Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

ไลอ้อน ส่งเสริมล้างมืออย่างถูกวิธีเพื่อสุขอนามัยที่ดี มอบตู้ล้างมือให้กับเด็กและผู้สูงอายุ ในโครงการ “LION Handwashing Station”

แม้ว่าประเทศไทยมีแผนที่จะผลักดันให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น และเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเปิดประเทศในช่วงเวลาอันใกล้ แต่ในด้านของการรักษาความสะอาดนั้น ยังคงเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งต้องสร้างความตระหนักให้เป็นพฤติกรรมที่เคยชินในชีวิตประจำวัน เพื่อการมีสุขอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดี ปลอดภัย ห่างไกลจากโรค

บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อคนไทย มุ่งมั่นพัฒนาสินค้านวัตกรรม เพื่อสุขภาวะที่ดีของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ตามแนวทางธุรกิจเพื่อนำความดีสู่สังคม สร้างสุขภาวะที่ดีสู่ผู้บริโภค เดินหน้าให้ความสำคัญกับการส่งเสริมสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้บริโภคทุกช่วงวัย ผ่านโครงการไลอ้อน สถานีมือสะอาด (LION Handwashing Station) นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมของไลอ้อน ที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนเรื่องสุขอนามัยของคนในสังคม

นางสาวประกาย คุณคุปต์ ผู้จัดการบริหารบริหารคุณภาพ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ล่าสุดไลอ้อนได้มอบตู้ล้างมือ จำนวน ตู้ พร้อมโฟมล้างมือคิเรอิคิเรอิ ให้กับโรงเรียนบริษัทไทยกสิกรสงเคราะห์ และโรงเรียนผู้สูงอายุชุมชนบ้านไร่หนึ่ง เพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียนและผู้สูงอายุได้มีสุขอนามัยที่ดีโดยการล้างมือ เนื่องจากมือเป็นสิ่งที่เราใช้จับสัมผัสสิ่งของต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ซึ่งหากไปสัมผัสกับเชื้อโรคทำให้มีโอกาสนำเชื้อเข้าสู่ร่างกายได้ ดังนั้นการล้างมือจึงมีความสำคัญในการป้องกันการติดต่อ และแพร่กระจายของเชื้อโรคต่างๆ” 

 มีความตั้งใจจะดำเนินต่อไปเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนคนไทยในทุกช่วงวัยตระหนักถึงความสำคัญของการล้างมือให้สะอาดอย่างถูกวิธี เพื่อสุขอนามัยที่ดีและห่างไกลจากโรคติดต่อ

“พชร  พรมโสภา” หรือ “น้องเพชร” นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบริษัทไทยกสิกรสงเคราะห์ บอกเล่าความรู้สึกว่า “รู้สึกดีใจที่พี่ๆจากไลอ้อนมอบตู้ล้างมือให้กับทางโรงเรียน และสนุกมากกับการได้ร่วมกิจกรรม ผมได้ความรู้ว่าการล้างมือที่ถูกต้องว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ผมชวนให้ทุกคนล้างมือกันบ่อยๆ เพื่อจะได้ห่างไกลจากเชื้อโรคนะครับ”

“วุฒิภัทร สร้อยพาน” นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบริษัทไทยกสิกรสงเคราะห์ กล่าวว่า “ขอบคุณทางพี่ๆจากไลอ้อน ที่มาให้ความรู้เกี่ยวกับการล้างมือ จำได้ว่ามีทั้งหมด 7 ขั้นตอน พวกเราทุกคนสนุกมากที่ได้ร่วมกิจกรรม ตนเองจะนำเอาวิธีการล้างมือที่ถูกต้องไปบอกให้กับคุณพ่อคุณแม่พี่ๆน้องๆ ที่บ้านด้วยครับ” 

สำหรับโรงเรียนผู้สูงอายุชุมชนบ้านไร่หนึ่ง นักเรียนที่นี่ชื่นชอบกับโครงการที่บริษัท ไลอ้อน ได้มีการไปจัดกิจกรรม ทั้งการให้ความรู้เรื่องสุขอนามัยช่องปาก การบริหารช่องปากเพื่อป้องกันภาวะสมองเสื่อมและการสำลัก ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์และสร้างรอยยิ้มให้กับผู้สูงอายุอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการมอบตู้ล้างมือครั้งนี้ยิ่งทำให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการล้างมือมากขึ้นจากเดิม ใส่ใจใน ขั้นตอนของการล้างมือที่ถูกต้อง นับว่าเป็นโครงการที่มีประโยชน์อย่างมาก

อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาไลอ้อนได้ดำเนินโครงการ โดยนำร่องมอบตู้ล้างมือ จำนวน ตู้ พร้อมโฟมล้างมือคิเรอิคิเรอิ ให้กับโรงเรียนผู้สูงอายุยานนาวาไปแล้ว มีความตั้งใจจะดำเนินต่อไปเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนคนไทยในทุกช่วงวัยตระหนักถึงความสำคัญของการล้างมือให้สะอาดอย่างถูกวิธี เพื่อสุขอนามัยที่ดีและห่างไกลจากโรคติดต่อ



รับข่าวสารก่อนใคร ฉับใวถึงมือคุณ
เพิ่มเราเป็นเพื่อน แอดไลน์ @610nusdc
เพิ่มเพื่อน

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 08 June 2022 14:01
ปราณชล ปิติโชค

Author : เกาะติดข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภค-บริโภค, FMCG, อาหารและเครื่องดื่ม, สินค้าคงทน, สุขภาพและความงาม, แฟชั่นและเครื่องประดับ, ของใช้ในบ้าน ตลอดจนร้านค้าปลีกต่างๆ

Latest from ปราณชล ปิติโชค

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM