Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
STC-China-Strip-Head

นครหางโจวเดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรม IC ตั้งเป้าผลิตชิประดับไฮเอนด์

หางโจว เมืองหลวงของมณฑลเจ้อเจียงทางภาคตะวันออกของจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะเมืองหลวงดิจิทัลแห่งหนึ่งของจีน กำลังเร่งส่งเสริมความพยายามในการคว้าโอกาสจากยุคทองของการพัฒนาอุตสาหกรรมวงจรรวม (IC) และชิประดับไฮเอนด์ในระยะต่อไป

ปักกิ่ง : เจ้าหน้าที่จากสำนักงานส่งเสริมการลงทุนหางโจวเปิดเผยว่า บริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรม IC ของเมืองหางโจวส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเขตปินเจียง (Binjiang) และหางโจวจะรวมบริษัทที่กระจัดกระจายอยู่ในเขตอื่น ๆ เพื่อการพัฒนาร่วมกัน

"จากแผนพัฒนาในปัจจุบัน หางโจวจะขยายอุตสาหกรรม IC จากการออกแบบไปสู่การผลิต และจะมุ่งเน้นไปที่การผลิตชิปในภาคส่วนที่สำคัญ เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันหลักของอุตสาหกรรม รวมทั้งสร้างคลัสเตอร์อุตสาหกรรม" เจ้าหน้าที่เผย

เมืองหางโจวได้ออกเอกสารหลายฉบับ และวางแนวทางพัฒนาของตนเองอย่างค่อยเป็นค่อยไป ดังเช่นแผนพัฒนาที่ออกในปี 2560 หางโจวได้กำหนดเป้าหมายรายได้รวมจากธุรกิจหลักของบรรดาบริษัท IC ไว้ที่ระดับ 5 หมื่นล้านหยวนภายในปี 2563

การวางพื้นฐานที่แข็งแกร่งของหางโจวสำหรับอุตสาหกรรม IC ตลอดจนการวางแผนและการดำเนินการตามแผนโร้ดแม็ปอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้อุตสาหกรรมนี้มีอนาคตสดใส ซึ่งอันที่จริงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรม IC ของหางโจวได้เริ่มขยายขนาดขึ้นแล้ว โดยเฉพาะในด้านการออกแบบ IC

รายงานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการออกแบบ IC ของหางโจว ระบุว่า รายได้จากธุรกิจหลักของบริษัท IC ในหางโจว แตะที่ระดับ 2.05 หมื่นล้านหยวนในปี 2561 และมูลค่ารวมของอุตสาหกรรมการออกแบบ IC อยู่ที่ 1.27 หมื่นล้านหยวน โดยคิดเป็นอัตราการเติบโตมากกว่า 30% ซึ่งแซงหน้าเมืองอู๋ซี ของมณฑเจียงซู ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 4 ของจีน

สำหรับในมณฑลเจ้อเจียงเองนั้น อาจกล่าวได้ว่าหางโจวเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมการออกแบบ IC โดยสมบูรณ์ เนื่องจากกว่า 85% ของบริษัทด้านการออกแบบในเจ้อเจียง ล้วนตั้งอยู่ในเมืองหางโจว และสร้างรายได้รวมกันมากกว่า 95% ของรายได้รวมของทั้งอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ หางโจวยังได้สร้างความคืบหน้าอย่างโดดเด่นในด้านการบรรจุ วัสดุ และอุปกรณ์การผลิต IC และได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการผลิตวัสดุซิลิคอนในประเทศจีน

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 20 May 2020 14:48
นลิน โรจนวัชร์

Author : เกาะติดข่าวจีน

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM