Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

ทรินา โซลาร์ จัดหาโมดูลให้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดในยูเครน

ทรินา โซลาร์ (Trina Solar Limited) ประกาศว่า บริษัทได้ส่งมอบโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 123 เมกะวัตต์ให้แก่โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่พัฒนาโดย DTEK บริษัทพลังงานเอกชนรายใหญ่ที่สุดในประเทศยูเครน 

โดยเมื่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ โครงการดังกล่าวจะกลายเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ และเป็นสถานีพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป

โครงการดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้กับเมืองนิโคปอล แคว้นดนีโปรเปตรอฟสค์ในภาคกลางของยูเครน โดยมีกำลังการผลิต 246 เมกะวัตต์ และจะสามารถผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ได้ 280 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี

ซึ่งมากติดอันดับหนึ่งในสามของยุโรป สถานีไฟฟ้าแห่งนี้ซึ่งบริษัท China Machinery Engineering Corporation (CMEC) เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างนั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงต้นปี 2562 และจะเชื่อมต่อกับกริดในเดือนมีนาคม จากนั้นจะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ 100,000 ครัวเรือนในยูเครน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่า 300,000 ตันต่อปี



ปัจจุบัน การผลิตไฟฟ้าของยูเครนส่วนใหญ่อาศัยเชื้อเพลิงฟอสซิลและพลังงานนิวเคลียร์ โดยมีการใช้พลังงานหมุนเวียนในสัดส่วนที่น้อยมาก ดังนั้น เพื่อเพิ่มความหลากหลายของแหล่งพลังงาน รัฐบาลยูเครนจึงริเริ่มโครงการยุทธศาสตร์การพัฒนาพลังงานแห่งชาติ โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มกำลังการผลิตติดตั้งรวมของพลังงานหมุนเวียนให้เป็น 5 กิกะวัตต์ภายในปี 2563

คุณหยิน หรงฟาง รองประธานบริหารบริษัท ทรินา โซลาร์ กล่าวว่า "ในขณะที่เทคโนโลยีมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จะค่อยๆไปถึงจุดที่มีราคาเท่ากับหรือถูกกว่าพลังงานจากกริด ขณะที่ความต้องการในตลาดเกิดใหม่ก็เพิ่มสูงขึ้น โดยในปีนี้ ทรินา โซลาร์ ได้รับข่าวดีมากมายจากตลาดเกิดใหม่ ซึ่งรวมถึงยูเครนและเวียดนาม และเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้รับการยอมรับและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในประเทศ ทั้งนี้ ในฐานะบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์ระดับโลกที่รักษาระดับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในระยะยาว เราจะยังคงส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดทั่วโลกต่อไป"

ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์ครบวงจรชั้นนำระดับโลก ทรินา โซลาร์ ได้สร้างทีมขายและทีมปฏิบัติงานในต่างประเทศที่แข็งแกร่ง พร้อมกับจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกว่า 100 ประเทศ โดยในปี 2560 บริษัทได้ส่งมอบโมดูลทะลุ 9 กิกะวัตต์ทั่วโลก ซึ่งกว่า 60% จัดส่งไปยังตลาดต่างประเทศ

เกี่ยวกับ ทรินา โซลาร์

ทรินา โซลาร์ คือผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์ครบวงจร บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 และได้พัฒนาโซลูชั่นเซลล์แสงอาทิตย์อัจฉริยะที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทเพื่อให้บริการแก่สถานีไฟฟ้าขนาดใหญ่ พร้อมกับพัฒนาโซลูชั่นสำหรับสถานประกอบการเชิงพาณิชย์และที่อยู่อาศัย รวมถึงระบบจัดเก็บพลังงานและโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ นอกจากนี้ ทรินา โซลาร์ ยังเป็นผู้นำในการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมพลังงาน IoT (Internet of Things) และมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมเกิดใหม่ดังกล่าว สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trinasolar.com

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Sunday, 21 October 2018 09:40

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM