Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

OKEx เปิดตัว Perpetual Swap เติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์อนุพันธ์

โซลเกาหลีใต้ : OKEx เว็บซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของโลกในประเทศมอลตา ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์อนุพันธ์ใหม่ล่าสุดอย่าง Perpetual Swap ซึ่งนับเป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ในการทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการเงินดิจิทัลของบริษัทมีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

โดยผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งาน OKEx สามารถซื้อขายสัญญาสวอปแบบไม่มีวันหมดอายุ สัญญาซื้อขายล่วงหน้า และสัญญาซื้อขายสปอต พร้อมกำหนดมาร์จิ้นและเลเวอเรจได้ในจุดเดียว ทั้งนี้ OKEx จะเปิดให้มีการซื้อขายสัญญาสวอปแบบไม่มีวันหมดอายุอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ธันวาคม 2561 เวลา 01.00 น. (GMT+9)

Perpetual Swap เป็นอนุพันธ์เสมือนแบบ peer-to-peer ที่ OKEx ได้พัฒนาขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้เทรดเดอร์สามารถคาดการณ์ทิศทางราคาของสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น บิตคอยน์ (BTC)

อนุพันธ์ดังกล่าวมีกลไกคล้ายกับสัญญาซื้อขายล่วงหน้า แต่ที่ต่างกันคือไม่มีการกำหนดวันหมดอายุและมีการชำระราคาทุกวัน โดยสัญญาสวอปแต่ละฉบับนั้นมีมูลค่าของสัญญาเทียบเท่า 100 ดอลลาร์สหรัฐในรูปของสกุลเงิน BTC ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเปิดสถานะซื้อเพื่อทำกำไรกรณีที่ราคาสินทรัพย์ดิจิทัลของตนปรับตัวเพิ่มขึ้น หรือสร้างสถานะขายเพื่อทำกำไรในกรณีที่ราคาสินทรัพย์ดิจิทัลปรับตัวลง โดยมีเลเวอเรจสูงสุด 100x

Perpetual Swap ของ OKEx มีคุณสมบัติที่โดดเด่นดังนี้ เมื่อเทียบกับสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

  • ไม่มีวันหมดอายุ เปิดโอกาสให้ถือโพสิชันได้อย่างไม่มีกำหนด
  • ซื้อขายโดยติดตามดัชนีอ้างอิงอย่างใกล้ชิด ไม่เหมือนสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ปกติแล้วซื้อขายในราคาที่ต่างจากตลาดสปอต
  • ระดับเลเวอเรจ ตั้งแต่ 1-100x
  • ติดตามราคาในตลาดสปอตผ่านกลไกการบริหารจัดการทุน

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังจะได้รับประโยชน์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • กลไก Mark Price เพื่อไม่ให้เกิดการล้างสถานะ (liquidation) ที่ไม่จำเป็น
  • คิดค่าธรรมเนียมถูกกว่าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีลักษณะคล้ายกันในตลาด
  • ชำระราคารวดเร็ว โดยมีการชำระราคาสัญญาสวอปทุกวัน ถอนกำไรได้ทุกวันเช่นกัน
  • ระบบล้างสถานะบางส่วน เพื่อลดผลกระทบต่อตลาดให้ได้มากที่สุดเมื่อมีการบังคับขาย
  • ระบบมาร์จิ้นไล่ระดับชั้น เพื่อให้เทรดเดอร์ปรับระดับเลเวอเรจของตนได้ตามความต้องการเสี่ยงและภาวะตลาด

Lennix Lai ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดเงินของ OKEx กล่าวว่า สิ่งนี้ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของ OKEx การเปิดตัวสัญญาสวอปแบบไม่มีวันหมดอายุ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอันไม่ลดละของเราในการสร้างระบบนิเวศการเงินที่สมบูรณ์แบบบนบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัล การนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราในครั้งนี้ ทำให้นักลงทุนและเทรดเดอร์สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับกลยุทธ์การซื้อขายและป้องกันความเสี่ยงของตนมากที่สุด อย่างไรก็ดี เราขอเตือนผู้ใช้งานทุกท่านว่า การลงทุนลักษณะนี้มีเลเวอเรจสูง ผู้ใช้งานจึงควรรู้จักควบคุมความเสี่ยงซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้กันในการซื้อขาย

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ OKEx Perpetual Swap ได้ที่ https://support.okex.com/hc/en-us/sections/360003039191-Perpetual-Swap-Trading

 

เกี่ยวกับ OKEx 
OKEx เป็นบริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของโลก บริษัทมีบริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลหลากหลายรูปแบบ เช่น การซื้อขายโทเคน การซื้อขายสัญญาล่วงหน้า และเครื่องมือติดตามดัชนี เพื่อให้บริการแก่เทรดเดอร์ทั่วโลกผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ปัจจุบัน OKEx นำเสนอบริการจับคู่ซื้อขายโทเคนและสัญญาล่วงหน้ากว่า 400 คู่ซื้อขาย ทำให้ผู้ใช้สามารถดำเนินกลยุทธ์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยแพลตฟอร์มนี้มีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และมีเสถียรภาพสำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และให้บริการลูกค้าหลายล้านรายจากกว่า 100 ประเทศ

ติดตาม OKEx ได้ทาง:
ทวิตเตอร์https://twitter.com/OKEx
เฟซบุ๊ก
https://www.facebook.com/okexofficial
ลิงค์อิน
https://www.linkedin.com/company/okex
เทเลแกรม
https://t.me/okexofficial_en
เว็บไซต์
https://www.okex.com

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Monday, 17 December 2018 05:30
พลวัตน์ พัฒนชัยเดชา

Author : เกาะติดข่าวการเงิน การธนาคาร หุ้นและการลงทุน ตลาดทองคำ พันธบัตร ตราสารหนี้ การเกร็งกำไร กองทุน การออม ประกันชีวิต ภาษี การวางแผนการเงิน ดอกเบี้ย รวมไปถึงสินทรัพย์ต่างๆ ในทุกมิติ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM