรือมีผลงาน เช่น การกำหนดกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย จัดลำดับความสำคัญของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ติดต่อสื่อสารภายในองค์กร การประเมินสถานการณ์ การต่อยอดความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การดำเนินการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง          

4. อาชีพ นักสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 4 คุณสมบัติ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป และมีประสบการณ์ทำงานในสาขาที่เกี่ยวข้องไม่น้อยกว่า 1 ปี มีผลงานตามสมรรถนะ เคยปฏิบัติงาน มีผลงาน เช่น การติดต่อสื่อสารกับลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมาย มีการติดต่อสื่อสารกับสื่อมีการออกแบบสื่อแบบดั้งเดิม ออกแบบสื่อใหม่ ผลงานการผลิตสื่อ การดำเนินการสื่อสาร โดยใช้สื่อประชาสัมพันธ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง              

5. อาชีพ นักสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 5  คุณสมบัติ ต้องได้รับการรับรองคุณวุฒิวิชาชีพ นักสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ ระดับ 4 และปฏิบัติงานมาไม่น้อยกว่า 3 ปี หรือไม่ต้องผ่านคุณวุฒิ ระดับ 4 แต่ต้องสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป และมีประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการประชาสัมพันธ์หรือสื่อสารองค์กร ไม่น้อยกว่า 5 ปี มีผลงานตามสมรรถนะ เคยปฏิบัติงาน มีผลงาน เช่น การออกแบบที่ใช้แนวคิดสร้างสรรค์งาน การจัดทำโครงร่างการผลิตสื่อ การควบคุมการผลิตสื่อ ขั้นตอน วิธีการตรวจสอบสื่อก่อนการเผยแพร่ หรือการดำเนินการสื่อสาร โดยใช้สื่อประชาสัมพันธ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง                

6. อาชีพ นักประชาสัมพันธ์ออนไลน์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 4 คุณสมบัติ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป มีประสบการณ์ทำงานในสาขาที่เกี่ยวข้องไม่น้อยกว่า 1 ปี มีผลงานตามสมรรถนะ เคยปฏิบัติงาน มีผลงาน เช่น การปฏิบัติงานสื่อสารออนไลน์ การออกแบบสื่อใหม่ ความเข้าใจสถานการณ์ รูปแบบ ช่องทางการเผยแพร่ออนไลน์ การดำเนินการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ โดยใช้สื่อออนไลน์ หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง                  

7. อาชีพ นักประชาสัมพันธ์ออนไลน์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 5 คุณสมบัติ ต้องได้รับการรับรองคุณวุฒิวิชาชีพ นักประชาสัมพันธ์ออนไลน์ ระดับ 4 และปฏิบัติงานมาไม่น้อยกว่า 3 ปี หรือไม่ต้องผ่านคุณวุฒิ ระดับ 4 แต่ต้องสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป และมีประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการประชาสัมพันธ์หรือสื่อสารองค์กร ไม่น้อยกว่า 5 ปี มีผลงานตามสมรรถนะ เคยปฏิบัติงาน มีผลงาน เช่น การควบคุมงานสื่อสารออนไลน์ การประเมินสถานการณ์ กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ออนไลน์ การออกแบบช่องทางการเผยแพร่ออนไลน์ การดำเนินการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ โดยใช้สื่อออนไลน์ หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

8. อาชีพ นักสื่อสารกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 5 คุณสมบัติ ต้องสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป และมีประสบการณ์ทำงาน ในสาขาที่เกี่ยวข้องไม่น้อยกว่า 5 ปี มีผลงานด้านสื่อสารกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ เป็นผู้ที่สื่อสารด้วยการบูรณาการ ปรับใช้องค์ความรู้หรือนวัตกรรมในอาชีพ วิเคราะห์ กำหนดกลวิธี โดยใช้ทักษะการจัดการกลยุทธ์ตามวัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์และภาพลักษณ์เพื่อนำมาใช้ในการปรับปรุง แก้ไข พัฒนาศักยภาพให้ได้สูงสุด

9. อาชีพ นักวิจัยและประเมินผลการประชาสัมพันธ์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 5 คุณสมบัติ ต้องสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป และมีประสบการณ์ทำงาน มีผลงานในสาขาที่เกี่ยวข้องไม่น้อยกว่า 5 ปี มีผลงานด้านนักวิจัยและประเมินผลการประชาสัมพันธ์ เป็นผู้ที่ใช้ทักษะในการวิเคราะห์ วางแผน การออกแบบแนวทางการประเมินผลทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการประชาสัมพันธ์ด้วยเกณฑ์ที่ถูกต้อง รวมถึงสามารถกำหนดโจทย์ ประเด็น ขอบเขต สร้างกระบวนการ และดำเนินการตามระเบียบวิธีวิจัย เพื่อหาเหตุผล คำตอบที่ชัดเจน



*** สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นองค์กรที่ได้รับการรับรองฯ จาก สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ให้เป็นองค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ สาขาวิชาชีพ ธุรกิจโฆษณาประชาสัมพันธ์และสื่อสารมวลชน สาขาประชาสัมพันธ์ 6 อาชีพ 14 ระดับคุณวุฒิ ได้แก่
(1) นักสื่อสารองค์กรสัมพันธ์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 3, 4, 5 และ 6
(2) นักสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 4 และ 5
(3) นักประชาสัมพันธ์ออนไลน์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 4 และ 5
(4) นักสื่อสารกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 5 และ 6
(5) นักวิจัยและประเมินผลการประชาสัมพันธ์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 5 และ 6
(6) นักบริหารการประชาสัมพันธ์ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 6 และ 7

ภายใต้บันทึกข้อตกลง ดังกล่าว สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) และ สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย จะได้ร่วมกันดำเนินการสนับสนุนการประเมินสมรรถนะ เพื่อรับรองคุณวุฒิวิชาชีพประชาสัมพันธ์ โดยจะได้เปิดรับสมัครบุคคล เข้ารับการพิจารณาเพื่อประเมินสมรรถนะ สำหรับรับรองคุณวุฒิวิชาชีพประชาสัมพันธ์ ให้กับผู้ที่มีคุณสมบัติ ผลงานตามสมรรถนะ ซึ่งรายละเอียดของอาชีพที่เปิดการรับสมัครให้เข้ารับการประเมิน รูปแบบ ขั้นตอนของการรับรองมาตรฐานให้กับผู้ที่ประกอบอาชีพทางด้านประชาสัมพันธ์ สมาคมประชาสัมพันธ์ไทยจะได้ประกาศให้ทราบเป็นระยะต่อไป



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 08 June 2022 03:55
ปราณชล ปิติโชค

Author : เกาะติดข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภค-บริโภค, FMCG, อาหารและเครื่องดื่ม, สินค้าคงทน, สุขภาพและความงาม, แฟชั่นและเครื่องประดับ, ของใช้ในบ้าน ตลอดจนร้านค้าปลีกต่างๆ

Latest from ปราณชล ปิติโชค

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM