Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
STC-China-Strip-Head

Suning เผยยอดขายเทศกาลวันคนโสดบนแพลตฟอร์ม Omni Channel ทะยานขึ้น 132%

หนานจิง, จีน : Suning.com ("บริษัท") ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Suning Holdings Group ที่ติดทำเนียบ Fortune Global 500 และเป็นผู้ค้าปลีกแบบ O2O (ออนไลน์ไปยังออฟไลน์) รายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ได้ประกาศปิดโปรโมชันช็อปปิ้งเทศกาลวันคนโสดในวันที่ 11 พ.ย. โดยมียอดขายผ่านช่องทาง Omni-channel เพิ่มขึ้นถึง 132% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

สำหรับเทศกาลดังกล่าว ซึ่งเป็นหนึ่งในเทศกาลช็อปปิ้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในตลาดอีคอมเมิร์ชนั้น ได้ส่งผลให้แอปพลิเคชันของ Suning.com ขึ้นแท่นแอปที่มียอดดาวน์โหลดอันดับหนึ่งติดต่อกันถึง 10 วันในช่วงจัดโปรโมชัน

จาง จินตง ประธานกลุ่มบริษัท Suning Holdings Group กล่าวว่า

ธีมของเทศกาลวันคนโสดในปีนี้คือ 'ซื้อของออนไลน์ ซื้อของออฟไลน์ ซื้อกับ Suning'

"การใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ชแบบออนไลน์อย่างเดียวนั้นไม่เพียงพออีกต่อไป ในฐานะเป็นผู้ค้าปลีกที่ชาญฉลาด Suning มุ่งมั่นที่จะโปรโมทคอนเซปของการค้าปลีกแห่งอนาคต พร้อมสร้างรูปแบบไลฟ์สไตล์ใหม่ผ่านโซลูชั่นอัจฉริยะ การเชื่อมต่อรูปแบบการบริโภคที่ต่างแตกกัน การหลอมรวมการตลาดออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน และการมีส่วนร่วมของลูกค้า เพื่อบรรลุเป้าหมายในการยกระดับประสบการณ์การค้าปลีก ซึ่งรากฐานและกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งนี้ ทำให้เราได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจในเทศกาลช็อปปิ้งนี้"

ไฮไลท์จากเทศกาลช็อปปิ้งวันคนโสดของ Suning.com

  • ในวันที่ 11 พฤศจิกายน ร้านค้าแบบออฟไลน์ของ Suning มีผู้ที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมกว่า 50 ล้านครั้ง ขณะที่บริการค้าปลีก Suning CVS มีลูกค้ากว่า 5 ล้านราย ส่วนโรงภาพยนตร์ Suning มีผู้เข้าชมกว่า 2 แสนราย และห้างสรรพสินค้า Suning Plaza มีลูกค้าถึง 15 ล้านคนที่เข้ามาจับจ่ายในร้านต่าง ๆ

  • จำนวนสาขา Suning Retail Cloud Stores ซึ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับตลาดผู้บริโภคในเขตชุมชนพุ่งขึ้นแตะ 1666 แห่ง โดยมียอดขายโตขึ้นถึง 3308% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

  • ทีมโลจิสติกส์ของ Suning กว่า 2 แสนคน ได้ออกให้บริการลูกค้าทั่วประเทศ นับรวมระยะทางได้ถึง 1 ล้านกิโลเมตร หรือวนรอบโลกได้ 25 รอบ

  • ด้วยอิทธิพลของมหกรรม CIIE ยอดขายของ Suning ทั่วโลก (ซึ่งนับรวมการซื้อขายข้ามประเทศ) ปรับตัวขึ้น 428% โดยผลิตภัณฑ์ยอดนิยม 3 อันดับแรกได้แก่ อุปกรณ์เสริมความงาม ผลิตภัณฑ์เพื่อแม่และเด็ก และผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเภสัชโภชนศาสตร์ ขณะที่ยอดขายสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือนขยายตัวขึ้น 636% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

  • ข้อมูลจากระบบบิ๊กดาต้าของ Suning ระบุว่า จำนวนผู้บริโภคที่เกิดหลังยุค 90 คิดเป็นสัดส่วน 42% ขณะที่ผู้บริโภคที่เกิดหลังยุค 80 อยู่ที่ 38% ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ยอดการบริโภคของผู้ที่เกิดหลังยุค 90 เหนือกว่าระดับผู้ที่เกิดหลังยุค 80

  • ในช่วงวันที่ 1-11 พฤศจิกายน ยอดออเดอร์ที่จัดการด้วยระบบ Suning Financial Services เพิ่มมากขึ้นกว่า 200% โดยมีลูกค้ากว่า 2 ล้านคนที่ได้รับโบนัสเงินสดและส่วนลดมากมาย ขณะที่ตัวเลขของผู้ใช้งานที่สมัครใช้ "Casual Loan" อยู่ที่ 1.5 ล้านคน ซึ่งได้มอบวงเงินที่ใช้ซื้อของล่วงหน้าถึง 600 ล้าน

กลยุทธ์การค้าปลีกที่ชาญฉลาดของ Suning มุ่งเน้นไปที่การค้าปลีกแห่งอนาคต ซึ่งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้ได้มากที่สุด พร้อมผสานรูปแบบการซื้อที่แตกต่างเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การซื้อของแบบออนไลน์ไปยังออฟไลน์ให้กับลูกค้า พร้อมฟื้นคืนชีวิตให้ร้านค้าต่าง ๆ และทำให้ประสบการณ์การช็อปปิ้งน่าสนใจและสนุกสนานกว่าเดิม

ตลอดช่วงจัดโปรโมชันเทศกาลคนโสด ศูนย์วิจัยและพัฒนา 5 แห่งทั่วโลก ศูนย์ข้อมูลหลัก 10 แห่ง ระบบกว่า 4,000 ระบบ และวิศวกรไอทีกว่า 10,000 คน ต่างได้ทุ่มเทความสามารถ เพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดของ Suning ให้กับลูกค้ากว่า 200 ล้านคน

เกี่ยวกับ Suning

Suning ก่อตั้งขึ้นในปี 2533 ในฐานะกลุ่มธุรกิจพาณิชย์ชั้นนำของประเทศจีน ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทมหาชน 2 แห่งในจีนและญี่ปุ่น ในปี 2561 Suning Holding ติดอับดับ 2 ในทำเนียบบริษัทเอกชนชั้นนำ 500 แห่งในจีน โดยมีรายได้ต่อปี 8.085 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (5.5788 แสนล้านหยวน) บริษัทมีพันธกิจในการสร้างระบบนิเวศที่ดีในอุตสาหกรรม ผ่านการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคน บริษัทได้วางรากฐานและขยายธุรกิจหลักใน 8 อุตสาหกรรมแนวดิ่ง ได้แก่ Suning.com โลจิสติกส์ บริการทางการเงิน เทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ กีฬา สื่อและความบันเทิง และการลงทุน นอกจากนี้ Suning.com ยังติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 ในปี 2560 และ 2561 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.suningholdings.com

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Friday, 16 November 2018 08:54
นลิน โรจนวัชร์

Author : เกาะติดข่าวจีน

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  
X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM